• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới và phụ nữ

Cập nhật: 2024-02-27 10:22:45

chương trình ưu đãi khám bệnh

Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới và phụ nữ có biểu hiện như thế nào? Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ thậm chí có thể đe doạ đến tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện sớm điều trị kịp thời. Do đó, nắm được các biểu hiện giai đoạn đầu của sùi mào gà sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị, hạn chế những biến chứng.

Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ những thông tin cơ bản về sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới và phụ nữ, hy vọng sẽ giúp người bệnh có thêm những thông tin hữu ích về bệnh sùi mào gà.

Hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu
Hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầy ở nam giới và phụ nữ như thế nào

Sùi mào gà do virus Human Papilloma (HPV) gây ra tình trạng u nhú trên cơ thể người, bệnh chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục. Và có đến hơn 100 chủng HPV trong đó có khoảng tầm 49 chủng virus lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn, có liên quan đến ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Tiêu biểu hơn cả là 4 chủng HPV-16, HPV-18, HPV-31 và HPV-45. Đây là 4 chủng có tỷ lên gây ung thư cao cho con người.

Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện nhiều nhất ở những đối tượng 18-25, đã từng trải qua quá trình quan hệ tình dục. Thời gian ủ bệnh thường diễn ra từ 2-9 tháng sau đó mới xuất hiện các triệu chứng bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu nên rất khó phát hiện. Các biểu hiện sùi mào gà giai đoạn đầu là:

Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới: Biểu hiện ban đầu là các u nhú nhỏ, thường gặp ở rãnh quy đầu, rãnh bao quy đầu, bao da và trên thân dương vật, miệng sáo và hậu môn.

Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở phụ nữ: Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thường xuất hiện ở môi nhỏ, âm vật, tầng sinh môn, quanh lỗ niệu đạo, ngoài ra có trường hợp chị em gặp sùi mào gà ở hậu môn hay cổ tử cung.

Sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu: Vị trí phát bệnh lở loét khoang miệng thường nằm ở dây chằng lưỡi và vùng lân cận, nốt u nhú khi lồi lên sẽ có dạng hoa cải, dạng mào gà, kích thước như hạt đậu với số lượng từ 1 đến khoảng 10 nốt sùi.

sùi mào gà giai đoạn đầu ở miệng lưỡi

Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới và phụ nữ thường dễ bị bỏ qua dẫn đến các u nhú sùi mào gà phát triển lớn hơn, gây trở ngại lớn cho đời sống tình dục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và nguy hiểm hơn cả nó có thể là tác nhân gây ra các tế bào ung thư, có thể dẫn đến tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới và phụ nữ có nguy hiểm không?

Bệnh do virus HPV gây u nhú ở các vị trí khác trên cơ thể như miệng, môi, tay, bộ phận sinh dục nam và nữ giới. Nếu chủ quan không chữa trị sớm sẽ gây ra các tác hại như:

Gây ảnh hưởng đến tâm lý: Các nốt sùi mào gà xuất hiện khắp cơ thể sẽ gây ra cảm giác khó chịu, tâm lý tự ti, mắc cảm, sợ hãi, lo lắng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc của người bệnh.

Gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Khi nam giới hay nữ giới mắc bệnh sùi mào gà thì tường xảy ra các mâu thuẫn nghi ngờ lẫn nhau, cãi vã, hạnh phúc gia đình dễ bị tan vỡ dẫn đến ly hôn.

Gây ra các bệnh nguy hiểm khác: Bệnh sùi mào gà nếu không chữa trị thì hệ quả là sẽ bị suy yếu, tạo điều kiện cho mầm bệnh và vi khuẩn phát triển gây bệnh, dễ dàng mắc các bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục…

Biến chứng sùi mào gà ở nam giới: HPV gây sùi mào gà cho nam giới là nguyên nhân dẫn đến ung thư dương vật, ung thư hậu môn. Hơn nữa, các mụn sùi mào gà trông giống như súp lơ tập trung ở bộ phận sinh dục của nam giới trong thời gian dài, bị tổn thương, xây xước khi va chạm mạnh, khiến cho bệnh nhân gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống.

Biến chứng sùi mào gà ở nữ giới: Đối với chị em mang thai bị sùi mào gà sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai kỳ, tăng nguy cơ bị sảy thai, sinh non và thai nhi khi đi qua ống sinh của người mẹ có tiếp xúc với virus HPV dễ lây nhiễm từ mẹ sang con, bé có thể bị u nhú thanh quản, các vấn đề về đường hô hấp. Ngoài ra, virus HPV gây ra sùi mào gà cũng là tác nhân gây nên ung thư cổ tử cung cho nữ giới.

Cách chữa bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới và phụ nữ

Theo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa, bệnh sùi mào gà là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, dù là với đối tượng nào đi chăng nữa. Bệnh có thể dẫn đến những tác hại nguy hiểm, trực tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ, sinh hoạt cũng như hạnh phúc của gia đình, thậm chí còn ảnh hưởng đến thế hệ sau cũng như cộng đồng.

Với sự phát triển của y học hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa sùi mào gà giai đoạn đầu đem lại hiệu quả cao, có thể kể đến như:

Chữa sùi mào gà giai đoạn đầu bằng thuốc

Với những trường hợp mắc bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu, bệnh còn nhẹ thì có thể triệt tiêu các triệu chứng bên ngoài bằng biện pháp bôi thuốc theo đơn của bác sĩ.

Tuy nhiên, cần chú ý không được tự ý sử ụng thuốc bôi lên các bộ phận sinh dục như quy đầu, các niêm mạc như cổ tử cung hoặc bên trong âm đạo vì rất dễ gây bỏng da và khi dùng thuốc điều trị sùi mào gà thì người bệnh cần phải thực hiện theo sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Chữa sùi mào gà bằng đốt điện

Cách chữa sùi mào gà bằng kỹ thuật đốt điện là phương pháp cũ đã có từ lâu, phương pháp này thông qua sự đốt nóng dòng điện cao tần sẽ làm loại trừ các u sùi do bệnh gây ra. Đặc điểm của phương pháp này chính là tính đơn giản, dễ thực hiện, cho hiệu quả thấy rõ.

Kỹ thuật đốt điện trực tiếp loại trừ các thể sùi khô, điều trị bệnh triệt để. Tuy nhiên phương pháp này cũng có nhược điểm đó là vùng da bị tổn thương sau khi đốt điện thường lâu phục hồi.

Chữa sùi mào gà giai đoạn đầu bằng đốt laser

Đối với nam giới, bệnh sùi mào gà thường mọc ở những vị trí như quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, phanh hãm quy đầu, miệng niệu đạo, số ít mọc ở trên thân dương vật. Những người có quan hệ đồng tính thì sùi mào gà còn mọc ở xung quanh hậu môn và trực tràng.

Đối với phụ nữ các tổn thương do bệnh sùi mào gà gây ra thường mọc ở môi lớn, môi bé, cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, có khi mọc ở ngực và dưới nách…

Ưu điểm của cách đốt sùi mào gà bằng laser là điều trị triệt để, loại bỏ u sùi trên da, khó tái phát. Tuy nhiên, nhược điểm là bề mặt đốt sùi phục hồi chậm và dễ bị viêm nhiễm.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Chữa sùi mào gà giai đoạn đầu bằng ALA - PDT

Kỹ thuật ALA - PDT được đánh giá là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả hiện nay. Phương pháp khống chế hiệu quả virus gây bệnh trong thời gian ngắn, điều trị an toàn, không để lại sẹo mà lại ngăn chặn tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

Đây là phương pháp được rất nhiều chuyên gia bệnh xã hội lựa chọn để điều trị bệnh sùi mào gà với nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

Điều trị dứt điểm, triệt để, ngăn ngừa tái phát.

Thời gian điều trị sùi mào gà nhanh, không gây đau.

Không để lại sẹo gây mất thẩm mỹ, không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Chặn đứng các biến chứng do virus gây ra.

Phòng khám đa khoa Thái Hà hiện đang có chương trình ưu đãi khám bệnh sùi mào gà với chi phí chỉ 320.000VNĐ, ngoài ra còn giảm thêm 30% phí tiểu phẫu cho bệnh nhân đăng ký trực tuyến trước khi đến khám cho 10 bệnh nhân mỗi ngày.

Cách phòng tránh sùi mào gà

Sùi mào gà không những là căn bệnh xã hội nguy hiểm, dễ lây lan mà còn rất khó điều trị, hay tái phát, do đó mà việc phòng tránh sùi mào gà là vô cùng cần thiết.

Để phòng tránh sùi mào gà, chị em cần tuân thủ tuyệt đối những điều dưới đây:

Quan hệ tình dục lành mạnh, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Không quan hệ tình dục bừa bãi, chung thuỷ 1 vợ 1 chồng.

Khi có người nhà mắc bệnh cần đi làm xét nghiệm, kiểm tra chẩn đoán và có phương pháp phòng tránh sùi mào gà cho bản thân.

Phụ nữ mang thai phát hiện chồng mắc bệnh cần đến gặp bác sĩ để có biện pháp ngăn ngừa, phòng tránh cho con và không sinh con bằng đường âm đạo.

Bố mẹ mắc bệnh không được tiếp xúc thân mật, hôn trẻ.

Không dùng chung vật dụng cá nhân với mọi người.

Tiêm phòng vắc xin để phòng tránh sùi mào gà và phòng tránh ung thư cổ tử cung.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới và phụ nữ. Đăng ký khám bệnh sùi mào gà hay còn thắc mắc nào liên quan đến bệnh sùi mào gà cũng như bệnh xã hội khác cần tư vấn chi tiết, vui lòng gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0365 116 117 hoặc click ảnh tư vấn bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo