• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Xuất tinh ra máu liệu có gây liệt dương không?

Cập nhật: 2024-03-25 08:55:24

chương trình ưu đãi khám bệnh

Xuất tinh ra máu liệu có gây liệt dương không là băn khăn của bạn Tuyền (23 tuổi, Hải Dương) đã gửi đến phòng khám Thái Hà:

“Chào bác sĩ! Sau một lần quan hệ em thấy mình xuất tinh ra máu nên đã rất lo lắng. Trước đó thì em cũng gặp một số khó khăn khi quan hệ, cụ thể là bị rối loạn cương cứng và quan hệ khó đạt khoái cảm hơn. Điều này diễn ra không thường xuyên nên em không để ý, nhưng đến khi bị xuất tinh ra máu em thực sự sợ hãi, lo lắng không biết liệu mình có thể bị liệt dương không? Hiện tại em không còn tự tin vào khả năng quan hệ tình dục của bản thân như trước nữa. Mong bác sĩ tư vấn giúp em”.

Xuất tinh ra máu liệu có gây liệt dương không?

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Xuất tinh ra máu là tình trạng máu xuất hiện trong tinh dịch khi xuất tinh. Hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và không hề hiếm gặp ở nam giới. Do đó, bạn Tuyền trước hết đừng quá lo lắng.

Để giải đáp cho thắc mắc xuất tinh ra máu liệu có gây liệt dương không, trước hết bạn phải hiểu rõ được nguyên nhân xuất tinh ra máu của bản thân là gì và những ảnh hưởng của nó. Dưới đây là một số nguyên nhân xuất tinh ra máu mà bạn có thể kham khảo:

Nguyên nhân xuất tinh ra máu

Xuất tinh ra máu thường là biểu hiện cho thấy cơ quan sinh sản nam bị tổn thương. Những tổn thương này có thể là chấn thương sinh lý hoặc do bệnh lý gây ra:

Chấn thương: Rách hãm quy đầu, rách hoặc rạn da quy đầu thường xảy ra khi quan hệ tình dục mạnh, máu từ ngoài vào sẽ lẫn với tinh dịch gây xuất tinh ra máu. Xuất tinh ra máu trong trường hợp này hoàn toàn lành tính và có thể tự khỏi.

Tổn thương niệu đạo: Nam giới quan hệ tình dục nhiều lần, tần suất quan hệ quá dày, hoặc quan hệ trong tư thế không thuận lợi, trạng thái tâm lý căng thẳng có thể làm cho niêm mạc niệu đạo bị tổn thương, dẫn đến xuất tinh ra máu.

Viêm và nhiễm khuẩn ở cơ quan sinh dục: Viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… Trong đó, viêm túi tinh là nguyên nhân gây ra 40% các trường hợp xuất tinh ra máu.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Là sự giãn và xoắn bất thường của các tĩnh mạch trong thừng tinh. Các tĩnh mạch này nối từ cổ bàng quang đến sau niệu đạo. Trong quan hệ tình dục quá hưng phấn và hưng phấn kéo dài, các tĩnh mạch nhỏ co thắt mạnh, bị tổn thương và xuất huyết, dẫn đến xuất tinh ra máu.

Ung thư: Xuất tinh ra máu có thể là biểu hiện của một số bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn.

Các bệnh toàn thân: Rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu, xơ gan, viêm gan… cũng có thể gây xuất tinh ra máu.

Vậy xuất tinh ra máu có gây liệt dương không?

Nhìn chung, hầu hết các trường hợp xuất tinh ra máu đều không dẫn đến liệt dương. Tuy nhiên, xuất tinh ra máu do bệnh lý gây ra nếu không được phát hiện và điều trị sớm, đều ít nhiều ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới (đặc biệt là xuất tinh ra máu do viêm niệu đạo, viêm đường dẫn tinh và viêm túi tinh… )

Bạn Tuyền thân mến! Xuất tinh ra máu có thể là một hiện tượng nhất thời do chấn thương sinh lý gây ra hoặc là dấu hiệu bệnh lý có liên quan đến các cơ quan sinh sản nam. Muốn biết nguyên nhân nào gây ra xuất tinh ra máu thì bạn cần phải đi khám mới có thể kết luận. Đặc biệt trong trường hợp của bạn, xuất tinh ra máu có kèm theo các biểu hiện như rối loạn cương cứng và quan hệ khó đạt khoái cảm thì càng không nên chủ quan.

Trên đây là một số giải đáp của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về câu hỏi Xuất tinh ra máu liệu có gây liệt dương không, hy vọng đã cung cấp cho bạn nam những thông tin hữu ích. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo