• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Biểu hiện của yếu sinh lý và cách chữa hiệu quả

Cập nhật: 2024-02-22 13:44:08

chương trình ưu đãi khám bệnh

Yếu sinh lý nam khiến cho hạnh phúc của nhiều cặp vợ chồng bị lao đao, không hạnh phúc. Nhận biết các triệu chứng, nguyên nhân của yếu sinh lý nam là cách giúp phái mạnh phòng tránh tình trạng này. Hãy bổ sung thêm những kiến thức về bệnh yếu sinh lý nam ở nam giới trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý nam là tình trạng dương vật của nam giới không thể cương cứng để đưa vào âm đạo nữ giới. Do dương vật bị “xìu” nên sẽ khó để xâm nhập vào nữ giới do đó quá trình quan hệ tình dục cũng khó diễn ra. Trường hợp dương vật có thể cương cứng nhưng không đủ dài, do đó không thể khiến cả 2 thỏa mãn, dẫn đến tình trạng “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”. Yếu sinh lý ở nam giới thường kéo theo một loạt các dấu hiệu khác như: xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, không thể xuất tinh bình thường dù đã được kích thích bằng nhiều cách, xuất tinh ngược, xuất tinh ra máu, liệt dương...

(Cụ thể hơn bên dưới phần biểu hiệu, bạn có thể click vào từ bôi đậm để rõ hơn về từng biểu hiện)

Yếu sinh lý gây ra tâm lý tự ti, mặc cảm, lo sợ ở nam giới, gây tâm lý hụt hẫng, chán nản phía nữ giới do đó tình yêu và hạnh phúc gia đình rất dễ bị ảnh hưởng. Yếu sinh lý nam nếu không được điều trị sớm sẽ khó khăn và điều trị phức tạp hơn rất nhiều.

Biểu hiện yếu sinh lý

Biểu hiện yếu sinh lý

Một số dấu hiệu của yếu sinh lý nam giới cần lưu ý như sau:

Rối loạn cương dương: Rối loạn cương dương ở nam giới có những biểu hiện rất cụ thể nên nam giới có thể nhận biết bệnh sớm giúp điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Rối loạn xuất tinh: Xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng, xuất tinh không theo chủ đích và mong muốn của nam giới, không thể xuất tinh, đau nhức khi xuất tinh, mộng tinh, di tinh thậm chí xuất tinh ra máu đều là những dấu hiệu dễ gặp phải khi bị yếu sinh lý.

Suy giảm ham muốn tình dục: Do nhiều lần quan hệ nhưng không được thỏa mãn người bệnh sẽ nảy sinh tâm lý chán nản, không dám quan hệ, lâu dần dẫn đến suy giảm ham muốn quan hệ, ngại đề cập đến những chuyện nhạy cảm.

Đau nhức khi giao hợp: Dương vật có cảm giác đau nhức, căng tức mỗi khi quan hệ khiến nam giới không đạt được khoái cảm và cảm xúc thăng hoa như mong muốn.

Cảm giác không thỏa mãn sau khi xuất tinh: Do thời gian quan hệ không thể kéo dài, thường xuyên xuất tinh sớm, xuất tinh khi chưa đạt được cực khoái khiến nam giới không cảm thấy thỏa mãn sau mỗi lần xuất tinh.

Thời gian quan hệ ngắn: Thời gian quan hệ ngắn ảnh hưởng đến cảm xúc tình dục của cả nam và nữ giới. Điều này khiến nam giới cảm thấy mặc cảm và mất dần tự tự tin.

Không đạt được khoái cảm: Thời gian quan hệ ngắn, xuất tinh sớm, yếu sinh lý sẽ khiến cả 2 không đạt được khoái cảm tình dục.

Nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới

Nguyên nhân yếu sinh lý

Trạng thái sức khỏe: Cơ thể mệt mỏi, suy nhược sẽ khiến nam giới khó có thể kéo dài cuộc yêu như mong muốn.

Trạng thái tâm lý: Khi cảm thấy bản thân bị yếu sinh lý, nam giới sẽ càng có tâm lý lo lắng, sợ hãi, mặc cảm, áp lực vì không thể làm thỏa mãn bạn tình. Nếu không thể duy trì cảm xúc tự tin, thoải mái trước khi nhập cuộc sẽ khiến tình trạng yếu sinh lý càng trầm trọng hơn.

Các chất kích thích: Thường xuyên sử dụng chất kích thích, rượu bia, thực phẩm chứa cồn, cà phê, thuốc lá...sẽ khiến nam giới có nguy cơ cao mắc chứng yếu sinh lý.

Do mất cân bằng nội tiết tố: Thói quen ăn uống, tập luyện thiếu khoa học sẽ dễ khiến nội tiết tố bị mất cân bằng và yếu sinh lý ở nam giới.

Do thói quen quan hệ vợ chồng: Tần xuất quan hệ tình dục dày đặc, cường độ cao hoặc quan hệ quá ít đều dẫn đến tình trạng này.

Do tuổi tác: Tuổi tác không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý mà còn gây ra nhiều chứng bệnh khác. Thông thường, nam giới sẽ gặp phải tình trạng này từ độ tuổi mãn dục trở đi.

Bệnh lý khác: Các bệnh lý tim mạch, gan, thận, máu nhiễm mỡ...sẽ ảnh hưởng đến quá trình máu vận chuyển về dương vật, khiến ương vật khó cương cứng hoặc không thể cương cứng.

Hút thuốc và sử dụng đồ uống có cồn: Thuốc lá và đồ uống có còn không chỉ gây yếu sinh lý mà còn nhiều chứng bệnh toàn thân khác.

Sau phẫu thuật hoặc bị chấn thương: Các tiểu phẫu tại vùng chậu, bàng quang, niệu đạo có thể gây tổn thương các dây thần kinh tại cơ quan sinh dục.

Thói quen thủ dâm từ bé: Thủ dâm quá đà, thường xuyên, liên tục trong thời gian dài rất dễ khiến nam giới bị xuất tinh sớm, thậm chí không còn cảm xúc khi quan hệ thật sự.

Thường xuyên sử dụng thuốc (thuốc kích dục hoặc sử dụng nhiều thuốc xịt chống xuất tinh sớm): Nhiều nam giới khi bị xuất tinh sớm đã tìm đến các loại thuốc chống xuất tinh sớm, thuốc làm to dương vật...Việc lạm dụng quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nhờn thuốc.

Sử dụng nhiều thuốc chống viêm đường tiết niệm: Các loại thuốc chống viêm nhiễm đường tiết niệu dễ gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam giới.

Chế độ ăn uống thiếu cân bằng: Ăn nhiều thịt động vật, các loại thịt có màu đỏ, đồ hải sản, đồ ăn cay nóng, thiếu chất xơ gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe.

Cách chữa yếu sinh lý

Cách chữa yếu sinh lý

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh mà nam giới sẽ có cách điều trị yếu sinh lý khác nhau. Tốt nhất, người bệnh nên đi khám chuyên khoa để được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Trường hợp yếu sinh lý do các vấn đề tâm lý: Thông qua điều trị tâm lý, các bác sĩ có thể giúp nam giới tự tin vào bản thân và có thể trở nên mạnh mẽ hơn trong chuyện ấy.

Yếu sinh lý do các vấn đề ở cơ quan sinh dục: Phòng khám Thái Hà điều trị yếu sinh lý với nhiều phương pháp tiên tiến như liệu pháp bảo toàn hồi phục chức năng sinh dục PLISSIT, liệu pháp điều trị liệt dương 6 trong 1. Đây đều là những kỹ thuật hiện đại mang lại hiệu quả cao trong điều trị yếu sinh lý nam.

Lưu ý:

Trong quá trình điều trị yếu sinh lý, người bệnh nên thực hiện những điều sau đây để đạt được kết quả tốt.

Ăn uống khoa học, đủ chất, bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới như: thịt, cá, rau xanh, giá đỗ, hành củ...

Tập thể dục, thể thao đều đặn, vừa sức. Những môn thể theo rất tốt cho sức khỏe của nam giới như: cầu lông, tenis, bóng đá, bóng chuyền, bơi lội...

Giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, tránh căng thẳng, áp lực trong công việc, cuộc sống. Đặc biệt, hãy giữ tâm trạng thật thoải mái, tự nhiên trước mỗi lần quan hệ tình dục.

Tránh xa rượu bia, các chất kích thích không tốt cho sức khỏe.


Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0365 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo