• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Nam giới lâu ngày không quan hệ có sao không

Cập nhật: 2024-02-20 08:39:03

chương trình ưu đãi khám bệnh

Trong đời sống sinh hoạt hằng ngày có khá nhiều những nguyên khiến cho nam giới phải nhịn quan hệ tình dục như đi công tác xa người yêu, xa vợ trong một khoảng thời gian, vợ đang có thai, bản thân đang trong trạng thái yêu xa. Vậy nam giới lâu ngày không quan hệ có sao không? Là câu hỏi mà các bác sĩ ở phòng khám Thái Hà nhận được rất nhiều từ các nam giới. Chính vì thế mà ở bài viết này, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp thắc mắc cho mọi người về vấn đề trên.

đàn ông lâu ngày không quan hệ có sao không

Đàn ông lâu ngày không quan hệ có sao không?

Nam giới lâu ngày không quan hệ có sao không?

Quan hệ tình dục là một hoạt động thiết yếu và cần thiết trong các mối quan hệ tình cảm, trong quan hệ hôn nhân gia đình, giúp cả đàn ông và phụ nữ xây dựng tình cảm mật thiết giữa các cặp đôi. Ngoài ra quan hệ tình dục cũng là hành động sinh lý bình thường của nam giới và nữ giới giúp cho cả hai cùng đạt được khoái cảm, thỏa mãn được ham muốn tình dục và mang lại hạnh phúc cho nhau.

Theo khảo sát, thống kê từ nhiều nghiên cứu của các chuyên gia y tế về tình dục, các chuyên gia y tế cho biết thông thường đàn ông chỉ nên nhịn quan hệ tình dục tối đa là 3 tuần, thời gian này được tính từ thời điểm nam giới không có phát sinh bất kỳ hành động quan hệ tình dục trực tiếp hay cả việc thủ dâm.

Quan hệ tình dục không chỉ đơn thuần là giải tỏa những ham muốn tình dục cho cả nam giới và nữ giới, mà quan hệ tình dục còn mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho nam giới. Với những nam giới khi đến độ tuổi dậy thì, các tế bào sinh tinh bắt đầu hoạt động liên tục không ngừng nghỉ, đảm bảo sản xuất đủ lượng tinh trùng cho nam giới khi xuất tinh. Thế nhưng nếu nam giới nhịn quan hệ tình dục quá lâu sẽ khiến cho quá trình xuất tinh không thể diễn ra bình thường gây nên tình trạng bí bách tinh trùng, nhiều khả năng còn khiến nam giới mắc những bệnh nam khoa ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như khả năng tình dục của bản thân.

Những tác hại của việc nam giới lâu ngày không quan hệ tình dục được các chuyên gia phòng khám Đa khoa Thái Hà chỉ ra như sau:

Dễ gây nên hiện tượng stress và trầm cảm cho nam giới

Trong quá trình quan hệ tình dục sẽ giúp cho cơ thể nam giới giải phóng ra các hormone oxytocin và hormone endorphin, những hormone này có chức năng giúp kiểm soát sự lo lắng, sự căng thẳng ở não bộ, giúp nam giới ngủ ngon hơn. Việc nam giới nhịn quan hệ tình dục trong một thời gian dài sẽ làm cho cơ thể không giải phóng được hormone oxytocin và hormone endorphin này, do đó khiến cho nam giới tăng thêm áp lực, khó khăn trong kiểm soát những vấn đề căng thẳng, lo lắng từ đó dễ dẫn đến tình trạng stress, trầm cảm ở nam giới.

Khiến nam giới suy giảm về trí nhớ

Việc quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp cho não bộ của nam giới hoạt động tốt hơn, làm cho các dây thần kinh trong não tiếp nhận các thông tin nhanh hơn. Một số các nghiên cứu từ các chuyên gia y tế chỉ ra rằng, việc quan hệ tình dục thường xuyên, đều đặn giúp cho các tế bào bên trong não bộ của nam giới phát triển hơn, tăng khả năng ghi nhớ và giúp nam giới luôn tỉnh táo minh mẫn đầu óc.

Theo đó với trường hợp nam giới không quan hệ tình dục lâu ngày sẽ khiến cho não bộ luôn ở trong trạng thái căng thẳng để kiềm chế những ham muốn của bản thân, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của các tế bào bên trong não bộ, khiến nam giới suy giảm về trí nhớ, thường hay quên trước quên sau.

Giảm hàm lượng hormone testosterone trong cơ thể

Nam giới không quan hệ trong một khoảng thời gian dài cộng với việc thường xuyên lo lắng, suy nghĩ, stress sẽ khiến cho hormone testosterone trong cơ thể nam giới bị suy giảm.

Khiến nam giới có nguy cơ mắc chứng bệnh rối loạn cương dương

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế cho biết, những nam giới ít quan hệ tình dục, quan hệ tình không thường xuyên có khả năng mắc chứng bệnh rối loạn cương dương hơn những nam giới có đời sống sinh hoạt tình dục bình thường.

Bởi lẽ nhịn quan hệ tình dục khiến cho nam giới suy giảm nồng độ hormone testosterone trong cơ thể, hormone này lại có vai trò quan trọng, liên quan mật thiết với khả năng cương cứng của dương vật.

Khiến nam giới suy giảm mất dần ham muốn tình dục

Khi nam giới lâu ngày không quan hệ tình dục sẽ khiến cho những cảm giác ham muốn suy giảm mạnh, không còn quá nhiều hứng thú với chuyện chăn gối nữa.

Ngoài ra việc nồng độ hormone testosterone của nam giới suy giảm cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho nam giới giảm dần đi những ham muốn tình dục. Thêm vào đó chứng rối loạn cương dương cũng khiến nam giới mất dần sự tự tin trong tình dục với bạn tình của mình, lâu dần hình thành tâm lý né tránh quan hệ tình dục với bạn tình.

Tăng nguy cơ mắc chứng bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt nằm ngay bên dưới bàng quang của nam giới có nhiệm vụ quan trọng là tiết ra dịch trong tinh dịch, chất dịch này sẽ trộn lẫn cùng với tình trùng, giúp cho tinh trùng có thể thuận tiện di chuyển trong hệ thống sinh dục của nam giới và còn giúp làm nhờn niệu đạo khi nam giới xuất tinh.

Theo nhiều nghiên cứu nam giới thường xuyên quan hệ tình dục sẽ giúp cho hệ thống tuyến tiền liệt được vận hành tốt hơn.

Ngược lại, nam giới không quan hệ tình dục lâu ngày, hiện tượng xuất tinh không xảy ra sẽ có nguy cơ khiến nam giới mắc chứng bệnh ung thư tuyến tiền liệt là rất cao.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc tình cảm của nam giới

Việc quan hệ tình dục giữa các cặp đôi yêu nhau, các cặp vợ chồng chuyện quan hệ tình dục, không chỉ là để thỏa mãn ham muốn tình dục cho nhau nữa mà còn là cách thể hiện tình cảm với nhau, cải thiện khả năng giao tiếp với nhau. Theo khảo sát thực tế, những cặp đôi thường cảm thấy hạnh phúc hơn khi quan hệ tình dục với người họ yêu.

Chính vì thế mà việc nam giới lâu ngày không quan hệ, sẽ khiến cho tình cảm của nam giới và bạn tình phai nhạt dần, thời gian dài dễ khiến cho mối quan hệ trở nên xa cách, khó nói chuyện với nhau, dẫn đến tan vỡ trong chuyện tình cảm, rạn nứt trong hôn nhân.

Một số cách giúp đàn ông giải quyết nhu cầu sinh lý

Thực tế, việc đàn ông không quan hệ tình dục trong một khoảng thời gian dài thường là do: Vợ đang mang thai, vợ sau sinh đang trong thời gian kiêng cữ, do cách xa bạn tình, trong mối quan hệ yêu đương xa, hoặc do bạn tình gặp một số bệnh lý cần kiêng quan hệ tình dục. Chính vì vậy mà có rất nhiều chị em lo lắng, sợ người yêu, chồng mình đi tìm niềm vui mới bên ngoài, thỏa mãn sinh lý bằng việc quan hệ tình dục với gái mại dâm, có tình một đêm,…

Dưới đây là một số cách giúp nam giới vừa có thể giải tỏa được ham muốn của bản thân, vừa giữ được bản lĩnh đàn ông, chung thủy với vợ và người yêu.

Tự thủ dâm để thỏa mãn ham muốn

Thủ dâm là biện pháp được xem là hiệu quả để giải quyết vấn đề nhịn quan hệ tình dục ở nam giới. Đây là cách giúp nam giới thỏa mãn ham muốn tình dục của bản thân bằng tay hoặc dụng cụ tình dục. Phương pháp này cũng giúp nam giới có những cảm xúc chân thật, cũng giúp nam đạt được những khoái cảm như quan hệ trực tiếp với bạn tình.

Tuy nhiên thì nam giới nên thủ dâm điều độ, không nên lạm dụng thủ dâm dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Theo các chuyên gia y tế, chỉ nên thủ dâm điều độ 1 tuần từ 1 – 2 lần.

Nam giới có thể quan hệ tình dục bằng hình thức khác

Đối với trường hợp vợ mang thai, đang kiêng cữ hoặc nữ giới có một số bệnh lý cần kiêng quan hệ tình dục trực tiếp qua đường âm đạo, lúc này nữ giới cũng có thể giúp nam giới giải tỏa ham muốn tình dục bằng nhiều hình thức khác nhau như: Quan hệ tình dục bằng miệng, bằng đường hậu môn, kích thích dương vật cho nam giới bằng tay,…

Tuy nhiên thì đây chỉ là giải pháp tạm thời, không nên duy trì thói quen quan hệ tình dục này, bởi rất dễ khiến cho cả hai mắc những bệnh viêm nhiễm không đáng có.

Qua đây có thể thấy rằng nam giới không quan hệ trong một khoảng thời gian dài sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng từ sức khỏe đến tâm sinh lý. Thế nhưng cũng có những cách giúp nam giới có thể giải tỏa được những ham muốn tình dục của bản thân, giúp nam giữ vững được sự chung thủy của bản thân, giữ gìn trọn tình nghĩa của bản thân với người tình, người yêu, vợ của mình.

Trên đây là tất cả những thông tin giải đáp cho nam giới về những vấn đề của tình trạng lâu ngày không quan hệ tình dục, mong có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho mọi người. Nếu nam giới nào còn những thắc mắc cần được giải đáp có thể nhấn vào khung chat trên website để được các chuyên gia phòng khám Thái Hà giải đáp cặn kẽ hơn.

tư vấn qua zalo