• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Quan hệ xuất tinh ngoài có ảnh hưởng gì không

Cập nhật: 2024-03-22 16:01:10

chương trình ưu đãi khám bệnh

Xuất tinh ngoài là một trong những phương pháp tránh thai được nhiều các cặp vợ chồng lựa chọn sử dụng khi quan hệ. Thay vì sử dụng bao cao su thì số đông các cặp nam nữ hiện nay đã hướng đến phương pháp xuất tinh ngoài để tránh mang thai ngoài ý muốn. Vậy, quan hệ xuất tinh ngoài có tác hại/ảnh hưởng gì không, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Xuất tinh ngoài có tác hại/ảnh hưởng gì không

Xuất tinh ngoài là gì?

Xuất tinh ngoài nghĩa là nam giới có quan hệ tình dục đến khi sắp xuất tinh thì sẽ rút dương vật ra để phóng tinh ra môi trường bên ngoài âm đạo nữ giới. Xuất tinh ngoài được hiểu đơn giản như là một hình thức quan hệ ngắt quãng, quan hệ không hoàn chỉnh, là một phương thức để phòng tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn.

Hầu hết các cặp vợ chồng hiện nay đều rất thích quan hệ không sử dụng bao cao su và lựa chọn xuất tinh ngoài. Bởi họ nghĩ rằng, khi quan hệ xuất tinh ngoài thì trứng và tinh trùng sẽ không gặp nhau, khi đó thì nữ giới sẽ không thể thụ thai được. Nhưng trên thực tế thì không phải vậy.

Xuất tinh ngoài được đánh giá là một phương pháp phòng tránh thai mang lại hiệu quả không cao. Dù nam giới có tiến hành xuất tinh an toàn đến đâu đi chăng nữa thì cứ khoảng 100 người áp dụng phương pháp này thì sẽ có khoảng 20 trường hợp nữ giới vẫn có khả năng có thai. Ngoài ra, xuất tinh ngoài còn gây ra rất nhiều tác hại như: làm suy giảm chức năng sinh lý, suy nhược dây thần kinh, chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng,... Do đó, xuất tinh ra ngoài không được bác sĩ chuyên khoa khuyến khích sử dụng.

Những tác hại của việc xuất tinh ngoài khi quan hệ tình dục

Các chuyên gia Khám nam khoa cho biết, đa phần các cặp vợ chồng đều lựa chọn phương pháp xuất tinh ngoài để thay thế cho những phương pháp phòng tránh thai khác. Tuy nhiên thì hầu hết mọi người đều không biết rằng, lạm dụng xuất tinh ngoài sẽ gây nên rất nhiều những tác hại nguy hiểm, cụ thể như sau:

Xuất tinh ngoài cho hiệu quả tránh thai không cao, nguy cơ mang thai ngoài ý muốn

Do xuất tinh ngoài là một phương pháp vô cùng đơn giản và dễ thực hiện nên hầu hết khi quan hệ tình dục không phòng tránh thì các cặp đôi đều ưa chuộng sử dụng phương pháp này. Tuy nhiên thì hiệu quả mà nó đem lại sẽ không được như các bạn mong muốn, bởi có rất nhiều trường hợp khi xuất tinh ngoài thì chị em vẫn có thể mang thai như bình thường.

Như các bạn đã biết thì trong tiết nhờn của nam giới vẫn chứa một lượng nhỏ tinh trùng. Chính vì vậy khi xuất tinh ngoài nếu không may chỉ một lượng nhỏ tinh trùng này chảy vào trong âm đạo thì quá trình thụ thai vẫn có thể diễn ra. Rất nhiều trường hợp nam giới do hưng phấn và không kiểm soát được cơ thể, cứ nghĩ là xuất tinh ngoài nhưng thực tế là đã làm “rò rỉ” một ít tinh trùng trong âm đạo thì điều này vẫn có thể làm cho các chị em mang thai.

Xuất tinh ngoài làm cho nam giới tăng nguy cơ bị mắc chứng di tinh

Xuất tinh chính là dấu hiệu nhận biết nam giới đã đạt hưng phấn lên đến đỉnh điểm trong cuộc “yêu”. Khi này dương vật đang ở trọng trạng thái cương cứng nếu như đột nhiên rút ra và vội vàng phóng tính ra ngoài thì sẽ gây kích thích vào dây thần kinh trung ương làm rối loạn cơ quan điều khiển xuất tinh và làm cho quá trình hưng phấn bị ngưng lại.

Quá trình này nếu như thường xuyên diễn ra sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến hệ thống thần kinh trung ương, đặc biệt là cơ quan điều khiển xuất tinh. Tình trạng này diễn ra lâu sẽ là nguyên nhân gây chứng di tinh ở nam giới.

Xuất tinh ngoài làm giảm hưng phấn ở cả nam và nữ

Một trong những ảnh hưởng của xuất tinh sớm đến cả nam và nữ đó chính là làm suy giảm khoái cảm tình dục. Khi mà cả hai đang lên đỉnh và có khoái cảm tình dục cao trào thì nam giới lại bị phân tâm bởi việc phải tập trung, để ý xem khi nào mình sắp xuất tinh để kịp thời rút dương vật ra ngoài.

