• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bao quy đầu bị sưng đỏ là bị làm sao?

Cập nhật: 2024-06-18 14:25:09

chương trình ưu đãi khám bệnh

Bao quy đầu bị sưng đỏ là bị làm sao? Sưng đỏ bao quy đầu là dấu hiệu cảnh báo bạn nam có nguy cơ cao viêm nhiễm, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng dù là nguyên nhân nào thì cũng cần được xử lý kịp thời, tránh những hậu quả nguy hiểm.

Bao quy đầu sưng đỏ

Bao quy đầu là gì

Bao quy đầu là bộ phận nằm ngoài quy đầu, có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ phần quy đầu nhạy cảm khỏi va chạm với bên ngoài.

Bao quy đầu bình thường có thể trùm qua rãnh quy đầu khi dương vật xìu. Khi dương vật cương cứng thì bao quy đầu sẽ tụt hết xuống để lộ quy đầu.

Bao quy đầu bị sưng đỏ rất nguy hiểm vì nó bao phủ phần quy đầu nhạy cảm, nơi có nhiều dây thần kinh cảm giác, đồng thời, gần lỗ niệu đạo của nam giới. Nếu không điều trị có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, khả năng sinh sản của nam giới.

Bao quy đầu bị sưng đỏ là bị làm sao?

Các bác sĩ khám nam khoa cho biết, sưng đỏ bao quy đầu là dấu hiệu cho thấy bao quy đầu của bạn trai bị dị ứng, tổn thương hoặc  viêm nhiễm, có thể là do nấm, vi khuẩn hoặc vi rút gây ra. Các vi sinh vật này có thể xâm nhập và phát triển nếu như nam giới không chú ý vấn đề vệ sinh, lây bệnh từ bạn tình, mặc quần áo chật chội ẩm ướt, sử dụng xà phòng diệt khuẩn hoặc do dị ứng với hóa chất…

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Bao quy đầu sưng đỏ chủ yếu là do các bệnh viêm nhiễm nam khoa bùng phát, phải kể đến như:

Viêm bao quy đầu/viêm quy đầu cấp tính: Bao quy đầu và quy đầu sưng đỏ, kèm cảm giác nóng rát và ngứa. Khi bệnh nặng lên có thể làm cho niêm mạc da lở loét, xuất hiện mủ trắng và mùi hôi.

Viêm do khuẩn Candida: Hiện tượng sưng đỏ bao quy đầu kèm theo sự xuất hiện các nốt mẩn đỏ ở niêm mạc quy đầu và bên trong da bao quy đầu.

Viêm do Trichomonas: Bao quy đầu sưng đỏ kèm theo nốt sần và ban ở quy đầu, sau đó lan ra vành quy đầu và niêm mạc bên trong da bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu: Thường xảy ra ở nam giới bị hẹp bao quy đầu mức độ nhẹ, nam giới thủ dâm hoặc cố lộn bao quy đầu ra nhưng không thể lộn trở lại, bó nghẹt ở rãnh quy đầu, khiến máu và dịch không được tuần hoàn, da bao quy đầu sưng phù và tắc nghẽn.

Mụn rộp sinh dục: Bao da quy đầu sưng đỏ ngứa ngáy, kèm theo sự xuất hiện của các mụn nước, chảy dịch màu vàng khi vỡ. Ngoài ra, bệnh nhân có thể bị tiểu buốt, tiểu rắt…

Bệnh lậu: Là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục điển hình. Bệnh khiến quy đầu và bao quy đầu sưng đỏ, xuất hiện mủ ở lỗ niệu đạo, rõ ràng nhất là vào mỗi buổi sáng khi thức dậy, cảm giác buốt dọc niệu đạo.

Các nguyên nhân khác:

Thủ dâm quá mạnh có thể làm da bao quy đầu bị tổn thương ở mức độ nặng, gây nên viêm da bao quy đầu và khiến bao quy đầu sưng tấy.

Dùng bao cao su không bảo đảm chất lượng gây dị ứng, trầy xước quy đầu và bao quy đầu.

Kết luận:

Nếu sưng đỏ bao quy đầu do các nguyên nhân thông thường như dị ứng hóa chất, thủ dâm hoặc dùng bao cao su thì bạn nam có thể tự chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên, nếu như viêm nhiễm đã phát sinh hoặc do nam giới mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục thì nên đi khám bác sĩ để được nhận định và tư vấn cho mình.

Bao quy đầu bị sưng đỏ nên làm gì?

Ngoài việc đi khám bác sĩ để xác định bệnh, nguyên nhân gây bệnh và được điều trị đúng hướng, nam giới nên lưu ý một số vấn đề sau:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chú ý rửa sạch quy đầu và niêm mạc bên trong da bao quy đầu, không dùng xà phòng có độ kiềm mạnh.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu nếu như bao quy đầu dài hẹp hoặc nghẹt.

Kiêng quan hệ tình dục vì viêm nhiễm có thể lây truyền sang cho vợ và gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

Tuân thủ chỉ định của bác sĩ, bôi và uống thuốc đúng chỉ định. Không được tự chẩn đoán và mua thuốc về điều trị vì bệnh có thể nặng thêm.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề bao quy đầu bị sưng đỏ là bị làm sao, hi vọng đã cung cấp cho bạn nam những thông tin hữu ích. Bạn nam đang gặp phải tình trạng này, hãy liên hệ đến chúng tôi để được giúp đỡ. Hotline 0365 116 117.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo