• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Điều trị bệnh lậu như thế nào hiệu quả, trong bao lâu thì khỏi?

Cập nhật: 2024-03-23 09:37:15

chương trình ưu đãi khám bệnh

Điều trị bệnh lậu như thế nào để đạt hiệu quả cao là thông tin được nhiều người bệnh quan tâm. Bởi, các biến chứng của lậu rất khó có thể tránh khỏi nếu chủ quan không đi khám chữa hoặc chữa trị không tốt. Vậy chữa bệnh lậu như thế nào, trong bao lâu thì khỏi?

Điều trị bệnh lậu

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu được biết đến là một bệnh xã hội do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn lậu được tìm thấy nhiều ở bộ phận sinh dục, đặc biệt là ở những vị trí như cổ tử cung, niệu đạo, miệng, mắt, khu vực hậu môn.

Bệnh có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng, lây nhiễm chủ yếu qua những con đường sau:

Giao hợp (quan hệ tình dục) không an toàn, quan hệ với người hành nghề mại dâm, quan hệ không sử dụng bao cao su…

Lây nhiễm từ mẹ sang con khi mẹ sinh thường.

Lây nhiễm qua việc tiếp xúc với dịch mủ, vết xước… chứa mầm bệnh.

Lây nhiễm qua việc dùng chung các vật dụng cá nhân, bơm kim tiêm của bệnh nhân.

Bệnh lậu ở nam giới thường có những dấu hiệu rất đặc trưng, dễ dàng nhận biết. Còn ở phụ nữ, bệnh lậu thường âm thầm phát triển, ít khi có triệu chứng điển hình, dễ nhầm lẫn với viêm nhiễm phụ khoa thông thường.

Các biểu hiện, triệu chứng bệnh lậu chủ yếu là sưng đau ở bộ phận sinh dục, lỗ niệu đạo chảy mủ trắng, xanh, đau nhức ở vùng sống lưng, đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi đi tiểu, nước tiểu có màu đục, đôi khi có lẫn máu.

Ngoài ra, bệnh nhân khi mắc phải bệnh lậu còn có các triệu chứng như khó chịu, đau rát mỗi khi quan hệ tình dục, người mệt mỏi, chán ăn, sốt, sụt cân, đau vùng bụng dưới, ớn lạnh, hạch bẹn nổi dày đặc…

Nếu để lâu, bệnh lậu không chữa trị ngay sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với những người mắc phải.

Ở nam giới, bệnh có thể biến chứng thành viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… làm giảm chất lượng, số lượng tinh trùng khiến khả năng thụ thai giảm xuống, làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Còn ở nữ giới, vi khuẩn lậu có thể xâm nhập sâu vào vùng kín và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu… làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Bác sĩ Chiến chữa bệnh lậu

Cách chữa trị bệnh lậu hiệu quả

Hiện nay có khá nhiều cách chữa bệnh lậu. Tuy nhiên, cần dựa vào mức độ, tình trạng bệnh thì mới có cách chữa trị phù hợp cho những người mắc phải bệnh lậu.

Cách chữa bệnh lậu tự nhiên

Theo dân gian, có thể sử dụng một số loại nguyên liệu, thảo dược lành tính để hỗ trợ chữa bệnh lậu. Bệnh nhân khi mắc phải bệnh lậu có thể tham khảo một số cách chữa bệnh lậu sau:

Sử dụng tỏi chữa lậu

Trong y học, tỏi được xem là một loại thảo dược có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, khá thích hợp để chữa trị các bệnh xã hội, điển hình là bệnh lậu.

Không những vậy, loại thảo dược này còn có nhiều phốt pho, vitamin… đặc biệt là hoạt chất allicin có trong tỏi có tác dụng sát khuẩn, chống viêm hiệu quả.

Đối với những bệnh nhân không may bị bệnh lậu thì có thể sử dụng tỏi tươi ăn sống hoặc chế biến thành các món ăn trong bữa cơm của mình. Một cách khác là dùng tỏi ép lấy nước rồi bôi nước đó lên khu vực có viêm nhiễm.

Chữa lậu bằng cách sử dụng nha đam

Cây nha đam (tên gọi khác là lô hội) từ lâu là một loại thảo dược rất tốt trong việc làm đẹp, đặc biệt là nó giúp làm đẹp da ở nữ giới. Loại thảo dược này còn được dùng để nấu chè, chế biến thành nước uống, sữa chua…

Tuy nhiên, ít ai biết được công dụng của nó trong việc chữa lậu. Sử dụng nha đam để chữa lậu sẽ giúp ức chế, ngăn chặn vi khuẩn lậu phát triển, đồng thời nó cũng giúp tăng hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng.

Với cách chữa lậu bằng nha đam, cần rửa sạch rồi bôi vào những khu vực có tiếp xúc với mầm bệnh. Các thành phần có trong nha đam sẽ giúp làm giảm đi những cơn đau, ngứa ngáy khó chịu của bệnh.

Dùng mật ong chữa bệnh lậu

Mật ong không chỉ có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người mà nó còn có những tác dụng mà không phải ai cũng biết. Điển hình là dùng để chữa bệnh lậu, loại nguyên liệu này được coi như một loại kháng sinh mang lại hiệu quả.

Chữa lậu bằng cách dùng tinh dầu trà

Một trong những cách chữa bệnh lậu mà bệnh nhân có thể tham khảo đó là sử dụng tinh dầu trà. Đây cũng là một trong những loại thảo dược có thể điều trị được cho cả trường hợp lậu ở nam giới, nữ giới.

Cách thực hiện cách chữa này khá đơn giản: Người bệnh cần lấy 3 giọt tinh dầu trà nguyên chất rồi trộn đều với 3 giọt dầu dừa. Sau đó lấy một chiếc băng y tế đã được vô trùng sạch sẽ rồi thấm hỗn hợp này đắp vào những khu vực có tổn thương do vi khuẩn lậu gây ra.

Sử dụng giấm táo để chữa bệnh lậu

Giấm táo có tính kháng khuẩn cao nên được đánh giá là loại nguyên liệu dùng để chữa lậu hiệu quả. Có thể sử dụng giấm táo để uống hàng ngày hoặc dùng để bôi lên những khu vực do mầm bệnh gây ra để điều trị.

Khi sử dụng giấm táo để chữa bệnh lậu, bệnh nhân không nên lạm dụng vì giấm táo có tính axit cao, sử dụng quá nhiều sẽ gây kích ứng cho niêm mạc da.

Tư vấn điều trị bệnh lậu

Lưu ý:

Chuyên gia khám bệnh xã hội ở Hà Nội cho biết, những cách chữa bệnh lậu bằng các loại thảo dược dân gian đều là những thông tin truyền miệng, chưa có kiểm chứng, nghiên cứu khoa học cụ thể và hầu như không giúp tiêu diệt triệt để vi khuẩn lậu triệt để được. Hơn nữa, các cách này cũng chỉ có tác dụng làm giảm đi các biểu hiện, triệu chứng của bệnh lậu.

Bên cạnh đó, tác dụng của các cách chữa này khá là lâu, cần nhiều thời gian mà vi khuẩn lậu thì lại có tốc độ phát triển nhanh. Việc sử dụng những cách này vô tình sẽ khiến bệnh tiến triển sang mức độ nghiêm trọng, vi khuẩn lậu nhanh chóng tấn công vào cơ thể và gây ra các biến chứng.

Nói chung, bệnh nhân không nên tự ý sử dụng các cách chữa này để chữa bệnh lậu cho mình. Tốt nhất là hãy chủ động đến địa chỉ y tế uy tín để bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, đưa ra hướng điều trị thích hợp.

Điều trị bệnh lậu theo y học hiện đại

Theo các bác sĩ Phòng khám Thái Hà, y học phát triển và cho ra đời khá nhiều cách chữa lậu hiện đại, mang lại hiệu quả cao, có thể điều trị dứt điểm bệnh. Chính vì vậy, bệnh nhân nên áp dụng chữa lậu bằng những cách chữa hiện đại này.

Điều trị bệnh lậu bằng thuốc

Hiện nay, vi khuẩn gây bệnh lậu đã có tình trạng kháng rất nhiều loại thuốc, khiến cho hiệu quả điều trị trong nhiều trường hợp không như mong muốn, việc điều trị bệnh lậu bằng thuốc ngày càng khó khăn hơn. Do đó, để chữa bệnh lậu bằng thuốc đạt hiệu quả cao, người bệnh nên làm kháng sinh đồ để xác định loại thuốc có độ nhạy cảm với vi khuẩn lậu cao nhất. Các bác sĩ cũng có thể sử dụng kết hợp nhiều loại thuốc để đảm bảo hiệu quả điều trị.

Thuốc điều trị lậu hầu hết là những loại thuốc kháng sinh đặc hiệu có tác dụng ức chế song cầu khuẩn lậu phát triển, hạn chế tình trạng viêm nhiễm, tổn thương do mầm bệnh gây ra.

Người bệnh tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng thuốc điều trị bệnh lậu khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Điều trị bệnh lậu hiệu quả với công nghệ mới

Đối với những bệnh nhân còn thắc mắc nên chữa trị bệnh lậu bằng cách nào là hiệu quả thì có thể lựa chọn điều trị bệnh lậu bằng công nghệ DHA. Đây là phương pháp điều trị bệnh đang được áp dụng tại Phòng khám đa khoa Thái Hà, được hầu hết các chuyên gia y tế đánh giá là một phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến, hiện đại hiện nay.

Công nghệ DHA điều trị bệnh lậu hoạt động dựa trên nguyên lý sau:

Sử dụng công nghệ DHA, sản sinh ra một loại trường điện từ có tần số cao, từ đó tác động vào các khu vực có tổn thương, viêm nhiễm nhằm loại bỏ vi khuẩn lậu một cách nhanh chóng. Đồng thời, công nghệ này còn giúp tăng cường trao đổi chất và giúp hồi phục nhanh chóng.

Điều trị bệnh lậu bằng công nghệ DHA được thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt đó là tiêu diệt song cầu khuẩn lậu và giúp cân bằng lại các hoạt động. Bên cạnh đó, công nghệ này vừa có tác dụng khắc phục, làm giảm nhanh đi những biểu hiện, triệu chứng của bệnh lậu và giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

Những ưu điểm của công nghệ DHA điều trị bệnh lậu có thể kể đến như:

Đảm bảo mang lại hiệu quả cao, ngay cả với những trường hợp mắc bệnh lậu mãn tính.

An toàn, hiệu quả trong và sau khi điều trị bệnh lậu.

Ngăn chặn vi khuẩn lậu phát triển một cách hiệu quả.

Giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, thời gian hồi phục nhanh chóng.

Để đảm bảo mang lại hiệu quả điều trị cao, bệnh nhân nên tới Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và chữa trị bệnh lậu. Hiện nay, các bác sĩ của phòng khám đang áp dụng công nghệ DHA vào điều trị bệnh lậu và được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng, tìm đến để chữa bệnh.

Bệnh lậu chữa trong bao lâu?

Về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Bệnh lậu chữa trong bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hơn nữa, ở mỗi người sẽ có mức độ, tình trạng bệnh khác nhau và không phải ai cũng giống nhau. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chữa trị bệnh lậu:

Thời điểm phát hiện biểu hiện và mức độ bệnh

Bệnh lậu là bệnh xã hội gặp ở cả nam giới, nữ giới chứ không riêng gì ở nam hoặc nữ và sẽ có những biểu hiện, triệu chứng cụ thể. Thường thì ở nam giới, thời gian ủ bệnh lậu là từ 2 – 6 ngày, còn ở nữ giới sẽ là từ 2 – 3 ngày tùy vào cơ địa của mỗi người.

Và đối với những bệnh nhân phát hiện triệu chứng của bệnh lậu sớm sẽ có thời gian chữa trị rút ngắn hơn so với những bệnh nhân phát hiện triệu chứng bệnh lậu ở giai đoạn muộn.

Đây là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến vấn đề bệnh lậu chữa trong bao lâu. Đối với những trường hợp mắc bệnh lậu ở mức độ nhẹ, sau khoảng 2 - 4 ngày điều trị là các triệu chứng bệnh (đái buốt, ra mủ) sẽ giảm nhanh chóng. Còn đối với những trường hợp mắc bệnh lậu ở mức độ nặng, việc chữa trị sẽ kéo dài hơn và tất nhiên sẽ cần nhiều thời gian hơn.

Để giúp rút ngắn thời gian chữa trị và để giúp việc điều trị có hiệu quả cao, bệnh nhân nên chủ động đi khám chữa bệnh lậu càng sớm càng tốt, đặc biệt là ngay khi có các dấu hiệu đầu tiên của bệnh lậu.

Phương pháp chữa trị

Bệnh lậu có khá nhiều phương pháp chữa trị và tùy vào từng trường hợp, mức độ bệnh mà bệnh nhân mắc phải. Phương pháp chữa trị như thế nào sẽ tùy thuộc vào sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

+ Với phương pháp sử dụng thuốc, bệnh nhân cần chú ý sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, vì là thuốc chỉ có tác dụng làm giảm các biểu hiện của bệnh lậu và cũng chỉ có hiệu quả khi bệnh nhân điều trị trong thời gian dài nên sẽ cần nhiều thời gian hơn để chữa trị bệnh lậu.

+ Còn với các phương pháp điều trị bệnh lậu hiện đại, điển hình là phương pháp DHA thì hoàn toàn không tốn nhiều thời gian cho việc chữa trị. Đây là phương pháp không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn giúp rút ngắn thời gian chữa trị nên bệnh nhân có thể yên tâm lựa chọn.

Địa chỉ chữa trị

Địa chỉ chữa trị cũng là yếu tố có ảnh hưởng đến thời gian chữa bệnh lậu. Nếu bệnh nhân lựa chọn địa chỉ chữa bệnh lậu tin cậy, chất lượng thì tất nhiên thời gian chữa bệnh lậu sẽ nhanh chóng hơn mà hiệu quả cũng được đảm bảo hơn. Còn nếu bệnh nhân cứ chủ quan, lựa chọn địa chỉ chữa không tin cậy thì việc chữa trị vừa không có hiệu quả mà đồng thời, thời gian chữa trị bệnh lậu sẽ kéo dài hơn, có thể dễ dẫn đến những hậu quả nguy hiểm.

Thái độ chữa trị của bệnh nhân

Bệnh lậu chữa trong bao lâu cũng phụ thuộc vào thái độ chữa trị của bệnh nhân. Trong thời gian chữa trị bệnh lậu, nếu bệnh nhân có thái độ kiên trì, tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ thì việc chữa trị sẽ nhanh chóng hơn so với những bệnh nhân không chú ý tuân thủ việc chữa trị của bác sĩ.

Ngoài những yếu tố trên, bệnh lậu chữa trong bao lâu còn phụ thuộc vào trình độ của bác sĩ, việc tái khám, chế độ sinh hoạt của bệnh nhân. Nói chung, bệnh nhân vẫn nên có thái độ tích cực, tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để giúp việc điều trị bệnh lậu diễn ra nhanh chóng, đảm bảo an toàn.

Trên đây là những chia sẻ về Chữa bệnh lậu như thế nào, trong bao lâu. Bệnh nhân khi muốn đăng ký khám và điều trị bệnh lậu nói riêng hay bất kỳ bệnh lý khác thì có thể đăng ký lịch hẹn khám bằng cách gọi tới số Hotline 0365 116 117 hoặc nhấp vào khung chat để được hướng dẫn cụ thể.

tư vấn chữa bệnh lậu tư vấn chữa bệnh lậu

 

tư vấn qua zalo