Điều này sẽ khiến cho những hành động quan hệ không được mãnh liệt. Khi này nữ giới sẽ cảm thấy bị tụt cảm xúc, quan hệ không được trọn vẹn còn nam giới thì bị gây căng thẳng và mất hứng thú quan hệ.

Xuất tinh ngoài là một trong những nguyên nhân khiến cho nam giới bị suy nhược thần kinh

Khi hứng thú trong mỗi cuộc “yêu” đều bị chi phối bởi vỏ não thì sẽ khiến cho hệ thần kinh bị suy nhược trầm trọng, bị ảnh hưởng gây căng thẳng, áp lực, ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý. Quá trình này diễn ra trong một thời gian dài sẽ là nguyên nhân chính gây nên một số bệnh làm suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới như: xuất tinh sớm, liệt dương,...

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Nam giới lạm dụng xuất tinh ngoài, hiện tượng xuất tinh ngoài diễn ra quá nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của dương vật. Khiến cho nam giới dễ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh liệt dương, xuất tinh sớm,...

Xuất tinh ngoài gây biến chứng khiến cho người vợ dễ lãnh cảm

Lãnh cảm ở nữ giới chính là hiện tượng khó đạt khoái cảm để lên đỉnh. Thường thì nữ giới khi “yêu” sẽ khó đạt khoái cảm hơn nam giới, nhiều lúc đàn ông đã đạt cực khoái nhưng nữ giới thì vẫn chưa. Trong trường hợp này mà phái mạnh đang quan hệ nhưng lại đột nhiên dừng lại và xuất tinh ngoài thì sẽ khiến cho chị em cảm thấy mất hứng. Tình trạng này kéo dài quá lâu sẽ gây lãnh cảm.

Xuất tinh ngoài gây ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng

Để giúp cho quan hệ giữa vợ và chồng được hạnh phúc thì việc quan hệ tình dục đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Tình dục trọn vẹn, thỏa mãn sẽ giúp cho gia đình được hòa thuận và hạnh phúc hơn. Nhưng nếu như nam giới lạm dụng xuất tinh ngoài thì sẽ khiến cho nữ giới cảm thấy “mất hứng”. Mặt khác nếu như lạm dụng xuất tinh ngoài thì nam giới dễ có nguy cơ bị liệt dương hay xuất tinh sớm thì sẽ khiến cho vợ mình càng “hụt hẫng”  và không được thỏa mãn hơn rất nhiều. Khi này thì sẽ tạo nên khoảng cách giữa mối quan hệ vợ chồng, từ đó mà hôn nhân dễ đứng trên bờ vực của sự đổ vỡ.

Ngoài ra, thường đàn ông hay có suy nghĩ là xuất tinh ngoài thì vợ mình sẽ không có thai nữa. Họ không biết là trong nhiều trường hợp do không thể kiểm soát được xuất tinh thì một ít tinh trùng đã chảy vào bên trong. Chính điều này diễn ra đã khiến cho người đàn ông nghi ngờ vợ mình, từ đó gây ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng.

Xuất tinh ngoài làm tăng nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Đeo bao cao su không chỉ là một phương pháp để phòng tránh thai hiệu quả mà còn là một biện pháp để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục. Vì vậy mà các bác sĩ chuyên khoa thường khuyến khích quan hệ tình dục nên đeo bao cao su.

Quá trình quan hệ tình dục lựa chọn xuất tinh ngoài và không đeo bao cao su sẽ khiến cho nam nữ có nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội rất cao. Thông qua những tiếp xúc trực tiếp giữa dương vật và âm đạo sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và lây nhiễm từ người này sang người khác.

Bệnh xã hội là những bệnh nhạy cảm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe và tiêu biểu là sức khỏe sinh sản. Vì vậy, các bạn tuyệt đối không nên chủ quan, cách tốt nhất để phòng tránh bệnh xuất hiện đó chính là đeo bao cao su và không dùng phương pháp xuất tinh ngoài.

Lời khuyên từ chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa 11 Thái Hà cho biết: Xuất tinh ngoài là một phương pháp phòng tránh thai thủ công vừa mang lại hiệu quả tránh thai không cao mà còn gây nên rất nhiều những biến chứng nguy hiểm, do đó nó không được khuyến khích sử dụng.

Xuất tinh ngoài chỉ nên được xem như một giải pháp tạm thời. Nam giới tuyệt đối không nên lạm dụng sử dụng và coi nó như là một phương pháp tránh thai an toàn để thay thế đi những phương pháp phòng tránh khác. Để đảm bảo cho chất lượng cuộc sống, cho mối quan hệ vợ chồng và đặc biệt là cho sức khỏe thì cả nam và nữ giới nên hết sức lưu ý vấn đề này và nên có phương pháp tránh thai hợp lý.

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp cho bạn thắc mắc: Quan hệ xuất tinh ngoài có tác hại/ảnh hưởng gì không? Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì các cặp đôi đã hiểu rõ hơn về vấn đề này và biết cách phòng tránh hợp lý. Mọi thắc mắc nếu như cần chúng tôi hỗ trợ các bạn có thể liên hệ theo số hotline 0365.116.117 để được tư vấn nhanh nhất.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo