• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Dương vật nổi mụn đỏ, mụn trắng gây ngứa là bệnh gì

Cập nhật: 2024-03-07 12:56:29

chương trình ưu đãi khám bệnh

Dương vật nổi mụn đỏ,  mụn trắng không chỉ làm ảnh hướng đến tính thẩm mỹ, nghiêm trọng hơn đó còn là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh lý nguy hiểm. Vậy, dương vật mọc mụn là bệnh gì? Để nắm rõ được vấn đề này, mời bạn tham khảo nội dung bài viết sau đây nhé.

 

Dương vật nổi mụn

Dương vật nổi mụn đỏ, mụn trắng gây ngứa là bệnh gì?

Khi nhận thấy dương vật nổi mụn đỏ, trắng gây ngứa, có khá nhiều nam giới băn khoăn, lo lắng không biết mình đang gặp phải vấn đề gì. Theo các chuyên gia, tình trạng này có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm mà nam giới đang gặp phải như:

Dương vật nổi mụn bị viêm quy đầu, viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu được coi là nguyên nhân khiến cho dương vật nam giới nổi mụn bất thường, nguyên nhân gây nên bệnh viêm bao quy đầu là do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không đúng cách, nam giới bị mắc các bệnh dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu,..

Nam giới có thể nhận biết viêm bao quy đầu qua một số biểu hiện như sau:

Dương vật nổi mụn đỏ có bã trắng gây ngứa ngáy khó chịu.

Bao quy đầu bị sưng đỏ, nóng rát.

Bị đau đớn khi có quan hệ tình dục, bị suy giảm hưng phấn.

Người bệnh còn kèm theo một số triệu chứng như đau đầu, sốt,..

Bệnh viêm bao quy đầu nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều tác động ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của nam giới, trong đó biến chứng nguy hiểm nhất là gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Tư vấn bệnh sùi mào gà

Dương vật nổi mụn viêm nang lông

Dương vật nổi mụn chính là một trong số những hiện tượng cho thấy nam giới có nguy cơ bị viêm nang lông. Vùng da khi bị viêm nang lông người bệnh sẽ cảm thấy có một số mụn đỏ, mụn trắng li ti hay các vết trầy nổi lên. Ngoài ra, người bệnh còn có hiện tượng đau nhức, ngứa ngáy khó chịu do viêm nhiễm gây nên.

Tình trạng viêm nang lông không gây nguy hiểm đến tính mạng, nếu bệnh nhẹ sẽ khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên, đối với viêm nang lông nghiêm trọng hơn và tái phát nhiều lần, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để được bác sĩ đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Dương vật nổi mụn do bệnh giang mai

Giang mai là căn bệnh được hình thành do xoắn khuẩn có tên là Treponema pallidum gây ra. Sau khi xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể khi hết thời gian ủ bệnh sẽ có những biểu hiện ra ngoài có thể nhận biết là phần thân và đầu dương vật nổi mụn ngáy khó chịu và gây ra viêm nhiễm trên bề mặt da của cơ thể. Ngoài ra, nam giới cũng có thể gặp phải một số triệu chứng điển hình như nhức đầu, nổi hạch ở bẹn, rụng tóc, sốt, đau họng, chán ăn,…

Những biểu hiện và triệu chứng của bệnh giang mai sẽ biến mất sau một khoảng thời gian, nhưng sẽ tái phát trở lại và trở nên nguy hiểm hơn vào nhiều năm sau đó. Nếu bệnh giang mai nếu không được chữa trị sớm, bệnh sẽ có tốc độ lây lan rất nhanh sang nhiều vùng xung quanh. Vì thế, người bệnh sẽ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như ảnh hưởng đến hệ thần kinh, nội tạng thậm chí là đến tính mạng.

Dương vật nổi mụn là do bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội do virus HSV xâm nhập vào cơ thể người bệnh khi có quan hệ tình dục không an toàn, từ đó gây nên tình trạng dương vật nổi mụn đỏ, trắng.

Khi người bệnh mắc bệnh mụn rộp sinh dục sẽ có những triệu chứng điển hình tại khu vực dương vật, nam giới sẽ xuất hiện những vết loét, mụn đỏ, trắng bên trong có chứa dịch lỏng. Những nốt mụn này thường mọc thành từng cụm, gây ngứa, rất dễ vỡ khi chạm vào, gây nhiều đau đớn cho người bệnh và khiến cho bề mặt da của người bệnh bị lở loét và dễ gây nhiễm trùng.

Bệnh mụn rộp sinh dục có mức độ nguy hiểm rất cao, gây ra ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời. Do đó, khi có những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh người bệnh nên chủ động đi khám và được điều trị kịp thời để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

Dương vật nổi mụn do rận mu

Rận mu cũng được xem là nguyên nhân khiến cho dương vật bị nổi mụn bất thường. Rận mu là loại thuộc nhóm côn trùng, có chân nhưng không có cánh, chúng sống kí sinh ở trong cơ thể người và có kích thước rất nhỏ khoảng 1,3 – 2mm, chúng có khả năng cực kỳ đặc biệt là biến đổi theo màu của da người.

Khi rận mu tấn công vào cơ thể, nam giới sẽ thường xuyên có cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở dương vật. Tình trạng ngứa ngáy khiến nam giới thường xuyên phải dùng tay gãi, từ đó dễ gây tổn thương khiến cho dương vật bị nổi mụn đỏ, trắng có mủ và dễ bị chảy mủ ra bên ngoài.

Tuy rận mu không phải là căn bệnh nguy hiểm, nhưng lại gây ra nhiều ảnh hưởng đến các sinh hoạt cá nhân hằng ngày, gây khó chịu, làm giảm ham muốn tình dục, gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm khác.

Một số nguyên nhân khác làm dương vật nổi mụn đỏ, trắng không ngứa

Ngoài những bệnh lý gây ra tình trạng dương vật nổi mụn đỏ, trắng không ngứa trên, dương vật cũng có thể bị nổi mụn do một số nguyên nhân sau đây:

Nam giới có quá trình vệ sinh dương vật hằng ngày không sạch sẽ, để dương vật bị ẩm ướt gây nên tình trạng nổi mụn ở dương vật.

Không vệ sinh sạch sẽ dương vật trước và sau khi quan hệ tình dục.

Do hằng ngày mặc quần lót quá chật và có chất liệu thấm hút không tốt.

Do bị dị ứng với các dụng dịch, sản phẩm vệ sinh, xà bông tắm,.., khiến dương vật bị kích ứng dẫn đến viêm nhiễm và nổi mụn ở dương vật.

Tư vấn bệnh sùi mào gà

Cách chữa trị dương vật nổi mụn hiệu quả

Để chữa trị tình trạng dương vật nổi mụn gây ra nam giới nên chủ động tìm ngay đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh.

Đối với những trường hợp nam giới bị nổi mụn nhưng không phải là do bệnh lý, người bệnh cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, giữ cho vùng kín luôn khô ráo, lựa chọn cho mình những chiếc quần lót đúng size có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, tránh sử dụng những chất tẩy rửa có độ pH cao.

Còn đối với trường hợp nam giới nổi mụn đỏ, trắng ở dương vật do mắc phải các bệnh lý. Tùy vào nguyên nhân cũng cũng như mức độ gây bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp như:

Chữa trị dương vật nổi mụn do viêm quy đầu, viêm bao quy đầu

Tình trạng dương vật nổi mụn đỏ, trắng ngứa mà được chẩn đoán là mắc các bệnh do viêm bao quy đầu sẽ được thực hiện cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiên tiến, đây là phương pháp đảm bảo hiệu quả, an toàn đối với sức khỏe nam giới.

Thực hiện cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiên tiến khắc phục được nhiều nhược điểm của phương pháp cắt truyền thống, đảm bảo an toàn cũng như mang lại hiệu quả cao có thể kể đến như:

Xác định chính xác vị trí cần phẫu thuật, có thời gian thực hiện thủ thuật nhanh chóng.

Phương pháp không gây đau đớn, không gây mất máu.

Rút ngắn thời gian hồi phục, bệnh nhân chỉ cần nghỉ ngơi 1 tiếng sau đó có thể về nhà không cần nằm viện.

Hồi phục nhanh, đảm bảo tính thẩm mỹ, không để lại sẹo sau điều trị.

Chữa trị dương vật nổi mụn do bệnh giang mai

Đối với những bệnh nhân bị dương vật nổi mụn do bệnh giang mai sẽ được thực hiện điều trị bằng liệu pháp miễn dịch cân bằng.

Các chữa bệnh giang mai theo liệu pháp miễn dịch cân bằng tiêu diệt các xoắn khuẩn giang mai hiệu quả, đồng thời kết hợp với gene sinh vệ để điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, tác động tổng hợp nhân tế bào miễn dịch kháng bệnh. Bên cạnh đó, liệu pháp này còn giúp người bệnh sẽ được phục hồi hệ miễn dịch, tái tạo đề kháng của cơ thể để hạn chế bệnh giang mai tái phát trở lại.

Ưu điểm của liệu pháp miễn dịch cân bằng trong điều trị bệnh giang mai có thể kể đến như:

Liệu pháp có thời gian điều trị ngắn, hiệu quả cao, tiêu diệt xoắn khuẩn nhanh chóng.

Phương pháp điều trị an toàn, không gây ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể, không gây tác dụng phụ.

Giúp tăng cường hệ miễn dịch, không gây ảnh hưởng đến những khu vực xung quanh.

Ngăn chặn nguy cơ tái phát của bệnh.

Chữa trị dương vật nổi mụn do mụn rộp sinh dục

Nam giới bị chứng dương vật nổi mụn chẩn đoán bị mụn rộp sinh dục sẽ được áp dụng điều trị bằng phương pháp điện dung sóng ngắn. Đây là phương pháp hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị mụn rộp sinh dục hiện nay.

Phương pháp điện dung sóng ngắn sẽ giúp kích hoạt hệ miễn dịch của cơ thể người bệnh, giúp cho việc xác định và tiêu diệt virus gây bệnh nhanh chóng. Đồng thời, bác sĩ sẽ tiêm thuốc để hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, kích thích khả năng tự miễn dịch của tế bào để ngăn ngừa, hạn chế mụn rộp sinh dục tái phát trở lại.

Điều trị mụn rộp sinh dục bằng phương pháp điện dung sóng ngắn mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như:

Phương pháp điều trị an toàn, xác định chính xác vị trí ổ bệnh.

Điều trị trong thời gian ngắn, mang lại hiệu quả cao.

Người bệnh sau khi điều trị 2 – 3 liệu trình, có thể loại bỏ hoàn toàn virus gây bệnh.

Tăng cường độ thẩm thấu của thuốc trực tiếp đến khu vực có ổ bệnh nhanh chóng.

Kích hoạt và tăng cường hệ thống miễn dịch tế bào ngăn ngừa virus gây bệnh quay trở lại.

Nam giới nếu đang tìm kiếm một địa chỉ khám chữa dương vật nổi mụn đảm bảo an toàn, hiệu quả thì có thể lựa chọn ngay phòng khám đa khoa Thái Hà. Hiện nay phòng khám đa khoa Thái Hà đang sở hữu nhiều phương pháp chữa bệnh hiệu quả trên đã giúp chữa trị khỏi cho nhiều bệnh nhân. Vì vậy, phòng khám luôn nhận được nhiều phản hồi, đánh giá cao từ phía bệnh nhân về chất lượng chữa bệnh cũng như chất lượng dịch vụ.

Hiện nay, phòng khám đang có chương trình ưu đãi đặc biệt với gói khám nam khoa chỉ với giá 320.000 đồng, giảm thêm 30% chi phí điều trị. Ưu đãi chỉ áp dụng dành cho những bệnh nhân đăng ký khám ngay tại link chat dưới đây hoặc gọi đến số hotline tại phòng khám, bạn sẽ được đội ngũ chuyên gia tư vấn hướng dẫn đặt lịch nhanh chóng.

Trên đây là thông tin về vấn đề dương vật nổi mụn là bệnh gì và những cách chữa trị hiệu quả. Mong rằng bạn đọc sẽ có thêm những thông tin bổ ích và tìm ra hướng điều trị phù hợp nhất khi gặp phải tình trạng này. Nếu bạn có vấn đề cần được giải đáp, vui lòng gọi điện thoại/zalo theo số 0365.116.117 hoặc chọn nhấp vào link chat dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí nhé.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo