• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Tinh trùng màu vàng khi xuất tinh có phải bệnh không?

Cập nhật: 2024-02-22 13:20:29

chương trình ưu đãi khám bệnh

“Chào bác sĩ. Em năm nay 19 tuổi và chưa quan hệ tình dục lần nào cả, em có thắc mắc muốn nhờ bác sĩ giải đáp. Mọi khi thủ dâm thì em vẫn thấy tinh dịch màu trắng đục nhưng không hiểu sao hôm qua em thủ dâm thì thấy tinh trùng có màu vàng nhạt. Em rất lo lắng không biết có phải mình đã bị bệnh nam khoa không?”

(Phan Tuấn, Thái Bình)

Xuất tinh ra màu vàng nhạt

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Chào bạn! Tinh dịch bình thường là một chất lỏng, màu trắng đục hoặc hơi vàng nhạt nếu lâu ngày không xuất tinh. Khi mới xuất ra có thể hơi đặc nhưng sau đó sẽ hóa lỏng dần.

Như vậy, tinh dịch màu vàng nhạt có thể là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu bệnh lý. Cụ thể:

Nam giới kiêng quan hệ tình dục trong thời gian dài, sẽ làm cho các thành phần trong tinh trùng bị biến đổi, tinh trùng sẽ chuyển sang màu vàng và có độ kết dính cao. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường không phải do bệnh lý gây ra, nhưng nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm cho khả năng hoạt động của tinh trùng bị hạn chế, tinh trùng yếu dần, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Tinh dịch có màu vàng do bệnh lý nhiễm khuẩn ở cơ quan sinh dục gây ra, chủ yếu là viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh. Trong trường hợp này, tinh dịch màu vàng thường có lẫn với máu hoặc mủ, …

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Tinh trùng màu vàng nhạt có phải là bệnh không?

Chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp: Trong trường hợp của bạn Tuấn, bạn mới xuất tinh ra màu vàng nhạt sau một lần thủ dâm thì chưa thể đoán định được điều gì. Trước mắt, đây hoàn toàn có thể là hiện tượng sinh lý bình thường nên bạn đừng quá lo lắng.

Thêm nữa, nếu bạn chưa quan hệ tình dục thì khó có khả năng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu như bạn bảo đảm được vấn đề vệ sinh cá nhân và thủ dâm an toàn thì khả năng nhiễm khuẩn bộ phận sinh dục còn thấp hơn nữa.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý, nếu tinh trùng có màu vàng kéo dài trong những lần thủ dâm sau thì bạn nên đến các bệnh viện nam khoa khám để được kiểm tra bệnh lý nếu có.

Lời khuyên dành cho bạn Tuấn:

Thủ dâm là hành vi thỏa mãn nhu cầu sinh lý bình thường của con người. Nó được coi như một biện pháp tình dục an toàn, mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu như bạn lạm dụng thủ dâm có thể gây ra những hệ lụy không tốt về sau.

- Bởi vậy, chuyên gia nam khoa khuyến cáo, bạn nên có tần suất thủ dâm hợp lý khoảng 2 lần mỗi tuần. Chỉ thủ dâm khi thực sự có nhu cầu, trong thời điểm thích hợp với thời gian vừa phải. Điều quan trọng nhất khi thủ dâm là không cảm thấy mệt mỏi hoặc để ảnh hưởng đến công việc, học tập.

Phòng khám Thái Hà chúc bạn sức khỏe!

Trên đây là phần giải đáp của chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà dành cho câu hỏi xuất tinh ra tinh trùng màu vàng nhạt có phải là bệnh không dành cho bạn Tuấn. Nếu bạn còn băn khoăn nào khác cần tư vấn, hãy liên hệ đến cho chúng tôi theo số 0365 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giúp đỡ.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo