• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu, bằng cách nào, bao lâu có kết quả

Cập nhật: 2024-02-29 13:53:22

chương trình ưu đãi khám bệnh

Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu, bằng cách nào? Xét nghiệm sùi mào gà bao lâu có kết quả? Đây là những vấn đề được tìm kiếm nhiều nhất bởi những người không may mắc phải căn bệnh xã hội này. Để giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, bạn đọc cùng tham khảo thông tin trước khi đi xét nghiệm để có sự chuẩn bị tốt nhất nhé.

Xét nghiệm sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà còn có tên là bệnh mồng gà, một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay. Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây nên các u nhú ở niêm mạc và da của người bệnh như ở cơ quan sinh dục của nam và nữ, hậu môn, miệng, lưỡi,..

Bệnh sùi mào gà có thể bắt gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, không phân biệt tuổi tác và giới tính những bệnh thường gặp ở những đối tượng có đời sống tình dục thoải mái, những người có nhiều bạn tình, làm nghề mại dâm.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà cho cả nam giới và nữ giới là do virus Human Papilloma virus (HPV) gây nên, virus HPV có hơn 120 chủng virus, nhưng gây ra bệnh sùi mào gà chủ yếu là HPV-6 và HPV-11 với hơn 90% ca bệnh được ghi nhận. Bệnh sùi mào gà thường phát triển chậm và có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng sau người bệnh mới có những triệu chứng đầu tiên.

Do đó, khi có những dấu hiệu cảnh báo bệnh sùi mào gà người bệnh nên chủ động đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xét nghiệm và đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Tư vấn xét nghiệm sùi mào gà

Khi nào người bệnh cần đi làm xét nghiệm sùi mào gà?

Theo các bác sĩ khám bệnh xã hội, người bệnh cần chủ động đi làm xét nghiệm sùi mào gà khi nhận thấy những biểu hiện, triệu chứng như sau:

Cơ thể xuất hiện các mụn nhỏ có màu hồng, u nhú có kích thước từ 1 – 2mm, bề mặt sần sùi.

Các mụn sùi thường ở mọc tập trung tại bộ phận sinh dục như: Quy đầu, bao quy đầu, rãnh quy đầu dương vật ở nam giới, nữ giới ở âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung,..

Các u nhú này sau một thời gian sẽ lan rộng và mọc liên kết lại với nhau giống như hoa mào gà, súp lơ không gây đau, gây ngứa.

Khi có sự va chạm các mụn sùi này dễ bị vỡ ra, chảy máu và gây lở loét, ngứa ngáy khó chịu.

Có thêm nhiều biểu hiện toàn thân bao gồm: Tiểu rắt, tiểu buốt, đau khi đi tiểu, người mệt mỏi, chán ăn, sụt cân,..

Khi có quan hệ tình dục thường có cảm giác đau, chảy máu ở bộ phận sinh dục.

Xét nghiệm sùi mào gà bằng cách nào, bao lâu có kết quả?

Với thắc mắc xét nghiệm sùi mào gà bằng cách nào, bao lâu có kết quả là vấn đề rất nhiều người khi có nhu cầu làm xét nghiệm sùi mào gà quan tâm. Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh sùi mào gà khác nhau và thời gian có kết quả xét nghiệm bệnh sùi mào gà sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan, cụ thể như:

Phụ thuộc vào cơ sở y tế bạn lựa chọn

Ở mỗi cơ sở y tế đều có phương pháp xét nghiệm và thời gian xét nghiệm bệnh sùi mào gà khác nhau. Đối với những địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín, chất lượng sẽ có thời gian thực hiện xét nghiệm sẽ nhanh và chính xác hơn. Bởi vì tại những cơ sở uy tín sẽ có đội ngũ bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại, tiên tiến cho phép rút ngắn thời gian xét nghiệm và có độ chính xác lên đến 90%.

Và ngược lại, nếu người bệnh lựa chọn những cơ sở y tế kém chất lượng thì kết quả xét nghiệm sẽ không được đảm bảo và tốn nhiều thời gian hơn.

Phụ thuộc vào tình trạng bệnh nhân

Nếu trường hợp bệnh nhân làm xét nghiệm sùi mào gà trong thời gian ủ bệnh sẽ có khó thu được kết quả hơn. Thường thì ở những trường hợp này người bệnh sẽ làm một số xét nghiệm chuyên sâu để cho kết quả chính xác nên sẽ có thời gian lâu hơn.

Còn đối với những trường hợp bệnh nhân đã có những biểu hiện rõ ràng của bệnh sùi mào gà thì việt xét nghiệm sẽ đơn giản hơn, kết quả xét nghiệm sẽ có nhanh hơn.

Các phương pháp xét nghiệm

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh sùi mào gà, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh và nhu cầu của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp xét nghiệm sùi mào gà phù hợp. Ngoài ra, mỗi phương pháp xét nghiệm bệnh sùi mào gà sẽ có những ưu điểm, thời gian cho kết quả xét nghiệm khác nhau.

Tư vấn xét nghiệm sùi mào gà

Những phương pháp xét nghiệm sùi mào gà phổ biến nhất tại các cơ sở y tế như sau:

1. Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu được coi là một trong những phương pháp cho kết quả xét nghiệm chính xác, mang lại hiệu quả cao. Thường thì bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà chữa có biểu hiện, triệu chứng rõ ràng sẽ được các bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm máu.

Xét nghiệm máu được thực hiện khá đơn giản, các bác sĩ sẽ lấy máu của bệnh nhân đem đi xét nghiệm, phân tích để kiểm tra xem có virus HPV trong máu của người bệnh hay không.

Thời gian thực hiện xét nghiệm máu của bệnh nhân chỉ mất khoảng 15 – 30 phút sau khi người bệnh được lấy mẫu máu là sẽ có kết quả.

2. Xét nghiệm bằng mẫu bệnh phẩm

Khi trên cơ thể người bệnh xuất hiện các nốt sùi, bác sĩ sẽ tiến hàng lấy trực tiếp bằng các mẫu vật được tác từ nốt sùi, u nhú ra để tiến hành phân tích, kiểm tra xem có chứa HPV hay không và từ đó đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả.

Đối với phương pháp xét nghiệm này sẽ cho kết quả chính xác cao do nhờ vào sự hỗ trợ của các máy móc hiện đại. Làm xét nghiệm mẫu vật thường thì sau 1- 2 ngày là bệnh nhân sẽ lấy được kết quả xét nghiệm.

3. Xét nghiệm axit axetic

Trường hợp những bệnh nhân đã xuất hiện những vết sùi nhưng chưa xác định được là nốt sùi mào gà hay do những vết kích ứng gây ra, lúc này thì sẽ được các bác sĩ sử dụng một lượng nhỏ axit axetic với nồng độ 3 – 5% sau đó bôi lên các nốt sùi, lúc này bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi đau khi thực hiện.

Trường hợp những nốt sùi này chuyển sang màu trắng thì đây chính là dấu hiệu thể hiện virus gây bệnh sùi mào gà phản ứng với axit axetic. Với phương pháp xét nghiệm axit axetic sẽ cho kết quả từ 5 – 10 phút. Ngoài ra, để đảm bảo kết quả chính xác, các bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân thực hiện thêm một số xét nghiệm chẩn đoán bệnh sùi mào gà khác.

4. Xét nghiệm dịch tiết âm đạo

Có một số trường hợp, virus gây bệnh sùi mào gà có thể lưu trú trong dịch của người bệnh ( dịch niệu đạo ở nam và dịch âm đạo đối với nữ). Do đó, các bác sĩ có thể lấy dịch của người bệnh để tiến hành xét nghiệm.

Phương pháp xét nghiệm này được chỉ mất 20 – 30 phút là có kết quả, nên bệnh nhân không cần quá lo lắng.

Ngoài ra, cũng còn có thêm một số xét nghiệm sùi mào khác như: Phương pháp xét nghiệm HPV Cobas – Test, xét nghiệm sùi mào gà xác định HPV – PCR,.., do đây là những phương pháp xét nghiệm nâng cao nên cần được thực hiện ở những địa chỉ cơ sở y tế uy tín, tin cậy để đảm bảo độ chính xác.

Như vậy, để có thể xác định bạn có bị mắc bệnh sùi mào gà không, thì người bệnh hãy nên đến cơ sở y tế chuyên khoa bạn có thể được các bác sĩ chỉ định một trong số những xét nghiệm sùi mào gà như trên.

Quy trình xét nghiệm sùi mào gà

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà cho biết quy trình xét nghiệm bệnh sùi mào gà như sau:

Bước 1: Lấy mẫu xét nghiệm

Các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định bệnh nhân làm các xét nghiệm cần thiết như: Xét nghiệm máu, xét nghiệm bằng mẫu vật, xét nghiệm dịch để xác định bệnh.

Bước 2: Thăm khám và làm các xét nghiệm chẩn đoán bệnh

Sau khi làm xét nghiệm, các bác sỹ tiến hành lấy mẫu vật để kiểm tra cũng như phân loại virus gây bệnh. Trường hợp có kết quả dương tính, có thể cần được đưa ra phác đồ điều trị ngay.

Bước 3: Tiến hành điều chế kháng nguyên virus gây bệnh

Dựa vào mẫu dịch virus gây bệnh đã xác định được, bác sĩ sẽ đem nuôi cấy trong môi trường đặc biệt, thực hiện làm sạch, khử độc để điều chế thành 1 kháng nguyên virus để sử dụng được.

Bước 4: Tiêm vacxin vào cơ thể cho bệnh nhân

Các vacxin tiêm vào cơ thể của bệnh nhân, các kháng nguyên đã được bào chế khi đi vào cơ thể người bệnh sẽ nhanh chóng di chuyển đến các tế bào hoạt tính miễn dịch, gây mẫn cảm với các tế bào nhiễm bệnh, từ đó xác định vùng bệnh, bắt đầu diệt trừ virus trong tế bào.

Tư vấn xét nghiệm sùi mào gà

Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu?

Khi lựa chọn đi xét nghiệm bệnh sùi mào gà, bệnh nhân nên lựa chọn những cơ sở chuyên xét nghiệm sùi mào gà uy tín, chất lượng cao để đảm bảo an toàn, hiệu quả trong khám và điều trị bệnh.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ chuyên thực hiện thăm khám sùi mào gà uy tín được nhiều người tin tưởng lựa chọn tại Hà Nội. Nơi đây có đầy đủ những ưu điểm vượt trội của một phòng khám sùi mào gà chất lượng như:

Phòng khám Thái Hà sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên gia giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong việc chẩn đoán, xét nghiệm và điều trị các bệnh xã hội, trong đó có bệnh sùi mào gà.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển, đem lại hiệu quả thăm khám và điều trị bệnh chính xác.

Phương pháp xét nghiệm sùi mào gà cho kết quả chính xác, nhanh chóng dựa vào sự hỗ trợ các trang thiết bị y tế hiện đại.

Chi phí xét nghiệm và chi phí điều trị sùi mào gà có giá cả phải chăng, luôn được công khai minh bạch và phù hợp với quy định của bộ y tế.

Các thông tin của người bệnh sẽ được phòng khám bảo mật tuyệt đối, không sợ bị lộ thông tin ra ngoài.

Phòng khám Thái Hà còn có kênh tư vấn online, giúp tư vấn và hỗ trợ mọi thắc mắc của người bệnh, bệnh nhân có thể chủ động đặt lịch khám chữa bệnh phù hợp qua kênh tư vấn online.

Ngoài ra, phòng khám Thái Hà đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho những khách hàng có đăng ký đặt lịch khám trước bằng việc gọi qua số hotline/zalo 0365.116.117, hoặc nhấp vào link chat miễn phí sẽ được hưởng ưu đãi với các hạng mục:

Gói thăm khám xét nghiệm bệnh sùi mào gà chỉ với giá 320.000 đồng.

Giảm thêm 30% tiểu phẫu.

Trên đây là bài viết giải đáp về vấn đề xét nghiệm sùi mào gà ở đâu, bằng cách nào, bao lâu có kết quả. Mong rằng với những thông tin trên có thể giúp bạn phần nào hiểu hơn về căn bệnh sùi mào gà. Nếu bạn còn điều gì băn khoăn cần được giải đáp hãy gọi điện thoại/zalo 0365.116.117 hoặc nhấp vào link chat dưới đây để được các chuyên gia giải đáp nhé.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo