• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới: Triệu chứng và cách chữa trị

Cập nhật: 2024-03-06 14:25:24

chương trình ưu đãi khám bệnh

Bệnh sùi mào gà ở nam giới có triệu chứng như thế nào, đâu là cách chữa trị hiệu quả? Do tư tưởng tình dục thoáng mà nam giới là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh xã hội cao. Trong đó, sùi mào gà ở nam giới là căn bệnh phổ biến hơn cả, bệnh gây ra những tác hại trầm trọng đến tâm lý và sức khỏe, gia tăng nguy cơ lây lan cho cộng đồng.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới và cách chữa

Hãy cùng các chuyên gia về bệnh xã hội phòng khám Thái Hà tìm hiểu một số thông tin quan trọng về bệnh sùi mào gà ở nam giới dưới đây.

Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do một số chủng virus gây u nhú ở người (human papillomavirus – HPV) gây ra.

Cho đến nay, y học đã tìm ra được hơn 100 chủng virus HPV gây ra nhiều bệnh khác nhau. Riêng virus HPV6 và HPV11 gây ra 90% các trường hợp bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới.

Sùi mào gà ở nam giới tập trung chủ yếu ở những người trong độ tuổi sinh sản, có hệ miễn dịch suy yếu, có nhiều bạn tình, quan hệ đồng tính...

Biểu hiện, triệu chứng sùi mào gà ở nam giới

Sau từ 3 tuần đến 8 tháng, virus HPV xâm nhập vào cơ thể nam giới và gây ra các biểu hiện sau:

- Ban đầu, cơ thể nam giới xuất hiện các nốt sẩn, u nhú mọc đơn lẻ; màu hồng, trắng hồng hoặc tím, kích thước bằng đầu đinh ghim, bề mặt gồ ghề.

- Ở mức độ nặng hơn, u nhú sẽ liên kết thành từng đám, đường kính khoảng vài cm, trông giống như súp lơ hoặc dạng quả dâu, không ngứa, không đau, mềm và dễ bị xây xước. Khi bị vỡ, lớp mủ trắng bên trong u nhú này chảy ra ngoài, gây lở loét, bốc mùi hôi thối như “mùi chuột chết” hoặc “thịt thối”.

Sùi mào gà ở nam giới tập trung chủ yếu ở quy đầu, rãnh quy đầu, vũng hãm bao quy đầu, thân dương vật và da, bìu; đôi khi là miệng, lưỡi hoặc cổ họng (nếu quan hệ tình dục bằng miệng) hoặc đáy chậu, hậu môn, ống hậu môn, trực tràng, niệu đạo, bàng quang (nếu có quan hệ qua hậu môn).

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Tác hại, biến chứng sùi mào gà ở nam giới

- Lây truyền bệnh cho người khác: Ngay cả khi không có triệu chứng sùi mào gà, virus HPV vẫn lưu lại trong cơ thể suốt cuộc đời nên nam giới sau khi nhiễm bệnh có khả năng cao lây truyền bệnh cho bạn tình hoặc vợ.

- Ảnh hưởng đến sinh hoạt cuộc sống và tâm lý bệnh nhân: Cảm giác vướng víu khó chịu, đau nhẹ khi mụn sùi bị bội nhiễm khiến nam giới không có hứng thú quan hệ tình dục, sinh hoạt ảnh hưởng, hiệu quả công việc và chất lượng sống giảm sút.

- Về sức khỏe: Nếu không điều trị, mụn sùi to hơn, gây loét, chảy máu, hoặc thậm chí dẫn đến nhiễm khuẩn lan rộng, phá hủy các mô,…

- Làm tăng nguy cơ ung thư và nguy cơ mắc bệnh xã hội: HPV cũng là nguyên nhân gây ung thư dương vật, ung thư vòm họng và ung thư hậu môn cho nam giới. Hơn nữa, nếu nhiễm HPV, nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như lậu, giang mai, viêm gan B, HIV… của nam giới cũng tăng cao.

Cách chữa trị sùi mào gà ở nam giới triệt để

Mặc dù y học chưa có cách để tiêu diệt virus HPV nhưng việc điều trị vẫn cần thiết để loại bỏ các triệu chứng đau đớn hoặc giảm thiểu sự xuất hiện của các mụn cóc, đồng thời giảm nguy cơ lây truyền bệnh cho người khác.

Tại cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ sẽ thăm hỏi tiền sử tiếp xúc với nguồn bệnh và quan sát những tổn thương sùi mào gà đặc trưng, làm xét nghiệm tế bào và kiểm tra máu để chẩn đoán bệnh lý. Sau đó, sẽ căn cứ vào các yếu tố như kích thước, vị trí và số lượng mụn cóc để đưa ra phương pháp và phác đồ điều trị phù hợp.

Phương pháp điều trị sùi mào gà ở nam giới:

- Thuốc bôi: Các loại thuốc bao gồm Podofilox (Condylox), Imiquimod (Aldara), Sinecatechin (Veregen)… điều trị sùi mào gà ở nam giới nằm trên bề mặt da chứ không phải niệu đạo hoặc hậu môn. Thuốc có thể gây tổn thương lớn và gây viêm tại vùng điều trị nên nam giới cần tư vấn ý kiến của bác sĩ nếu sử dụng.

- Phẫu thuật cắt bỏ: Phẫu thuật cắt bỏ sùi mào gà được áp dụng trong trường hợp mụn sùi lớn và lan rộng.

- Biện pháp vật lý: Đốt điện sùi mào gà, phương pháp laser, phẫu thuật cryo (áp lạnh mụn cóc)… giúp tiêu diệt các mụn sùi mọc sâu bên trong cơ thể.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Phác đồ điều trị sùi mào gà ở nam giới:

Điều trị sùi mào gà ở nam giới không thể triệt tiêu tận gốc nguồn bệnh, do đó, bệnh nhân phải định kỳ thăm khám 2-3 lần/tuần, liên tục trong vài tháng để điều trị triệt để các tổn thương.

Với cách điều trị thông thường, sùi mào gà có thể xuất hiện trở lại trong vòng 3 tháng. Không có cách điều trị tốt nhất cho tất cả mọi người, do đó phòng ngừa là cách tốt nhất đẩy lùi căn bệnh xã hội nguy hiểm này.

Chuyên gia Phòng khám nam khoa Thái Hà khuyên nam giới nên:

- Quan hệ chung thủy một vợ, một chồng hoặc nếu không thì luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ. Bao cao su không giúp bảo vệ được 100% nhưng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, đặc biệt là rửa xà phòng trước và sau khi quan hệ.

- Khám sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng hoặc ít nhất là 1 năm/lần.

- Khám sớm khi có quan hệ tình dục không an toàn hoặc khi nghi ngờ có những triệu chứng, biểu hiện sùi mào gà.

Phòng khám đa khoa Thái Hà với kỹ thuật điều trị sùi mào gà tân tiến và hiện đại mới là ALA - PDT phù hợp điều trị sùi mào gà cho nam giới ở các mức độ bệnh khác nhau. So với các phương pháp điều trị sùi mào gà khác, ALA - PDT có rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô da và khối u xơ, loại bỏ virus giúp miễn dịch lâu dài với virus.

- Thời gian điều trị ngắn, sau 3 ngày là các nốt sùi sẽ biến mất.

- Độ an toàn cao, không đau đớn, không gây tổn thương các mô xung quanh.

- Kiểm soát triệt để, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Phòng khám đa khoa Thái Hà hiện đang có chương trình ưu đãi khám bệnh sùi mào gà với chi phí chỉ 320.000VNĐ, ngoài ra còn giảm thêm 30% phí tiểu phẫu cho bệnh nhân đăng ký trực tuyến trước khi đến khám với 10 bệnh nhân mỗi ngày.

Nếu bạn nghi ngờ mình có khả năng mắc bệnh sùi mào gà, hãy nói chuyện với bác sĩ phòng khám Thái Hà để xác định tình trạng bệnh lý và có phương án điều trị tốt. Số điện thoại liên hệ 0365.116.117 hoặc click vào ảnh bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

tư vấn qua zalo