• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Dấu hiệu nhận biết các bệnh nam khoa phổ biến

Cập nhật: 2024-04-16 09:28:50

chương trình ưu đãi khám bệnh

Các bệnh nam khoa gây ra không ít ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh lý, đời sống tình dục cũng như ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn dấu hiệu nhận biết các bệnh nam khoa phổ biến để bạn đọc tham khảo và có biện pháp chữa trị kịp thời.

dấu hiệu bệnh nam khoa

Những thông tin về bệnh nam khoa mà bạn cần biết?

Bệnh nam khoa là từ ngữ gọi chung để chỉ nhóm bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam giới, đó cũng có thể là các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục ngoài hay là các bệnh lý bên trong các cơ quan sinh dục của nam giới.

Những căn bệnh này không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt mà còn khiến cho nam giới luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm khiến chức năng sinh lý bị suy giảm. nhất là có thể gây ảnh hướng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Bệnh nam khoa thường xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, một số nguyên nhân chính có thể kể đến như:

Nam giới có thói quen vệ sinh cơ quan sinh học hằng ngày không sạch sẽ, đúng cách.

Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều đối tượng khác nhau là nguyên nhân khiến nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm qua đường sinh dục phổ biến nhất.

Lạm dụng rượu bia và những chất kích thích, dùng chung đồ cá nhân, mặc quần bó sát, ẩm ướt cũng là nguyên nhân khiến nam giới dễ mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục.

Có chế độ ăn uống hằng ngày thiếu khoa học, thủ dâm quá độ, lười vận động, bị căng thẳng, stress kéo dài,..

Khi có dấu hiệu bệnh nam khoa, bạn cần tìm ngay địa chỉ khám nam khoa uy tín để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng ảnh hưởng tới sức khoẻ, sinh lý và khả năng sinh sản.

Dấu hiệu nhận biết các bệnh nam khoa phổ biến

Cách chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, nam giới có thể nhận biết các bệnh nam khoa phổ biến qua những dấu hiệu sau đây:

Bệnh về đường tiết niệu

Một số bệnh nam khoa phổ biến về đường tiết niệu như: Hẹp niệu đạo, viêm niệu đạo, viêm bàng quang,.. Hầu như nam giới khi mắc phải các bệnh về đường tiết niệu đều có dấu hiệu tiểu rắt, tiểu buốt, lượng nước tiểu ít, nước tiểu có màu vàng sậm, có mùi khai và mùi ngày càng nặng, cảm thấy nóng rát khi đi tiểu, kèm theo triệu chứng đau vùng lưng và vùng bụng dưới.

Những bệnh này nếu không được điều trị sớm có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ảnh hưởng đến thận, bàng quang và làm tổn thương đường tiết niệu vô cùng nguy hiểm.

Bệnh về bao quy đầu

Một số bệnh nam khoa về bao quy đầu nam giới hay mắc phải như: Viêm quy đầu, viêm bao quy đầu, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,.., đều có dấu hiệu như da quy đầu quá dài trùm kín dương vật, hoặc da bao quy đầu thắt chặt ở phần đầu dương vật. Ngoài ra, các bệnh về bao quy đầu còn gây ngứa ngáy, đau đớn, dương vật chảy dịch mủ, gặp khó khăn khi đi tiểu và sinh hoạt hằng ngày.

Bệnh nếu không được điều trị sớm, đúng cách có thể gây vô sinh hiếm muộn, nặng hơn có thể gây ung thư do viêm nhiễm từ phần da bao quy đầu.

Bệnh về tinh hoàn

Các bệnh nam khoa về tinh hoàn phổ biến năm giới hay mắc phải như: Viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,.., khi mắc các bệnh về tinh hoàn thì nam giới sẽ có những dấu hiệu sau đây:

Nam giới có cảm giác đau tinh hoàn và vùng bìu, bị sưng tinh hoàn, tinh hoàn không đều.

Bị đau khi quan hệ tinh dục và lúc xuất tinh có kèm theo máu.

Có mủ xuất hiện ở dương vật, tinh hoàn ngứa ngáy, khó chịu.

Ngoài ra, người bệnh còn xuất hiện những dấu hiệu như tinh hoàn mọc mụn, đau vùng bụng dưới, thân thể mệt mỏi,..

Bệnh về tinh hoàn có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, từ đó  dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Do đó, người bệnh khi xuất hiện các dấu hiệu kể trên thì nên nhanh chóng tới gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị sớm.

Bệnh rối loạn chức năng sinh lý

Một số bệnh về rối loạn chức năng sinh lý như: Rối loạn cương dương, liệt dương, yếu sinh lý,.. Mà nam giới có thể mắc phải thường có những dấu hiệu dễ nhận biết như:

Rối loạn xuất tinh với biểu hiện xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng, tần số xuất tinh thấp.

Ngay khi bị kích thích tình dục hoặc chỉ mới chạm vào vùng kín phụ nữ đã xuất tinh.

Dương vật không cương cứng và gặp khó khăn trong việc cương cứng.

Đau ở bộ phận sinh dục, có mủ, dịch chảy ra, tiểu rắt, tiểu đau, tiểu buốt,..

Để đảm bảo cho sức khỏe, nam giới khi có những dấu hiệu của bệnh rối loạn chức năng sinh lý nên đi thăm khám và được điều trị sớm, tránh để gặp phải những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Bệnh về tuyến tiền liệt

Những bệnh nam khoa phổ biến về tuyến tiền liệt như: Viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,.., đều có những dấu hiệu dễ nhận biết như: Tuyến tiền liệt bị phì đại một cách bất thường, gặp vấn đề về đi tiểu như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu són, tiểu nhiều lần trong ngày, màu sắc nước tiểu khác thường, bị đau ở thắt lưng, vùng bìu, đau khi xuất tinh, có khi là tiểu ra máu.

Các bệnh ở tuyến tiền liệt nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, làm rối loạn chức năng sinh lý, gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.

Các bệnh xã hội

Các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục mà nam giới hay mắc phải như: Bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục,… Khi mắc phải những căn bệnh này, nam giới sẽ có những dấu hiệu nhận biết như: Xuất hiện những nốt sùi nhỏ mềm nhỏ, các mụn nước, vết sần, vết loét, nổi hạch, bị sưng tấy bộ phận sinh dục, xuất hiện dịch mủ chảy ra, đau khi quan hệ tình dục và xuất tinh, xuất tinh ra máu.

Các bệnh này nếu không được phát hiện và chữa trị sớm sẽ có nguy cơ lây lan cao, gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Cách phòng ngừa bệnh nam khoa

Có thể thấy các bệnh lý nam khoa ở trên khi chỉ tác động gây ảnh hưởng đến tâm lý mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh ký và khả năng sinh dục của nam giới. Để tránh mắc phải các bệnh nam khoa, các bác sĩ chuyên khoa cho biết bạn cần có biện pháp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bản thân qua một số biện pháp sau đây:

Hằng ngày nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ và đúng cách, nhất là khu vực bộ phận sinh dục.

Nên quan hệ tình dục sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn, không nên quan hệ với nhiều bạn tình hay những đối tượng không an toàn để tránh trường hợp lây nhiễm bệnh từ bạn tình.

Có chế độ ăn uống khoa học, tăng cường bổ sung các thực phẩm có thể cải thiện sức đề kháng và tăng cường sức khoẻ như rau xanh, cá, tôm, những loại trái cây tươi,…, tránh ăn các loại thức ăn nhanh, món chiên xào, đồ ăn nhiều dầu mỡ và các chất kích thích.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc, không nên thức khuya gây sẽ gây suy giảm nội tiết tố nam và là nguyên nhân chính dẫn đến mắc bệnh nhiều bệnh lý nam khoa.

Uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày, tốt nhất là nước lọc hoặc bổ sung thêm một số nước trái cây tươi. Nhờ đó sẽ giúp cơ thể đào thải bớt các vi khuẩn và các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Nên mặc những loại quần áo đã được giặt khô và có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt.

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày để thúc đẩy tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giúp cơ thể khỏe mạnh.

Nên thực hiện khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần nhằm để sớm phát triển và điều trị bệnh kịp thời.

Hy vọng với những thông tin trên về các dấu hiệu nhận biết các bệnh nam khoa phổ biến. Mong rằng bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin bổ ích, nếu bạn vẫn còn vấn đề cần được giải đáp, vui lòng gọi điện thoại/zalo theo số 0365.116.117 hoặc chọn click vào link chat miễn phí ngay bên dưới để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ thêm nhé.

tư vấn bệnh nam khoa tư vấn bệnh nam khoa

 

tư vấn qua zalo