• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Độ tuổi nào dễ mắc rối loạn cương dương?

Cập nhật: 2024-02-29 07:25:43

chương trình ưu đãi khám bệnh

“Chào bác sĩ! Mong bác sĩ cho tôi biết rối loạn cương dương thường mắc ở độ tuổi nào? Tôi có triệu chứng rối loạn cương dương, có lần không thể cương cứng để quan hệ tình dục được. Liệu có phải tôi đã bị bệnh? Tôi mới chỉ 23 tuổi, tôi không biết mình có nên dùng thuốc trợ giúp hay phải phẫu thuật?” (Văn Thành – Phú Yên)

Trả lời:

Chào anh, rối loạn cương dương là chứng bệnh nam khoa khá phổ biến ở nam giới. Bệnh có thể gặp ở mọi độ tuổi và mọi đối tượng nam giới có tham gia hoạt động tình dục.

Dưới đây, bác sĩ phòng khám Thái Hà sẽ trả lời hai vấn đề mà anh đang quan tâm:

Độ tuổi nào dễ mắc rối loạn cương dương

1. Độ tuổi nào dễ mắc rối loạn cương dương?

Theo một khảo sát năm 2017 cho thấy, hơn 50% bệnh nhân nam bị rối loạn cương dương đều trên 40 tuổi (từ 40-70 tuổi). Nghĩa là nguy cơ bị rối loạn cương dương càng lớn khi tuổi càng cao. Điều này được giải thích là do hormone testosterone của phái nam có xu hướng giảm dần theo độ tuổi.

Tuy nhiên hiện nay, độ tuổi bị rối loạn cương dương đang có xu hướng trẻ hóa. Tình trạng vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng trẻ một phần cũng là do người chồng bị rối loạn cương dương gây ra.

Nguyên nhân của tình trạng này là do chế độ ăn uống và sinh hoạt có nhiều thay đổi, nam giới lạm dụng tùy tiện các chất kích thích có hại cho cơ thể như bia, rượu và thuốc lá, ma túy; vấn đề rối loạn tâm lý và sử dụng thuốc điều trị tùy tiện. Để biết cụ thể hơn, bạn có thể tham khảo nguyên nhân rối loạn cương dương mà bác sĩ phòng khám Thái Hà đã chia sẻ trong các bài viết trước.

2. Tôi có bị rối loạn cương dương? Có nên dùng thuốc trợ giúp hay phải phẫu thuật?

Văn Thành thân mến! Không thể quan hệ tình dục được là một trong những biểu hiện rối loạn cương dương đáng chú ý. Bạn cần đi khám bác sĩ để được chẩn đoán tình trạng và mức độ rối loạn cương dương của bản thân.

Điều trị rối loạn cương dương có nhiều biện pháp, có thể dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Việc điều trị hiệu quả cần dựa trên nguyên nhân gây rối loạn cương dương cụ thể.

Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để biết chính xác và chi tiết hơn.

Thân ái và chúc bạn chóng khỏe!

Hi vọng phần giải đáp trên đây có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin tham khảo hữu ích. Bạn đang có triệu chứng rối loạn cương dương hoặc có thắc mắc về sức khỏe và sức khỏe sinh sản, hãy nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” để được các chuyên gia nam khoa phòng khám Thái Hà giải đáp.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo