• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Tư vấn bệnh lậu miễn phí, kín đáo bởi bác sĩ giỏi

Cập nhật: 2024-03-09 12:32:04

chương trình ưu đãi khám bệnh

Tư vấn bệnh lậu giúp mọi người có thông tin và cái nhìn đúng về bệnh từ đó có phương án phòng tránh cũng như có thể nhận biết sớm các dấu hiệu để khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng sinh sản của bản thân.

Bác sĩ tư vấn bệnh lậu

Tư vấn bệnh lậu giải đáp những câu hỏi phổ biến

Trong thời gian qua, Phòng khám đa khoa Thái Hà nhận được rất nhiều câu hỏi của các độc giả về bệnh lậu. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi xin tổng hợp các câu hỏi phổ biến và những tư vấn, giải đáp từ các bác sĩ chuyên khoa, mời các bạn tham khảo:

Bệnh lậu lây qua đường nào?

Chào bác sĩ, tôi được biết lậu là một trong những bệnh xã hội thường gặp và có thể lây qua nhiều đường khác nhau. Vậy xin hỏi bệnh lậu lây qua đường nào? Mong bác sĩ giải đáp nhanh chóng.

Chào bạn, với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

Thông thường, vi khuẩn lậu có thể lây qua những con đường sau:

Lây qua việc quan hệ tình dục không an toàn

Đây là một trong những con đường phổ biến làm lây nhiễm bệnh lậu. Nếu mọi người có các hoạt động tình dục không an toàn, dù là bất kỳ hình thức nào mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ thì đều có thể bị nhiễm phải bệnh lậu từ người bạn tình của mình.

Lây qua các tiếp xúc gián tiếp

Trong một số trường hợp, vi khuẩn lậu có thể tồn tại ở các vật dụng như bồn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, bồn vệ sinh… nên nếu bạn vô tình sử dụng các vật dụng đó của người mắc phải bệnh lậu thì bạn có nguy cao nhiễm phải căn bệnh này.

Lây qua việc truyền máu

Đây cũng là một trong những con đường lây của bệnh lậu và nhiều bệnh khác. Các hoạt động như nhận máu, truyền máu, hiến máu có sử dụng chung bơm kim tiêm hoặc tiếp xúc với các vết thương hở có máu của bệnh nhân cũng đều là con đường lây của bệnh lậu.

Lây từ mẹ sang con

Ngoài những con đường trên, bệnh lậu cũng có thể lây nhiễm từ mẹ sang con nếu như mẹ trong thời gian có thai mắc phải bệnh lậu. Khi đó, em bé bị nhiễm phải bệnh lậu từ người mẹ đều gặp phải rất nhiều vấn đề về sức khỏe.

Bác sĩ Chiến tư vấn bệnh lậu lây qua đường nào

Bệnh lậu lây qua đường miệng không

Bác sĩ ơi, cho em hỏi là bệnh lậu có lây qua đường miệng không ạ? Mong được bác sĩ giải đáp sớm.

Về câu hỏi này, các bác sĩ xin trả lời câu hỏi của bạn như sau: Bệnh lậu hoàn toàn có thể lây qua đường miệng qua việc quan hệ tình dục không an toàn qua đường miệng, sử dụng bàn chải đánh răng, đĩa, bát…

Bệnh lậu ủ bệnh trong thời gian bao lâu

Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh bao lâu, thời gian ủ bệnh ở nam giới và nữ giới như thế nào?

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội gặp ở cả nam giới và nữ giới, do đó mà thời gian ủ bệnh ở hai trường hợp này cũng có sự khác nhau. Bên cạnh đó, thời gian ủ bệnh của bệnh lậu cũng phụ thuộc vào một số yếu tố như tình trạng sức khỏe, cơ địa của từng người, cụ thể:

Ở nam giới:

Thông thường, thời gian ủ bệnh lậu ở nam giới diễn ra trong khoảng từ 3 – 5 ngày. Nguyên nhân có thể là do cấu tạo phần niệu đạo của nam giới dài hơn so với nữ giới, và các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới giai đoạn đầu thường xuất hiện rõ ràng hơn.

Ở nữ giới:

Đối với nữ giới, thời gian ủ bệnh lậu không giống với nam giới và thường không cụ thể, rõ ràng. Tuy nhiên thì nhiều nghiên cứu cho biết, thời gian ủ bệnh lậu thường kéo dài trong khoảng 10 ngày.

Bác sĩ Chiến tư vấn triệu chứng bệnh lậu

Dấu hiệu triệu chứng bệnh lậu như thế nào

Biểu hiện, triệu chứng bệnh lậu ở nam giới, nữ giới như thế nào?

Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới

Ở nam giới, các biểu hiện, triệu chứng của bệnh lậu khá là cụ thể, rõ ràng nên rất dễ để nhận biết:

Có cảm giác khó chịu, đau nhức ở vùng quy đầu – bao quy đầu, vùng bẹn, khu vực bìu, tinh hoàn…

Khu vực lỗ sáo có biểu hiện sưng tấy kèm cảm giác ngứa ngáy.

Tiểu tiện bất thường, có cảm giác tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu són, đau khi đi tiểu.

Dòng nước tiểu chảy nhỏ, thậm chí là chỉ ra 1 – 2 giọt. Nước tiểu có màu trắng đục, đôi khi có lẫn máu.

Xuất hiện dịch nhầy có màu trắng chảy ra từ dương vật vào mỗi sáng sớm.

Đau dọc phần niệu đạo, vùng bụng dưới, đau ở vùng sống lưng.

Đau khi quan hệ tình dục, có cảm giác đau nhức khi xuất tinh, đôi khi xuất tinh ra máu.

Người mệt mỏi, sốt, buồn nôn, chán ăn, có cảm giác ớn lạnh, nổi nhiều hạch bẹn…

Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

Khác với nam giới, các biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới thường dễ nhầm lẫn do các biểu hiện trông giống với dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Thường thì bệnh lậu ở nữ giới chỉ được phát hiện khi chị em đi thăm khám phụ khoa.

Có thể nhận biết các biểu hiện, triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới như:

Sưng đau, ngứa ngáy ở bộ phận sinh dục, tuyến Bartholin có biểu hiện sưng to.

Vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, ra nhiều khí hư và khí hư có mùi hôi khó chịu.

Tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu buốt, tiểu khó, thậm chí là có nhiều trường hợp đi tiểu ra máu.

Đau nhức ở vùng chậu, vùng bụng dưới, cơn đau có thể lan lên vùng lưng.

Đau rát ở bộ phận sinh dục khi giao hợp, ham muốn suy giảm.

Các biểu hiện toàn thân bao gồm mệt mỏi, sốt, chán ăn, khó tập trung, buồn nôn…

Liệu bệnh lậu có chữa được không?

Bệnh lậu có thể chữa được, tuy nhiên còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau như mức độ bệnh của bệnh nhân, phương pháp chữa trị, địa chỉ chữa bệnh, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, thái độ chữa trị của bệnh nhân có nghiêm túc không.

Tốt nhất, khi có những biểu hiện của bệnh lậu, bạn nên chủ động tới phòng khám đa khoa Thái Hà để các bác sĩ thăm khám, tư vấn cách chữa thích hợp.

Mắc bệnh lậu không chữa có sao không

Trong trường hợp mắc phải bệnh lậu mà không đi chữa trị thì có làm sao không, có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, bệnh nhân khi bị bệnh lậu mà không chủ động đi khám, chữa trị ngay và có ý định không chữa trị thì sẽ khiến bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khi đó, vi khuẩn lậu có thể nhanh chóng tấn công vào các cơ quan và gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể như sau:

Ở nam giới:

Nam giới khi mắc phải bệnh lậu thường kèm theo bệnh viêm niệu đạo, nếu không chữa trị sớm sẽ dễ hình thành nên các mô sẹo, để lâu có thể dẫn đến hiện tượng chít hẹp tại niệu đạo.

Vi khuẩn lậu khi đi vào niệu đạo của nam giới sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm thứ hai là viêm tuyến tiền liệt với các dấu hiệu bất thường như có vi khuẩn lậu trong tinh dịch, xuất hiện dịch nhầy giống lòng trắng trứng ở niệu đạo.

Nguy hiểm hơn, bệnh có thể biến chứng thành viêm ống dẫn tinh làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.

Ngoài ra, bệnh lậu ở nam giới khi không đi chữa trị còn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, chất lượng đời sống tình dục, làm giảm ham muốn.

Bác sĩ Chiến tư vấn bệnh lậu biến chứng

Ở nữ giới:

Song cầu khuẩn lậu khi xâm nhập vào cơ thể của nữ giới sẽ gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung… làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Bệnh lậu ở nữ giới dễ biến chứng thành viêm vùng chậu với các cơn đau mãn tính ở vùng chậu. Tình trạng này kéo dài sẽ gây chít hẹp vòi trứng, từ đó làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm.

Nữ giới phải đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn khá cao nếu không đi chữa trị bệnh lậu sớm.

Ngoài ra, khi mắc phải bệnh lậu, nữ giới còn dễ bị nhiễm phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như giang mai, sùi mào gà, HIV…

Bệnh lậu có gây vô sinh hiếm muộn không?

Cả nam giới, nữ giới khi mắc phải bệnh lậu mà không đi chữa trị ngay thì vi khuẩn lậu sẽ tấn công sang các khu vực lân cận gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa… làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.

Thậm chí, nhiều trường hợp do chủ quan với bệnh mà đã phải đối mặt với nguy cơ vô sinh hiếm muộn, khó có con như bình thường.

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Theo các bác sĩ khám bệnh xã hội, bệnh lậu hay bệnh lậu mãn tính hoàn toàn có thể chữa khỏi hẳn được, tuy nhiên nên tiến hành chữa trị sớm, tuân thủ theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ. Tốt nhất, bệnh nhân khi biết mình mắc bệnh lậu thì cần đi chữa trị bệnh ngay.

Hiện tại, Phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng công nghệ phục hồi gene DHA trong điều trị bệnh lậu. Đây là một trong những phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến với rất nhiều ưu điểm vượt trội như: tiêu diệt triệt để vi khuẩn lậu; nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể từ đó ngăn bệnh tái phát; an toàn tuyệt đối, không gây tổn thương, không tác dụng phụ...

Phòng khám cũng đang có chương trình ưu đãi tư vấn và khám bệnh lậu chỉ với 320.000 VNĐ áp dụng với bệnh nhân đăng ký khám qua số điện thoại/zalo 0365.116.117 hoặc kênh tư vấn trực tuyến.

Trên đây là những thông tin tư vấn bệnh lậu từ các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Thái Hà. Nếu bạn còn có bất cứ thắc mắc nào khác cần được tư vấn chi tiết hoặc đăng ký lịch hẹn khám, hãy gọi điện thoại/zalo theo số Hotline 0365.116.117 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hướng dẫn cụ thể.

tư vấn chữa bệnh lậu tư vấn chữa bệnh lậu

 

tư vấn qua zalo