• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được hay không?

Cập nhật: 2024-04-11 13:39:05

chương trình ưu đãi khám bệnh

Sùi mào gà là một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay và đang ngày càng xu hướng tăng cao trong xã hội. Những vấn đề xoay quanh bệnh sùi gà hiện đang nhận được đông đảo sự quan tâm từ phía bệnh nhân. Bạn Hải Nam - nguyennam8xxx@gmail.com (thông tin bệnh nhân đã được thay đổi) có thắc mắc như sau:

“Em có quan hệ tình dục với gái mại dâm cách đây khoảng 1 tháng, và dạo gần đây quanh dương vật của em đang có một số những nốt u nhú mọc lên bất thường. Cảm thấy vô cùng lo lắng và bất an trước hiện tượng này nên em đã có quá trình tìm hiểu và nghi ngờ mình đã bị mắc bệnh sùi mào gà. Do tâm lý mặc cảm và tự ti với căn bệnh này nên em vẫn chưa đi khám, vậy bác sĩ có thể cho em biết nếu không đi  khám bệnh và không điều trị thì sùi mào gà có tự khỏi được không ạ? Hy vọng sớm nhận được hồi đáp từ phía bác sĩ ạ.”

Sùi mào gà có tự khỏi không

Chào bạn Nam, cảm ơn bạn khi đã gửi thắc mắc về cho phòng khám. Sau đây chuyên gia bệnh xã hội của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ tư vấn giúp cho bạn.

Thông tin chung về bệnh sùi mào gà

Bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, sùi mào gà hay còn có tên gọi khác là bệnh mồng gà là bệnh xã hội phổ biến lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục, tác nhân gây bệnh đó là do virus Human Papilloma Virus (HPV) gây nên. Bệnh xuất hiện không loại trừ bất cứ đối tượng nào, kể cả người già hay trẻ nhỏ cũng đều có thể trở thành nạn nhân của bệnh.

Khi virus HPV xâm nhập vào trong cơ thể thì sẽ gây nên những sang thương chủ yếu ở bộ phận sinh dục (âm hộ, âm đạo, dương vật, bìu, bao quy đầu...), ở hậu môn hay cũng có thể là ở miệng khi có quan hệ tình dục bằng miệng với người bệnh. Sùi mào gà sau khoảng 3 tuần đến 9 tháng sẽ có biểu hiện ra bên ngoài là những nốt sùi nhỏ mềm, nhô cao lên, sờ vào có cảm giác ráp tay. Những nốt sùi mào gà có kích thước khác nhau, thay đổi theo từng giai đoạn phát triển của bệnh. Bệnh chuyển sang giai đoạn nặng thì những nốt sùi còn gây ngứa và chảy mủ mỗi khi có va chạm hay tiếp xúc trong môi trường.

Trên thực tế thì bệnh sùi mào gà không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, bệnh nếu không được chữa trị thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý. Đồng thời, bệnh cũng sẽ gây nên những tổn thương không hề nhỏ trực tiếp đến sức khỏe người bệnh, thậm chí trong rất nhiều trường hợp virus HPV chính là nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư tử cung cho nữ giới hay ung thư dương vật ở nam giới.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

Thắc mắc về vấn đề: “Sùi mào gà có tự khỏi không?” không chỉ là thắc mắc của riêng bạn Nam mà đây còn là thắc mắc chung của tất cả những người không may bị mắc phải căn bệnh truyền nhiễm này.

Virus HPV chính là virus chính để gây nên bệnh sùi mào gà, virus này một khi đã xâm nhập được vào trong cơ thể thì sẽ không tự nhiên mà biến mất. Trong một số trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ, bệnh nhân có sức đề kháng tốt cùng với hệ miễn dịch trong cơ thể ổn định, cơ thể có thể ngăn bệnh bùng phát chứ không thể loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh.

Bệnh sùi mào gà kéo dài càng lâu thì sẽ càng nguy hiểm. Trong khoảng thời gian virus HPV xâm nhập vào trong cơ thể và gây nên bệnh sùi mào gà, người bệnh không chỉ gặp rất nhiều những bất tiện trong cuộc sống ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà bệnh còn tiềm ẩn những nguy hiểm trực tiếp cho sức khỏe người mắc bệnh.

Các chuyên gia khám bệnh xã hội tại phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Virus HPV gây nên bệnh sùi mào gà là một loại virus rất khó để biến mất, cũng như rất khó để điều trị dứt điểm hoàn toàn, do đó mà bệnh nếu như không được chữa trị thì sẽ không thể tự khỏi được. Thậm chí, nhiều bệnh nhân đã từng có quá trình điều trị khỏi bệnh rồi, nhưng nếu như không biết cách ngăn ngừa và phòng tránh thì virus HPV vẫn có thể quay trở lại gây bệnh, bệnh nhân vẫn sẽ có khả năng tái phát bệnh rất cao.

Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà

Hiện nay, trong y khoa chưa có một loại thuốc đặc hiệu nào hỗ trợ trị tận gốc virus HPV gây nên bệnh sùi mào gà, mọi phương pháp chữa bệnh đều chỉ dừng lại ở mức độ nhằm tiêu diệt đi những tổn thương do bệnh sùi mào gà gây nên. Để chữa bệnh sùi mào gà triệt để đem lại hiệu quả cao thì phòng khám đa khoa Thái Hà hiện nay đang ứng dụng liệu pháp quang học ALA - PDT vào trong quá trình điều trị bệnh.

Công nghệ ALA - PDT được đánh giá là phương pháp và tiên tiến và hiện đại hiện nay, so với những phương pháp trước như: laser, đốt điện, áp lạnh thì phương pháp này đem đến hiệu quả vượt trội hơn hẳn đã khắc phục đi được hoàn toàn những tổn thương trước đó. Áp dụng phương pháp này vào trong quá trình chữa bệnh sùi mào gà đem đến nhiều ưu điểm:

Ngăn chặn virus phát triển và tiêu diệt tận gốc các nốt sùi mào gà

Quá trình điều trị bệnh nhanh chóng.

Phương pháp có độ an toàn cao, không gây ảnh hưởng đến những tế bào xung quanh.

Sau quá trình chữa trị bệnh nhân có tỷ lệ tái phát bệnh thấp.

Theo như đánh giá của chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà thì phương pháp chữa bệnh sùi mào gà này được đánh giá là phương pháp tiên tiến và hiện đại hiện nay, đem đến một cách chữa bệnh sùi mào gà an toàn tuyệt đối, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội về thắc mắc: “Sùi mào gà có tự khỏi không”, với những kiến thức y khoa cung cấp bên trên, chắc hẳn người bệnh đã giải đáp được hoàn toàn thắc mắc cho mình. Bệnh sùi mào gà hoàn toàn sẽ không tự khỏi nếu như không được chữa trị, do đó người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo