• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Những bất thường ở bộ phận sinh dục nam cần đi khám

Cập nhật: 2024-03-13 08:18:24

chương trình ưu đãi khám bệnh

Đối với nam giới bộ phận sinh dục rất quan trọng, bởi lẽ bộ phận sinh dục là mấu chốt quyết định đến khả năng sinh lý, chức năng sinh sản, duy trì nòi giống cho nam giới. Chính vì thế mà khi bản thân có những bất thường ở bộ phận sinh dục, nam giới không được chủ quan hay lơ là. Việc hiểu biết, phát hiện sớm những điểm bất thường này là rất quan trọng, vì qua những điểm bất thường đó giúp nam giới kịp thời đi thăm khám và chữa trị, tránh những trường hợp để bệnh phát triển nặng gây ra những biến chứng không những ảnh hưởng về sức khỏe mà còn làm ảnh hưởng đến cả chức năng sinh sản của nam giới. Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Thái Hà tìm hiểu về những bất thường ở bộ phận sinh dục nam giới cần đi khám, dưới đây.

bất thường ở bộ phận sinh dục nam

Những bất thường ở bộ phận sinh dục nam cần đi khám

Bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, tỷ lệ nam giới mắc các bệnh nam khoa ngày càng cao. Một phần do cuộc sống bận rộn không chú tâm, không để ý đến sức khỏe, không để ý đến những bất thường của cơ thể, nhất là đối với những bất thường ở bộ phận sinh dục. Nam giới thường hay có xu hướng xem nhẹ, ngại ngùng khi phải nói đến vùng nhạy cảm của cơ thể. Chính vì vậy mà để lại những biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe vẫn khả năng sinh sản. Theo các chuyên gia phòng khám Thái hà, khi bản thân nam giới xuất hiện những bất thường sau, nhất định phải đi thăm khám để được chữa trị kịp thời.

Những bất thường ở bao quy đầu của nam giới

Bao quy đầu là phần da nhạy cảm có nhiệm vụ bao bọc, bảo vệ dương vật cho nam giới, khi nam giới có một trong những biểu hiện bất thường về bao quy đầu dưới đây, cần đi khám ngay:

Phần da bao quy đầu có hiện tượng sưng tấy, nổi các mẩn đỏ, gây ra ngứa ngáy khó chịu.

Bao quy đầu bị thắt chặt vào phần thân dương vật, không thể tự tuột xuống ngay cả khi dương vật đang cương cứng.

Bao quy đầu quá dài, bao hết phần dương vật, khiến cho dương vật của nam giới không thể lộ ra ngoài, chỉ lộ được một lỗ nhỏ để nước tiểu chảy ra. Với trường hợp này khi quan hệ tình dục dù dương vật đang trong trạng thái cương cứng, nam giới vẫn phải tự dùng tay kéo bao quy đầu xuống.

Bao quy đầu bị nghẹt, thắt lại ở giữa thân dương vật trong lúc dương vật tụt xuống và không trở lại trạng thái ban đầu khiến cho dương vật bị tím đỏ, sưng tấy và đau nhức.

Với những biểu hiện bất thường trên, có khả năng cao nam giới đang mắc một số chứng bệnh: Viêm bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu. Tất cả các căn bệnh này, nếu không được chữa trị kịp thời ngoài gây ra những ảnh hưởng về mặt sức khỏe, còn khiến ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới khiến cho nam giới mắc chứng bệnh xuất tinh sớm, gây bệnh vô sinh hiếm muộn, nhiều khả năng còn dẫn đến ung thư dương vật.

Ngoài ra ở trường hợp bị nghẹt bao quy đầu nếu không được can thiệp, chữa trị kịp thời còn dẫn đến hoại tử dương vật, rất nguy hiểm.

Vậy nên các chuyên gia phòng khám Thái Hà khuyến cáo, khi có những biểu hiện bất thường trên, nam giới cần phải đi thăm khám ngay, để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, tìm ra bệnh và có những biện pháp điều trị phù hợp.

Những bất thường ở dương vật của nam giới

Dương vật là bộ phận nhạy cảm của cơ thể nam giới, cũng là một bộ phận cực kỳ quan trọng của bộ phận sinh dục của nam giới. Chính vì vậy mà khi dương vật có những triệu chứng bất thường nam giới cần phải để tâm và đi thăm khám ngay, một số những triệu chứng bất thường dễ gặp như:

Dương vật thường tự cương cứng mặc dù nam giới không hề có ham muốn tình dục.

Thấy dương vật có những vết bầm, có hiện tượng bị tụ máu, những cục máu tụ có trong các tĩnh mạch ngay bên dưới lớp da dương vật tạo nên các u cứng, sờ vào sẽ cảm nhận được.

Thấy dương vật bị cong kèm theo các triệu chứng như đi tiểu tiện ra máu, dương vật bị đau nhức.

Dương vật bị sưng tấy đỏ, trên dương vật xuất hiện các vết loét, nốt sần, mụn nhọt có thể mọc thành đám hoặc mọc lẻ tẻ, có thể gây ra hiện tượng ngứa ngáy dương vật.

Dương vật chảy các dịch mủ có màu sắc bất thường kèm theo mùi hôi khó chịu.

Những triệu chứng bất thường ở dương vật kể trên, nhiều khả năng là do nam giới đang có những chấn thương nhỏ với dương vật, cũng có thể do nam giới mắc một số bệnh xã hội nguy hiểm như: bệnh sùi mào gà, bệnh lậu,...

Như đã nói dương vật là bộ phận rất quan trọng, vì vậy khi có những bất thường nam giới cần đến các cơ sở y tế thăm khám, để được các bác sĩ chẩn đoán tình trạng thương tổn, đưa ra kết luận về bệnh và có những biện pháp chữa trị kịp thời. Tránh để bệnh diễn biến phức tạp gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe và làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới.

Những bất thường ở tinh hoàn của nam giới

Theo chuyên gia Phòng khám nam khoa Thái Hà, tinh hoàn là bộ phận cực kỳ quan trọng của cơ quan sinh dục ở nam giới. Tinh hoàn có chức năng sản xuất cũng như lưu trữ tinh trùng cho nam giới. Ngoài ra tinh hoàn còn có đóng góp trong quá trình tạo ra hormone testosterone.

Những biểu hiện bất thường ở tinh hoàn mà nam giới không nên bỏ qua:

Nam giới cảm thấy đau tức, sưng tấy tại tinh hoàn.

Cảm thấy đau nhức tại vùng bìu, vùng háng, vùng đùi, cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn khi nam giới làm việc nặng hoặc ngồi quá lâu.

Cảm thấy đau khi quan hệ tình dục với bạn tình, một số trường hợp nam giới còn xuất tinh kèm máu.

Đau buốt khi đi tiểu, nước tiểu có kèm máu, nam giới luôn thấy mệt mỏi, cơ thể ớn lạnh, sốt cao, chóng mặt.

Một số những biểu hiện bất thường ở tinh hoàn kể trên, là những dấu hiệu của những căn bệnh lý tinh hoàn nguy hiểm như: Viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh. Những căn bệnh này nếu không được chữa trị, lâu dần gây ra những biến chứng nặng nề như: Ung thư tinh hoàn, hoại tử tinh hoàn, khiến nam giới mắc chứng bệnh vô sinh.

Khi có những dấu hiệu bất thường về tinh hoàn gây ra những ảnh hưởng nghiệm trọng như vậy, nam giới hãy đến những cơ sở y tế uy tín để thăm khám, để được điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Những bất thường ở đường niệu đạo của nam giới

Niệu đạo là một bộ phận thuộc hệ tiết niệu của nam giới, niệu đạo được nối từ bàng quang ra tới lỗ tiểu, có nhiệm vụ dẫn nước tiểu ra bên ngoài, thêm vào đó niệu đạo còn có vai trò dẫn tinh dịch ra bên ngoài trong quá trình nam giới xuất tinh.

Một số những biểu hiện bất thường ở đường niệu đạo mà nam giới cần chú ý:

Thường xuyên có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần, hay tiểu đêm.

Tiểu tiện gặp khó khăn, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu són, tiểu ra ít nước, nước tiểu có mùi hôi, nhiều trường hợp nước tiểu còn kèm máu.

Cảm thấy đau buốt dọc đường niệu đạo, lỗ niệu đạo bị sưng đỏ.

Nam giới thường xuyên cảm thấy đau tức vùng bụng dưới, đau âm ỉ vùng thắt lưng.

Với những biểu hiện bất thường ở đường niệu đạo vừa kể trên, khả năng cao bạn đang mắc các bệnh như: Viêm niệu đạo, viêm bàng quang. Bệnh nên được đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, bệnh để lâu không được chữa trị nhiều khả năng làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nam giới, làm giảm đi những ham muốn, lảng tránh quan hệ tình dục, ngoài ra còn khiến nam giới mắc chứng bệnh suy thận. Viêm bàng quang còn làm suy giảm đi chất lượng cũng như số lượng tinh trùng ở nam giới làm tăng cao khả năng vô sinh hiếm muộn.

Trên đây là chia sẻ của chuyên gia Phòng khám đa khoa 11 Thái Hà về những thông tin, những bất thường ở bộ phận sinh dục nam mà nam giới thường hay gặp phải, khi thấy bản thân có những triệu chứng bất thường kể trên, nam giới nên thu xếp đến các cơ sở y tế uy tín, chất lượng thăm khám, nhằm chẩn đoán chính xác các bệnh lý nguy hiểm nam giới đang mắc phải, từ đó được bác sĩ đưa ra biện pháp chữa trị phù hợp, kịp thời.

Nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan đến bộ phận sinh dục nam hay sức khoẻ sinh lý, bệnh lây truyền qua đường tinh dục, hãy liên hệ với bác sĩ theo số điện thoại/zalo 0365.116.117 hoặc chọn bác sĩ tư vấn trực tuyến qua hệ thống chat để được tư vấn chi tiết, miễn phí.

tư vấn qua zalo