• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bệnh sùi mào gà có gây đau, ngứa không?

Cập nhật: 2024-04-10 08:04:20

chương trình ưu đãi khám bệnh

Sùi mào gà có gây đau, ngứa không? Sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến, có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng hiện nay. Những vấn đề liên quan đến bệnh hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Giống như mới đây nhất chúng tôi có nhận được thắc mắc như sau:

“Em chào bác sĩ Phòng khám 11 Thái Hà, em đang có một vấn đề rất mong nhận được lời tư vấn của bác sĩ. Mấy tháng trước trong một lần đi sinh nhật người bạn cùng công ty, em không kiềm chế được nên đã có quan hệ tình dục với một bạn nam mà em vừa mới quen. Sau đó khoảng hơn 1 tháng thì em thấy quanh bộ phận sinh dục xuất hiện rất nhiều những nốt mụn đỏ li ti, không gây ngứa hay gây đau gì cả nên em cứ nghĩ là mụn bình thường, mấy hôm thì hết. Nhưng càng ngày những nốt mụn đó dường như không có dấu hiệu mất đi, thậm chí nó còn mọc lên nhiều hơn và tập trung thành đám trông rất đáng sợ. Em có lên mạng tra cứu thì thấy những hình ảnh về bệnh sùi mào gà trên đó rất giống với biểu hiện bệnh của em. Hiện tại, em đang vô cùng lo lắng không biết liệu có phải em đã bị mắc bệnh sùi mào gà không ạ? Những nốt sùi mào gà có gây đau, ngứa không bác sĩ? Em rất mong nhận được hồi âm từ phía bác sĩ ạ, em cảm ơn rất nhiều.”

( Thắc mắc của một bạn nữ giấu tên)

Bệnh sùi mào gà có gây đau, gây ngứa không?

Chào bạn, đầu tiên bạn hãy giữ trạng thái bình tình nhất để lắng nghe lời giải đáp của chúng tôi nhé. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số những thông tin cũng như giải đáp thắc mắc cho bạn.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà hay mụn cóc sinh dục, là một bệnh xã hội do virus Human papillomavirus (virus HPV) gây nên. Bệnh hiện đang chiếm tỷ lệ khá cao, theo như thống kê cho thấy hiện nay có đến 50% nam giới và nữ giới có quan hệ tình dục bị nhiễm virus gây bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xuất hiện phổ biến không phân biệt lứa tuổi cũng như giới tính, bệnh chủ yếu xuất hiện ở những đối tượng đã có quá trình quan hệ tình dục.

Con đường lây nhiễm bệnh chủ yếu đến 90% là do quan hệ tình dục không an toàn, khi có quan hệ tình dục với người bệnh, với những người bạn tình mới quen, hay quan hệ với quá nhiều bạn tình mà không sử dụng biện pháp phòng tránh thì khả năng lây nhiễm bệnh là không thể tránh khỏi. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây nhiễm cho người khác thông qua những con đường khác như: qua những vết thương hở trên da, qua những hành động thân mật hay cũng là do sử dụng chung đồ dùng cá nhân...

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh tương đối lâu thường từ 3 tuần đến 9 tháng, những biểu hiện của bệnh ra bên ngoài thường là những nốt mụn mọc lên ở nhiều vị trí: thường là ở quanh bộ phận sinh dục, ở hậu môn, thành âm đạo, dương vật hay cũng có khi là ở khoang miệng, lưỡi,... Bệnh phát triển dần lên theo các giai đoạn với những biểu hiện rõ ràng hơn.

Người mắc bệnh sùi mào gà tuy không có ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng những nốt sùi xuất hiện sẽ gây nên nhiều những phiền toái đến cuộc sống, đồng thời cũng sẽ tạo nên tâm lý mặc cảm, tự ti. Bệnh nếu như phát triển nặng hơn sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. do vậy, người bệnh không nên chủ quan.

Bệnh sùi mào gà có gây đau, gây ngứa không?

Quay trở lại với thắc mắc của bạn. Bạn nói rằng bạn có quan hệ tình dục với một bạn nam mới quen, có nghĩa là bạn cũng chưa hiểu hiều về người bạn này,. Thông tin cho thấy, khả năng bạn bị nhiễm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục là rất cao.

Với những biểu hiện mà bạn nói, nó rất giống với những biểu hiện bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, do bạn không nói chi tiết và cụ thể nên chúng tôi không thể đưa ra kết luận chẩn đoán chính xác về tình hình bệnh của bạn được. Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà rất giống với triệu chứng của gai sinh dục, do đó bạn nên đến những cơ sở y tế uy tín và chất lượng để tiến hành khám, xét nghiệm để có kết luận về bệnh chính xác nhất nhé.

Về thắc mắc bệnh sùi mào gà có gây đau, ngứa không thì các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội có lý giải như sau:

Thông thường, về bản chất thì sùi mào gà không gây đau và không gây ngứa. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mỗi giai đoạn mắc bệnh mà bệnh lại có những biểu hiện khác nhau.

Đối với giai đoạn ủ bệnh thì dường như không có bất kỳ biểu hiện gì cả, người bệnh chỉ có thể biết được mình mắc bệnh hay không thông qua quá trình thăm khám, xét nghiệm bệnh.

Bệnh ở giai đoạn đầu, biểu hiện là những nốt sùi có kích thước nhỏ,mọc rải rác, sờ vào có cảm giác gợn gợn ở tay. Lúc này người bệnh không hề có biểu hiện đau và ngứa.

Chỉ khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, khi các nốt sùi đã gia tăng về kích thước, mọc lên thành từng đám. Ở vào giai đoạn biến chứng thì bệnh sẽ gây đau và ngứa, người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Bước vào giai đoạn này, những nốt sùi còn gây nên sang chấn và rất dễ chảy máu.

Kết luận: Bệnh sùi mào gà có gây đau và ngứa hay không là phụ thuộc vào giai đoạn mắc bệnh. Vào mỗi một giai đoạn phát triển thì bệnh lại sẽ có những biểu hiện khác nhau, khi bệnh ở giai đoạn nặng, những nốt sùi xây xước và chảy máu thì sẽ rất dễ bị nhiễm trùng, gây nên triệu chứng ngứa ngáy và đau đớn cho người nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, không phải trường hợp mang bệnh sùi mào gà nào cũng gây ngứa. Để có thể có kết luận chính xác về những biểu hiện mà cơ thể đang gặp phải là gì thì bạn hãy chủ động đi khám bệnh để cho ra được kết quả chính xác nhất nhé.

Trên đây là giải đáp của bác sĩ khám bệnh xã hội tại phòng khám đa khoa Thái Hà về thắc mắc: Bệnh sùi mào gà có gây đau, ngứa hay không? Hy vọng, bài viết hữu ích cho bạn. Nếu như bạn vẫn còn những băn khoăn, lo lắng về bệnh thì hãy liên lạc với chúng tôi theo số hotline 0365.116.117 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

tư vấn qua zalo