• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bệnh lậu ở nam giới: Biểu hiện, biến chứng và cách chữa trị

Cập nhật: 2023-12-31 09:51:37

chương trình ưu đãi khám bệnh

Bệnh lậu ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến bới lối sống phóng khoáng của giới trẻ. Các biểu hiện của bệnh lậu ở nam thường rất điển hình nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức để nhận biết. Bệnh lậu ở nam giới nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bệnh lậu ở nam giới

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu ở nam xuất phát từ loại vi khuẩn có tên Neisseria Gonorrhoeae còn được gọi là song cầu khuẩn lậu. Cũng như hầu hết các bệnh xã hội khác, bệnh lậu lây truyền chủ yếu là thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Bất kể là quan hệ đường sinh dục, hậu môn hay đường miệng thì đều có thể lấy nhiễm bệnh lậu.

Cũng giống như các bệnh xã hội giang mai, sùi mào gà thì bệnh lậu là một bệnh lý nguy hiểm bởi tốc độ lây lan nhanh và chỉ với việc tiếp xúc với khu vực nhiễm bệnh bạn cũng có khả năng lây lan. Nếu như có tiếp xúc với âm đạo, miệng, hậu môn của nữ giới mang vi khuẩn lậu bạn có thể mắc bệnh ngay lập tức.

Những đối tượng có nhiều bạn tình hoặc không sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ lây bệnh rất cao. Do đó, chúng tôi khuyên bạn cách tốt nhất để phòng tránh nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục đó là chung thuỷ với một bạn tình và sử dụng bao cao su khi có quan hệ tình dục.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới thường xuất hiện sau khoảng từ 3-5 ngày kể từ khi song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể. Lúc này có trên 85% trường hợp nam giới mắc bệnh lậu có các triệu chứng như sau:

Nam giới có cảm giác đau ở đầu dương vật, ngứa ngay ở quy đầu và xung quanh dương vật, có hiện tượng bị tấy đỏ ở quy đầu.

Mỗi lần đi tiểu sẽ có cảm giác đau và ngứa ngáy ở niệu đạo là một dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới tiếp nữa sẽ có hiện tượng chảy mủ màu vàng hoặc màu xanh từ niệu đạo, với lượng mủ lớn, thường chảy nhiều vào sáng sớm, kèm theo đó là hiện tượng tiểu buốt và tiểu rắt.

Khi cương cứng hay khi quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau rát là một triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới khá rõ ràng ở bệnh nhân.

Một số nam giới còn bị nổi hạch bẹn, mệt mỏi, bị sốt…

Bệnh lậu ở nam giới thường sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn nặng sau 1 tháng xuất hiện các triệu chứng trên. Khi các triệu chứng của bệnh giảm xuống thì vi khuẩn lậu vẫn sẽ xâm nhập từ niệu đạo trước vào sâu các tuyến niệu đạo sau, chúng tiếp tục phát triển, nam giới lúc này chỉ còn thấy hiện tượng mủ đục vào buổi sáng và các triệu chứng sẽ tăng lên khi nam giới sử dụng các chất kích thích hay lao động nặng.

Bên cạnh đó, khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng không được điều trị sẽ biến chứng thành các bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, thậm chí là vô sinh. Lúc này, nam giới cần phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế để tiến hành các xét nghiệm bệnh lậu để có kết quả chính xác, từ đó có cách điều trị bệnh lậu ở nam giới kịp thời.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Biến chứng bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu thường không gây nguy hiểm đến tính mạng như bệnh giang mai nhưng nó cũng gây ra nhiều biến chứng có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ và khả năng sinh sản ở cả nam giới lẫn nữ giới. Khi bệnh mới hình thành, các triệu chứng của bệnh sẽ gây ra nhiều đau đớn, khó chịu trong sinh hoạt và làm việc.

Đa số bệnh nhân thường chủ quan dù đã có những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang mắc bệnh lậu, do đó khi bệnh chuyển biến nặng với những dấu hiệu rõ ràng thì mới đi khám và điều trị. Nhưng khi đó bệnh đã rất khó chữa và thường để lại nhiều biến chứng.

Biến chứng bệnh lậu ở nam giới thường gặp nhất là chít hẹp niệu đạo gây tiểu khó, bí tiểu, cảm giác rất khó chịu mỗi khi đi tiểu. Bệnh còn gây sỏi niệu đạo khiến nước tiểu rẽ nhánh, gây viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Hiểu được mức độ nguy hiểm của bệnh lậu ở nam giới, bệnh nhân cần phải đến cơ sở y tế để được tham khảo và điều trị ngay. Việc phát hiện bệnh sớm và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị sẽ giúp cho việc điều trị bệnh lậu ở nam giới đạt hiệu quả cao.

Cách chữa bệnh lậu ở nam giới

Hiện nay có 2 phương pháp điều trị bệnh lậu ở nam giới đó là điều trị bằng thuốc hoặc sử dụng phương pháp DHA. Cụ thể:

Điều trị bệnh lậu ở nam giới bằng thuốc kháng sinh

Do chưa có thuốc đặc trị bệnh lậu nên cách chữa bệnh lậu ở nam giới chủ yếu là dựa vào thuốc kháng sinh liều lượng cao với hai dạng là dạng uống và dạng tiêm.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thuốc chữa bệnh lậu là phương pháp khá đơn giản và có thể áp dụng được với những bệnh nhân bị bệnh lậu giai đoạn cấp tính. Tuy nhiên, thuốc không có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, nên sau một thời gian bệnh có thể tái phát trở lại.

Điều trị bệnh lậu ở nam giới bằng công nghệ DHA

Phòng khám nam khoa Thái Hà áp dụng công nghệ phục hồi gene DHA điều trị bệnh lậu hiệu quả. Công nghệ DHA là một trong những cách điều trị bệnh lậu tiên tiến của y học hiện đại, phương pháp chữa hiệu quả cho cả bệnh lậu cấp tính và mãn tính, không gây ảnh hưởng đến súc khoẻ bệnh nhân, thời gian điều trị được rút ngắn hơn nhiều so với việc dùng thuốc đơn thuần.

Nguyên lý điều trị bệnh lậu bằng DHA

Công nghệ DHA phát ra sóng điện từ với năng lượng cực lớn, thẩm thấu sâu vào bên trong các tế bào tiêu diệt tận gốc vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae ẩn sâu vào bên trong các tế bào.

Công nghệ DHA còn kích thích hệ miễn dịch của cơ thể sản sinh ra kháng thể góp phần tiêu diệt nhanh xoắn khuẩn gây bệnh lậu, phục hồi các tế bào bị tổn thương.

Ưu điểm vượt trội của công nghệ DHA

Rút ngắn thời gian: Công nghệ DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu, cho thời gian chữa bệnh nhanh hơn so với việc điều trị bệnh lậu bằng thuốc thông thường.

Tiêu diệt vi khuẩn lậu triệt để: Sử dụng hệ thống máy tính thông minh, lợi dụng hiệu ứng nhiệt lượng để xác định chính xác và tiêu diệt để mầm bệnh mà không ảnh hưởng đến các tế bào xung quanh, không gây tác dụng phụ.

Nâng cao khả năng miễn dịch: Giúp khả năng miễn dịch của cơ thể tốt hơn sau khi kết thúc liệu trình điều trị.

Bệnh lậu do song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra, vô cùng nguy hiểm tới sức khoẻ và đời sống của người bệnh tuy nhiên nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể bạn sẽ được điều trị dứt điểm. Chính vì thế việc khám và thực hiện xét nghiệm để chẩn đáon chính xác bệnh nếu phát hiện có bất thường của cơ thể là rất cần thiết giúp bạn phòng tránh nhiều biến chứng nguy hiểm sau này.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác liên quan đến bệnh lậu ở nam giới cần được tư vấn, hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0365 116 117 hoặc click ảnh bên dưới để được tư vấn trực tuyến miễn phí.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo