• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Hướng dẫn cách sử dụng bao cao su đúng cách

Cập nhật: 2024-04-11 13:11:09

chương trình ưu đãi khám bệnh

Bao cao su là một vật dụng không thể thiếu để quan hệ tình dục an toàn, là một phương pháp tránh thai hiệu quả cao hiện nay. Nam giới sử dụng bao cao su đúng cách còn chống xuất tinh sớm và giúp phòng tránh được bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vậy, sử dụng bao cao su như thế nào để không bị khó chịu và đạt hiệu quả như mong muốn. Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng bao cao su đúng cách cho nam giới.

Sử dụng bao cao su

Vì sao nam giới nên sử dụng bao cao su?

Bao cao su hay còn có tên gọi thông dụng khác là “áo mưa”, đây là một dụng cụ được sử dụng trong quá trình quan hệ để nhằm mục đích ngăn không cho tinh dịch nam giới xâm nhập vào trong cơ thể bạn tình. Với những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại, hiện nay bao cao su trở thành một dụng cụ được sử dụng phổ biến, được rất nhiều nam giới tin tưởng lựa chọn.

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, sử dụng bao cao su đúng cách sẽ đem đến những lợi ích tiêu biểu như:

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh

Bệnh xã hội chính là bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục, nam giới có quan hệ tình dục với gái mại dâm không sử dụng bao cao su để phòng tránh thì khả năng lây nhiễm bệnh là không tránh khỏi. Tác nhân gây bệnh xã hội có tốc độ phát triển và lây nhiễm nhanh chóng có thể kể đến như: vi khuẩn song cầu lậu Neisseria gonorrhoeae, xoắn khuẩn Treponema pallidum, Human papilloma virus (virus HPV),... tương ứng với bệnh: lậu, giang mai và sùi mào gà.

Những tác nhân gây bệnh này một khi đã xâm nhập vào trong cơ thể thì sẽ rất khó để điều trị khỏi hoàn toàn nên nam và nữ giới tuyệt đối không nên chủ quan, hãy nên có quá trình phòng chống bệnh bất cứ lúc nào. Mang bao cao su khi quan hệ tình dục chính là một phương pháp phòng chống bệnh hiệu quả được bác sĩ chuyên khoa khuyến khích sử dụng.

Sử dụng bao cao su đúng cách khi “yêu” không chỉ giúp cho nam giới phòng tránh được các bệnh truyền nhiễm. Mà còn hạn chế đi được tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng, đây là một phương pháp để phòng tránh bệnh nam khoa cho nam giới cũng như bệnh phụ khoa cho nữ giới hiệu quả.

Phòng tránh thai

Bao cao su khi sử dụng sẽ ôm trọn lấy dương vật, lớp màng của chiếc “áo mưa” đó sẽ ngăn cản dòng chảy của tinh trùng khiến tinh trùng không thể xâm nhập vào bên trong âm đạo được. Khi tinh trùng với trứng không gặp nhau thì quá trình tạo phôi thai sẽ không diễn ra, như vậy thì nữ giới sẽ không thể mang thai được.

Sử dụng bao cao su được coi là một giải pháp lý tưởng để tránh thai, được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn dành cho các cặp đôi có quan hệ tình dục nhưng chưa muốn mang thai và chưa sẵn sàng để làm cha mẹ. Để đem lại hiệu quả cao nhất thì nam giới nên kiểm tra chất lượng bao cao su trước khi sử dụng.

Phòng ngừa HIV

HIV là một loại virus vô cùng nguy hiểm, hiện nay khoa học vẫn chưa tìm ra được phương pháp chữa khỏi hoàn toàn bệnh này. Virus HIV sẽ lây lan nhanh chóng từ người này sang người khác thông qua quan hệ tình dục không an toàn, bệnh xuất hiện là một trong những mối đe dọa lớn của xã hội.

Mang bao cao su chính là phương pháp để phòng chống bệnh một cách tốt nhất, nếu không muốn bản thân mắc phải căn bệnh thế kỷ này thì nam giới nên sử dụng bao cao su trước khi có quan hệ tình dục với bất kỳ đối tượng nào. Sử dụng bao cao su cũng chính là cách giúp bạn tình của mình phòng chống được bệnh HIV.

Chống xuất tinh sớm

Hiện nay, tình trạng nam giới bị xuất tinh sớm khá là phổ biến, xuất tinh sớm do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Nam giới nếu như bị xuất tinh sớm sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, tâm lý phái mạnh trở nên không được thoải mái vì cảm thấy bị yếu thế trước bạn tình của mình. Cánh mày râu bị xuất tinh sớm khiến cho cuộc “yêu” không được trọn vẹn, gây mất hứng, điều này phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến hôn nhân gia đình.

Để cho “cậu bé” được khỏe hơn, chiến đấu lâu hơn thì đeo bao cao su chính là một giải pháp tối ưu dành cho phái nam. Khi đeo bao cao su thì dương vật sẽ đỡ nhạy cảm hơn, trở lên dai hơn trong mỗi lần xung trận. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: bao cao su chính là một dụng cụ hỗ trợ giúp ngăn ngừa xuất tinh sớm, dương vật có khả năng cương cứng lâu hơn, từ đó mà quan hệ tình dục được thỏa mãn và thoải mái hơn.

Hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách

Hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách

Các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết: sử dụng bao cao su được đánh giá là một phương pháp phòng tránh bệnh và phòng tránh thai an toàn được khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết cách sử dụng bao cao su đúng cách là như thế nào. Các bước sử dụng bao cao su đúng cách như sau:

Bước 1: Nam giới xé vỏ bao cao su theo đường khuyết ở trên đầu, kiểm tra xem bao cao su có bị rách, thủng không bằng cách bóp nhẹ bao cao su, nếu còn hơi thì chứng tỏ bao cao su an toàn.

Bước 2: Bước tiếp theo nam giới bóp nhẹ, vuốt nhẹ dồn bao cao su về một phía để làm xẹp núm ở đầu bao, mục đích là để đẩy không khí ra bên ngoài tránh trường hợp bị vỡ trong khi giao hợp.

Bước 3: Khi dương vật cương cứng thì nam giới sẽ đeo bao cao su vào. Dương vật đầu tiên sẽ được dựng thẳng đứng lên, sau đó đặt bao cao su lên đầu dương vật, một tay giữ phần đầu bao cao su còn tay kia cuộn bao cao su từ từ cuộn nhẹ nhàng xuống phía dưới dương vật.

Bước 4: Sau khi đã đeo xong bao cao su vào dương vật thì có thể quan hệ. Trong quá trình quan hệ nếu như bao cao su có bị cuộn ngược lên thì nam giới cần phải chú ý để vuốt xuống.

Bước 5: Sau khi đã xuất tinh xong, nam giới rút dương vật ra khỏi âm đạo. Lúc này sẽ tháo bao cao su ra bằng cách: một tay nắm chặt vào phần bao chứa tinh dịch để tinh dịch không bị trào ra ngoài, còn tay còn lại sẽ trượt bao ra khỏi dương vật.

Bước 6: Sau khi hoàn tất thì nam giới sẽ thắt đầu bao cao su lại và rồi vứt đi.

Sử dụng bao cao su không khó, nam giới hoàn toàn có thể sử dụng bao cao su đúng cách.

Lưu ý khi sử dụng bao cao su

Để quá trình quan hệ sử dụng bao cao su được an toàn và cho hiệu quả cao nhất thì nam giới cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Nên lựa chọn mua loại bao cao su chính hãng, có tên tuổi và xuất xứ rõ ràng, đã được kiểm duyệt về chất lượng để đem lại hiệu quả cao và không gây sự cố ngoài ý muốn trong quá trình sử dụng.

Trước khi sử dụng bao cao su cần phải đọc kỹ hướng dẫn và kiểm tra hạn sử dụng.

Nam giới có thể lựa chọn loại bao cao su siêu mỏng để đem lại cảm giác chân thật hơn. Ngoài ra thì cũng có thể lựa chọn sử dụng loại bao cao su có rãnh, có gai, có gân để tăng kích thích cho bạn tình tuỳ theo sở thích cá nhân.

Bao cao su khi sử dụng phải còn nguyên vẹn, chưa bị rách và chưa bị bóc vỏ.

Sử dụng bao cao su đúng cách sẽ đem lại rất nhiều lợi ích, là một trong những phương pháp phòng chống bệnh xã hội và ngăn ngừa xuất tinh sớm hữu hiệu. Trên đây là hướng dẫn của bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà về cách sử dụng bao cao su an toàn, nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc cần giải đáp thì hãy liên lạc với chúng tôi theo số 0365.116.117 để được hỗ trợ.

tư vấn qua zalo