• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bệnh lậu và nguy cơ gây vô sinh - hiếm muộn

Cập nhật: 2024-04-02 13:31:21

chương trình ưu đãi khám bệnh

Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra rất nhiều tác hại, hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe. Không những vậy, nguy cơ gây vô sinh - hiếm muộn của bệnh lậu là khá cao nếu bệnh nhân chủ quan không đi khám chữa ngay khi bị nhiễm bệnh.

Bệnh lậu có gây vô sinh không?

Bệnh lậu và nguy cơ vô sinh

Có rất nhiều bệnh nhân do chưa nắm rõ các tác hại của bệnh nên vẫn chủ quan, không đi khám chữa kịp thời khiến bệnh lậu tiến triển sang mức độ nghiêm trọng, phức tạp.

Theo các bác sĩ khám bệnh xã hội, bệnh lậu không chỉ gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng tới tâm lý mà nó còn tiềm ẩn nguy cơ vô sinh rất cao nếu bệnh nhân không đi thăm khám, điều trị bệnh ngay khi có biểu hiện đầu tiên của bệnh lậu.

Đối với nữ giới khi mắc bệnh lậu mà kéo dài thời gian khám chữa sẽ gặp phải một số biến chứng như viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu… ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Những bệnh phụ khoa này, đặc biệt là tình trạng tắc nghẽn, viêm nhiễm tại vòi trứng đều cản trở trứng và tinh trùng khiến chúng không thể gặp nhau và việc thụ thai cũng gặp khó khăn, dễ dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Ở nam giới, dễ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm niệu đạo, viêm túi tinh… khiến chất lượng tình dục suy giảm, chất lượng và số lượng của tinh trùng cũng giảm sút và dễ gây ra vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Ngoài ra, ở phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu còn dễ bị sảy thai, sinh non, thai chết lưu, nhiễm khuẩn nước ối… Đứa trẻ khi sinh ra dễ mắc bệnh lậu bẩm sinh và mắc các bệnh về mắt, họng, hô hấp… gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Tốt nhất, để tránh những nguy cơ vô sinh và các tác hại nghiêm trọng của bệnh lậu, bệnh nhân nên chủ động đi khám chữa bệnh lậu ngay khi bệnh ở mức độ nhẹ để tránh bệnh chuyển sang mức độ nghiêm trọng. Bệnh lậu càng được thăm khám, điều trị sớm thì hiệu quả chữa khỏi bệnh càng cao.

Hiện tại, phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ thăm khám, điều trị bệnh lậu uy tín tại Hà Nội được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. Hơn nữa, đây cũng là địa chỉ chuyên thăm khám, điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục cùng các bệnh nam khoa, phụ khoa khác.

Tại đây có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc và đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn. Hệ thống trang thiết bị, máy móc y tế đều được chú trọng đầu tư đầy đủ nhằm giúp việc điều trị bệnh có hiệu quả.

Bệnh nhân khi chưa tìm được địa chỉ chữa bệnh lậu có thể tìm đến phòng khám đa khoa Thái Hà tại địa chỉ Số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, làm xét nghiệm và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu cũng giống như các bệnh xã hội khác, lây truyền chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh do Neisseria gonorrhoeae với tên gọi khác là song cầu khuẩn lậu gây ra.

Ngoài con đường chính là lây truyền qua đường tình dục, vi khuẩn lậu còn có thể xâm nhập vào cơ thể qua nhiều con đường khác như lây truyền qua đường máu, lây nhiễm từ mẹ sang con, tiếp xúc với dịch mủ, vết thương hở hoặc do dùng chung đồ dùng cá nhân (khăn tắm, bàn chải đánh răng, đồ lót…) của người mắc bệnh lậu.

Vi khuẩn lậu khi xâm nhập vào cơ thể ngoài gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới và nữ giới.

Nam giới sau thời gian ủ bệnh lậu là từ 3 – 5 ngày bắt đầu có các triệu chứng điển hình như sau:

Niệu đạo đau rát, chảy mủ màu vàng, xanh vào sáng sớm khi thức dậy.

Ngứa, đau, nóng rát ở bộ phận sinh dục.

Tiểu buốt, tiểu rát, đau khi đi tiểu, tiểu ra máu, mủ...

Sưng, đau ở tinh hoàn, đầu dương vật.

Đau, nhức khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh.

Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, sốt, ớn lạnh, nổi hạch ở bẹn.

Ở nữ giới, vi khuẩn lậu sau khi tấn công vào cơ thể thường ít gây ra các biểu hiện, triệu chứng điển hình mà những triệu chứng này thường khá giống với một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nên có rất nhiều chị em nhầm lẫn.

Các triệu chứng của bệnh lậu thường gặp ở nữ giới bao gồm:

Phần âm hộ, âm đạo sưng tấy, đỏ rát, ngứa ngáy.

Âm đạo tiết nhiều khí hư có màu vàng, xanh, có mủ lẫn trong khí hư kèm mùi hôi.

Tiểu rắt, tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần. Nước tiểu có màu đục, có lẫn mủ, thậm chí là có máu trong nước tiểu.

Đau đớn, khó chịu mỗi khi quan hệ tình dục.

Vùng bụng dưới đau âm ỉ, dữ dội tùy vào mức độ của bệnh.

Ngoài ra, ở nam giới và nữ giới nếu mắc bệnh lậu ở miệng còn có biểu hiện sưng đau, rát tại cổ họng; vùng khoang miệng, lưỡi có các mảng màu trắng; có cảm giác đau rát, khó chịu mỗi khi ăn uống và gặp nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Nếu còn vấn đề, thắc mắc nào liên quan tới bệnh lậu, bạn hãy nhấp vào ô chat trực tuyến trên website namkhoathaiha.com để được tư vấn cụ thể. Hoặc bạn cũng có thể gọi đến số hotline 0365 116 117 để các bác sĩ chuyên khoa giải đáp một cách chi tiết.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo