• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

7 căn bệnh nam giới không nên chủ quan

Cập nhật: 2024-03-26 16:24:19

chương trình ưu đãi khám bệnh

Có rất nhiều căn bệnh tường chừng như đơn giản nhưng do tâm lý chủ quan của phái mạnh mà đã khiến cho bệnh tình trầm trọng và khó chữa hơn. Thực tế, tỉ lệ tử vong do ung thư ở nam giới cao hơn hẳn so với phụ  nữ, chủ yếu là do nam giới không để ý lắng nghe những biến đổi của cơ thể để nhận ra các triệu chứng của bệnh từ đó có phương pháp điều trị sớm.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 7 căn bệnh nam giới không nên chủ quan. Khi nhận thấy bản thân xuất hiện các triệu chứng bất thường, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám cụ thể và có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.

7 căn bệnh nam giới không nên chủ quan

Điểm mặt 7 căn bệnh nam giới cần lưu tâm

Loãng xương

Theo thống kê, tỉ lệ mắc bệnh loãng xương ở nam giới thấp hơn so với ở nữ giới. Với nam giới con số này là 1/5 và ở nữ giới là 1/3.

Tuy vậy, các quý ông cũng không nên coi thường vì căn bệnh này có thể gây rất nhiều bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt. Loãng xương khiến cho xương trở nên giòn, yếu và dễ gãy. Nam giới độ tuổi từ 65 – 70 tuổi trở lên sẽ chậm chạp hơn và xuất hiện các triệu chứng loãng xương tương tự như ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Đây không phải là bệnh nguy hiểm nhưng ảnh hưởng lớn đến vận động của người bệnh vì vậy cần sớm tìm đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Ung thư vú

Có rất nhiều quý ông cho rằng ung thư vú là căn bệnh chỉ xuất hiện ở phụ nữ nên đã coi thường khi thấy xuất hiện những dấu hiệu khác lạ ở vú. Thực tế, tỉ lệ ung thư vú ở nam giới chỉ chiếm khoảng 1% nhưng con số này đang không ngừng tăng cao.

Các chuyên gia khuyến cáo nam giới nên cảnh giác với những khối u lạ xuất hiện trên ngực vì đây có thể là biểu hiện lâm sàng của ung thư vú. Bệnh nếu để diễn biến lâu ngày sẽ khiến việc điều trị tốn kém, phức tạp, tỉ lệ sống sót là không cao.

Vấn đề tuyến giáp

Tuyến giáp là tuyến nội tiết quang trọng nằm ở dưới cổ, có chức năng sản sinh ra hoormone để điều hòa quá trình chuyển hóa.

Trường hợp nam giới bị rối loạn chức năng tuyến giáp khiến hoormone tăng quá mức sẽ xuất hiện các triệu chứng như: mệt mỏi, khó chịu, hay lo lắng, khó ngủ, không chịu được nóng, đổ nhiều mồ hôi, ăn uống vô độ hoặc sụt cân bất thường.

Đối với nam giới bị suy giảm hoormone tuyến giáp sẽ xuất hiện các triệu chứng như: không chịu được lạnh, móng tay giòn, rụng tóc, đau khớp, trầm cảm, ăn uống không ngon miệng, mệt mỏi, suy nhược cơ thể…

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Rối loạn ăn uống

Các vận động viên, nam giới bị béo phì hay những người có vấn đề về giới tính thường có nguy cơ mắc chứng rối loạn ăn uống cao hơn do những áp lực và ám ảnh về vấn đề cân nặng.

Nam giới mắc chứng rối loạn ăn uống có thể kéo theo các bệnh lý về tim mạch, suy giảm chức năng nội tạng, giảm mật độ xương thậm chí tử vong.

Viêm bàng quang

Viêm bàng quang là bệnh có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới, nhất là những nam giới bị giãn tuyến tiền liệt, sỏi thận hya hẹp niệu đạo bất thường.

Một số triệu chứng thường gặp khi bị viêm bàng quang như: tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, nóng rát khi tiểu, nước tiểu có mùi tanh, đôi khi kèm theo máu hoặc mủ, sốt nhẹ và đau kéo dài sau khi tiểu.

Trầm cảm

Trầm cảm ở nam giới và nữ giới có những biểu hiện khác nhau. Trong khi nữ giới thường buồn bã, khóc nhiều, hay lo lắng, bất an thì đàn ông lại thường tỏ ra giận giữ, chán nản, dễ kích động.

Để giải tỏa áp lực, nam giới thường tìm đến rượu, bia, dùng thuốc hay các hành động mạo hiểm khác khiến tình trạng bệnh càng nặng hơn.

Tuy tỷ lệ nữ giới được chẩn đoán mắc trầm cảm cao hơn 2 lần so với nam giới, nhưng tỷ lệ nam giới tự tử do trầm cảm lại cao hơn và có khả năng thành công lớn hơn.

Bệnh Plus

Theo thống kê, có đến 90% số người mắc bệnh Plus là nữ.

Tỷ lệ này ít hơn ở nam giới tuy nhiên cũng không nên coi thường khi thấy xuất hiện các triệu chứng như: sưng, đau khớp, suy yếu cơ, mệt mỏi, sốt không rõ nguyên nhân, sưng ở chân hoặc xung quanh mắt, loét miệng, nổi ban đỏ trên mặt.

Vừa rồi là tổng hợp 7 căn bệnh hiếm gặp ở nam giới nhưng tuyệt đối không nên coi thường. Để tìm hiểu rõ hơn về các bệnh nam khoa khác, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Thái Hà theo đường dây nóng 0365.116.117 để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch khám miễn phí.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo