• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Xuất tinh ra máu, có phải bị ung thư tuyến tiền liệt?

Cập nhật: 2024-04-09 14:52:43

chương trình ưu đãi khám bệnh

“Thưa bác sĩ! Mong bác sĩ tư vấn cho em biết xuất tinh ra máu có phải là bị ung thư tuyến tiền liệt? Trước em từng bị nấm bẹn, đi khám bác sĩ có cho đơn thuốc về nhà uống. Hiện tại thì các vết đỏ ở bẹn đã hết, có vẻ nấm bẹn đã khỏi hẳn nhưng sau mấy ngày em xuất tinh thì thấy bất thường. Lúc đầu là tinh trùng ra nhiều sau đó có kèm với máu. Em có tìm hiểu và biết được xuất tinh ra máu có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt. Vậy em không biết xuất tinh ra máu như vậy là do ung thư tuyến tiền liệt hay do nấm bẹn? Em rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn gấp! Em cảm ơn bác sĩ” (Văn Tuấn, Hà Nam)

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Văn Tuấn thân mến! Nấm bẹn là bệnh nhiễm nấm ngoài da ở nam giới, không liên quan đến hiện tượng xuất tinh ra máu. Đây là hai vấn đề về sức khỏe hoàn toàn khác nhau.

Bạn đã đi khám, được chẩn đoán là nấm bẹn và có đơn thuốc của bác sĩ. Sau một thời gian điều trị thì các vùng đỏ ngứa ở bẹn đã khỏi hẳn nhưng bạn vẫn nên sử dụng hết thuốc và nhớ tái khám để bảo đảm nhiễm trùng nấm ở da sẽ khỏi hẳn bạn nhé!

Còn về xuất tinh ra máu là hiện tượng có máu trong tinh dịch sau khi xuất tinh, không hề hiếm gặp ở nam giới. Đây có thể là dấu hiệu các bệnh lý của đường sinh dục và tiết niệu rất nguy hiểm.

Xuất tinh ra máu, có phải bị ung thư tuyến tiền liệt?

Xuất tinh ra máu, có phải bị ung thư tuyến tiền liệt?

Chuyên gia phòng khám Thái Hà giải đáp: Xuất tinh ra máu có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt nhưng cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác, bao gồm cả bệnh lý lành tính và bệnh lý ác tính.

Tóm lại, có nhiều nguyên nhân gây ra xuất tinh ra máu như:

Ống dẫn tinh và túi tinh bị viêm nhiễm hoặc xuất hiện các nang, bướu lành trong cấu trúc của ống dẫn tinh. Hoặc có thể là mạch máu của ống dẫn tinh và túi tinh bị dị dạng.

Các bệnh lý toàn thân như xơ gan, Hemophilia, thiếu vitamin C…

Bệnh lao đường tiết niệu, sinh dục

Các bệnh lý ác tính như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư túi tinh và ung thư tinh hoàn.

Theo đó, xuất tinh ra máu có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt khi nó đi kèm với các triệu chứng ung thư tuyến tiền liệt tiêu biểu như: Sụt cân, đau vùng khung chậu, đau lưng hông, tiểu buốt và có máu trong nước tiểu… Tuy nhiên, có rất nhiều các trường hợp ung thư tuyến tiền liệt không hề có biểu hiện triệu chứng, bệnh nhân muốn biết được mình bị bệnh hay không chỉ có cách là đi chẩn đoán tại các chuyên khoa ung bướu.

Văn Tuấn thân mến! Việc bạn chỉ bị xuất tinh ra máu mà chưa kèm theo bất kì dấu hiệu bất thường nào khác thì khó có thể kết luận được điều gì. Dù thế nào thì bạn cũng không nên chủ quan, phải đến cơ sở y tế để được bác sĩ khám, tìm ra nguyên nhân xuất tinh ra máu để được điều trị kịp thời.


Trên đây là phần giải đáp của các chuyên gia nam khoa dành cho câu hỏi: Xuất tinh ra máu có phải bị ung thư tuyến tiền liệt không? hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề sức khỏe và sức khỏe sinh sản nào khác cần tư vấn, xin vui lòng gọi điện đến cho chúng tôi theo số 0365.116.117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp trực tuyến.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo