• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Cách chữa trị bệnh sùi mào gà triệt để nhất hiện nay

Cập nhật: 2024-03-22 14:30:45

chương trình ưu đãi khám bệnh

Cách chữa trị bệnh sùi mào gà triệt để nhất hiện nay là gì? Nhắc đến bệnh xã hội chúng ta không thể nào không nhắc đến bệnh sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay, bởi tỷ lệ số người nhiễm bệnh đang là một con số đáng báo động. Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện để kịp thời chữa trị thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống cũng như sức khỏe của người bệnh.

Cách chữa bệnh sùi mào gà

Ngày nay, khoa học – xã hội ngày càng phát triển, ngành y khoa từ đó cũng được chú trọng quan tâm hơn. Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh sùi mào gà đã được ra đời. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được hết những phương pháp đó, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện nay, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Tìm hiểu chung về bệnh sùi mào gà?

Trước khi đi vào những phương pháp chữa bệnh sùi mào gà thì chúng tôi sẽ giới thiệu đôi nét những thông tin về bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà, là một bệnh xã hội do tác nhân gây bệnh là virus HPV gây nên. Virus HPV có hơn 100 chủng loại, trong đó có 40 chủng loại là lây nhiễm qua đường tình dục và trong đó HPV 16 và HPV 18 chính là virus gây ra bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà là bệnh lây nhiễm chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn, khi có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp phòng tránh, quan hệ với nhiều bạn tình và quan hệ với gái mại dâm thì chính là con đường truyền nhiễm bệnh nhanh nhất. Ngoài ra bệnh cũng có thể lây nhiễm qua những vết thương hở trên cơ thể, lây nhiễm qua quá trình dùng chung những vật dụng cá nhân hay lây qua di truyền từ mẹ sang con,...

 Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu từ 3 tuần – 9 tháng, tùy thuộc vào sức khỏe và sức đề kháng của mỗi người mà sẽ có thời gian ủ bệnh khác nhau. Biểu hiện của bệnh ở giai đoạn đầu chỉ là những nốt sùi nhỏ, có kích thước khoảng từ 1 – 3 mm và khó có thể quan sát bằng mắt thường. Khi bệnh đã phát triển sang giai đoạn nặng hơn thì những nốt sùi này sẽ tạo thành mảng nằm sát nhau tạo thành một khối lớn, rất dễ bị vỡ và chảy máu.

Bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, nhưng nó tập trung ở âm hộ, môi lớn, môi bé đối với nữ giới và ở dương vật, tinh hoàn, hậu môn đối với nam giới. Ngoài ra đối với những trường hợp quan hệ tình dục bằng miệng hay có quá trình hôn sâu với người bệnh thì các nốt sùi mào gà cũng sẽ xuất hiện ở khoang miệng, ở lưỡi,...

Bệnh sùi mào gà bản chất là u nhú lành tính và tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh nhưng nếu để lâu dài và không điều trị thì sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh khác, thậm chí có thể gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, hậu môn... cho người bệnh. Người mắc bệnh sùi mào gà còn có tâm lý lo lắng, băn khoăn và khó chịu, tạo nên rất nhiều áp lực. Chính vì vậy, người bệnh không nên chủ quan với bệnh. Khi có dấu hiệu bệnh nên đến các cơ sở y tế để khám và có được phương pháp điều trị bệnh hợp lý.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Cách chữa trị bệnh sùi mào gà hiệu quả

Các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, có rất nhiều cách chữa bệnh sùi mào gà, tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như sức khỏe của người bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Hiện nay, trong y học có những phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà tiêu biểu như sau:

1. Cách điều trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc

Đối với những trường hợp bệnh nhẹ, những nốt sùi còn mọc lẻ tẻ và có kích thước nhỏ, ở vị trí phía bên ngoài, chưa có những biến chứng gì nhiều ảnh hưởng đến cơ thể thì các bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc để điều trị.

Thuốc sẽ dùng để bôi, thuốc sẽ có tác dụng phá hủy đi mô sùi mào gà. Đồng thời, nhằm ức chế sự phát triển của virus gây bệnh.

Người bệnh bôi thuốc vào các nối sùi theo hướng dẫn của bác sĩ thì sau một thời gian thì những nốt sùi sẽ dần được loại bỏ, khiến cho da quay trở lại trạng thái ban đầu.

Lưu ý khi sử dụng thuốc để điều trị bệnh sùi mào gà:

Không bôi trực tiếp thuốc vào những vùng da nhạy cảm như: âm hộ, âm đạo,..

Không được tự ý mua thuốc về nhà tự sử dụng

Phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

2. Điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện

Khi bệnh sùi mào gà đã phát triển nhiều hơn hoặc quá trình điều trị thuốc không có hiệu quả thì sẽ phải tiến hành chữa bệnh sùi mào gà theo các phương pháp ngoại khoa, trong đó có đốt điện.

Đốt sùi mào gà bằng điện là phương pháp sử dụng dòng điện cao tần tác động trực tiếp vào các nốt sùi mào gà nhằm phá huỷ những u nhú này.

Phương pháp này cho hiệu quả nhanh, nhưng do là phương pháp chữa bệnh truyền thống nên nó thường gây nên rất nhiều những tổn thương, ảnh hưởng đến những mô xung quanh, có thời gian hồi phục chậm.

3. Điều trị bệnh sùi mào gà bằng tia laser

Khi đã xác định được vị trí của những nốt sùi mào gà thì các bác sĩ sẽ dùng tia laser để tiêu diệt virus sùi mào gà nhanh chóng và hiệu quả. Đốt laser để trị bệnh sùi mào gà là một trong những phương pháp được rất nhiều người bệnh thực hiện.

Phương pháp này có một số những ưu điểm sau:

Vùng da đốt bị ít tổn thương hơn so với phương pháp đốt điện.

Có thời gian tiến hành nhanh chóng.

Tuy nhiên, nó cũng gây nên một số những nhược điểm sau:

Có thể gây chảy máu.

Các nốt sùi vẫn có thể mọc lại sau điều trị.

4. Chữa bệnh sùi mào gà theo phương pháp áp lạnh

Cơ chế hoạt động của phương pháp này là sử dụng nitơ lỏng để làm đông lạnh gây ra một vết rộp xung quanh các nốt u nhú sùi mào gà, khiến cho những vùng da sùi mào gà bị tổn thương sau đó bong tróc ra để thay da mới.

Tuy nhiên phương pháp này cũng chưa phải là phương pháp ưu việt, bởi nó gây đau và gây chảy máu.

 5. Điều trị bệnh sùi mào gà bằng liệu pháp quang động ALA - PDT

Đây được coi là cách chữa bệnh sùi mào gà tiên tiến và hiệu quả hiện nay, được rất nhiều người bệnh lựa chọn để điều trị và được đánh giá rất cao bởi những ưu điểm, những kết quả vượt trội mà nó đem lại. Đây được coi là phương pháp điều trị chọn lọc, chỉ phá hủy đi những tế bào mô bị tổn thương và hạn chế tuyệt đối tổn thương cho những tế bào mô lành.

điều trị sùi mào gà ALA - PDT

Cơ chế hoạt động: Phương pháp ALA - PDT sử dụng ánh sáng khoa học để kích hoạt phân tử nhạy sáng trong mô bệnh, quá trình đó tạo ra các phân tử oxy hoá cực mạnh và phá hủy đi những tế bào mô gây bệnh.

Ưu điểm: Không xâm lấn, không chảy máu, không đau đớn, không để lại sẹo, không gây mê và không có tác dụng phụ.

Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà chống chỉ định cho người bệnh trong một số trường hợp sau:

Bệnh nhân có tiền sử bị rối loạn hay mẫn cảm với ánh sáng.

Không dùng cho phụ nữ có thai.

So sánh liệu pháp quang học ALA - PDT với những phương pháp ngoại khoa khác:

Điều trị sùi mào gà bằng ALA - PDT cho hiệu quả điều trị tốt hơn so với nhóm dùng laser CO2, đồng thời tỷ lệ tái phát sau 3 tháng thấp hơn rất đáng kể.

Nếu chữa sùi mào gà bằng ALA - PDT, tỷ lệ tái phát khoảng dưới 6.3 %. Còn đối với phương pháp laser co2 thì tỷ lệ tái phát cao hơn, chiếm khoảng 19.1%

Phương pháp ALA - PDT có mức độ khỏi bệnh lên đến 99% đối với những bệnh nhân có mức độ tổn thương dưới 0,5mm .

Ngày nay, các bác sĩ khuyến khích người bệnh sử dụng liệu pháp quang động ALA - PDT điều trị bệnh sùi mào gà để thay thế cho những phương pháp truyền thống cũ. Đây là phương pháp tiên tiến và hiện đại trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà, cho hiệu quả điều trị triệt để chỉ sau 8 tiếng, sùi mào gà biến mất trong vòng 3 ngày, hầu như không hề gây tổn thương và đặc biệt là nó không gây chảy máu. Không chỉ thế, phương pháp ALA - PDT còn có hệ thống giúp kích thích hệ miễn dịch trong cơ thể, giúp tái tạo tế bào mới, hạn chế bệnh tái phát.

Phòng khám đa khoa Thái Hà hiện đang có chương trình ưu đãi khám bệnh sùi mào gà với chi phí chỉ 320.000VNĐ, ngoài ra còn giảm thêm 30% phí tiểu phẫu với bệnh nhân đăng ký trực tuyến trước khi đến khám cho 10 bệnh nhân mỗi ngày.

Trên đây là giới thiệu của chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà về các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả hiện nay, hi vọng cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Đăng ký khám sùi mào gà hay cần tư vấn thêm về bệnh, vui lòng gọi theo số 0365.116.117 hoặc click ảnh bên dưới để được tư vấn chi tiết.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo