• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Xuất tinh sớm có phải là yếu sinh lý hay không?

Cập nhật: 2024-03-26 15:47:46

chương trình ưu đãi khám bệnh

Xuất tinh sớm và yếu sinh lý là hai hiện tượng có liên quan đến chức năng sinh lý mà có khá nhiều nam giới gặp phải. Tuy nhiên, cũng có không ít người nhầm lẫn và dẫn đến việc tự ý đi mua thuốc để chữa trị, từ đó khiến bệnh tình ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý hay không?

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không

Xuất tinh sớm là gì?

Bác sĩ chuyên gia nam học Phòng khám đa khoa 11 Thái Hà cho biết, xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới khó có thể kìm hãm, kiểm soát được việc xuất tinh của mình, thường xuất tinh một cách nhanh chóng. Hiện tượng này gây ra nhiều hụt hẫng, khó chịu, thất vọng cho cả nam giới và bạn tình trong chuyện ấy.

Khi đó, nam giới dù có ham muốn tình dục, dương vật vẫn đạt được độ cương cứng thích hợp để quan hệ tình dục nhưng lại xuất tinh trước thời điểm đáng ra phải xuất tinh khiến bạn tình cảm thấy thất vọng, chán nản.

Hiện tượng này xuất hiện nhiều ở những nam giới lần đầu có quan hệ, đặc biệt là ở những nam giới trong độ tuổi sinh sản và sẽ giảm đi sau khi nam giới qua 30 tuổi.

Xuất tinh sớm bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như do tâm lý hưng phấn, hồi hộp khi quan hệ. Hoặc cũng có thể là do nam giới mắc phải các bệnh lý về thận, tuyến giáp, viêm nhiễm nam khoa, viêm đường tiết niệu…

Theo nhiều nghiên cứu, bệnh xuất tinh sớm có thể dẫn đến trầm cảm. Hơn nữa, nó lại gây ra không ít tác hại nghiêm trọng đối với tâm lý, chức năng sinh lý của nam giới. Do đó, cần phải đi khám nam khoa, chữa trị ngay khi có những dấu hiệu, triệu chứng của căn bệnh này.

Xuất tinh sớm có phải là yếu sinh lý hay không?

Theo các bác sĩ, nhiều người thường nhầm lẫn giữa xuất tinh sớm và yếu sinh lý, từ đó khiến việc điều trị gặp khó khăn, điều trị bệnh không đúng cách và khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Những nam giới gặp phải tình trạng yếu sinh lý đôi khi có những biểu hiện của bệnh xuất tinh sớm, nhưng những nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có thể có khoái cảm trong chuyện ấy, ham muốn tình dục của họ không suy giảm thì không thể gọi là yếu sinh lý.

Các biểu hiện của bệnh xuất tinh sớm thường bao gồm: Xuất tinh ngay khi chưa quan hệ tình dục, vẫn có ham muốn nhưng xuất tinh trước thời điểm cần xuất tinh, khó kiểm soát được việc xuất tinh, vẫn có cực khoái nhưng không thấy thỏa mãn sau khi quan hệ tình dục.

Còn với bệnh yếu sinh lý, các biểu hiện nhận biết thường là ham muốn tình dục giảm, ít còn cảm giác mỗi khi quan hệ, khó đạt được cực khoái, dương vật cương cứng trong thời gian ngắn, thậm chí là không cứng cứng kèm biểu hiện đau nhức mỗi khi quan hệ, cương cứng.

Theo y học, những nam giới gặp phải tình trạng xuất tinh sớm vẫn có thể mang lại sự thỏa mãn cho bạn tình, đồng thời vẫn còn khả năng trong chuyện ấy.

Còn riêng với bệnh yếu sinh lý, nam giới khi đó sẽ gặp phải rất nhiều bất tiện, khó khăn trong chuyện ấy, dễ làm mất hứng và khó đem lại thỏa mãn cho bạn tình. Tình trạng này kéo dài không chữa trị sớm sẽ dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Nếu theo nhận định đúng thì xuất tinh sớm đôi khi cũng là một trong những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng giống nhau, bởi đôi khi có những nam giới bị yếu sinh lý nhưng lại không bị xuất tinh sớm hoặc ngược lại. Nói chung, xuất tinh sớm cũng là một dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý nhưng nếu bị yếu sinh lý chưa chắc đã xuất tinh sớm.

Ở một số trường hợp, nam giới gặp phải hiện tượng xuất tinh sớm là do tâm trạng hồi hộp, lo lắng trước khi quan hệ tình dục thì cũng chưa gọi là bị yếu sinh lý. Hoặc trường hợp bị xuất tinh sớm nhưng vẫn đạt được cực khoái khi quan hệ, cậu nhỏ vẫn cương cứng như bình thường và vẫn còn ham muốn thì vẫn chưa gọi là yếu sinh lý.

Về vấn đề “xuất tinh sớm có phải là yếu sinh lý hay không”, các chuyên gia cho biết: Xuất tinh sớm không phải là yếu sinh lý, đây là hai loại bệnh hoàn toàn khác nhau. Do đó, mọi người cần phân biệt rõ để tránh nhầm lẫn.

Tốt nhất, khi có những biểu hiện của bệnh xuất tinh sớm hay yếu sinh lý thì nam giới nên chủ động đi kiểm tra, thăm khám để được các chuyên gia chẩn đoán, đưa ra cách điều trị phù hợp.

Giải pháp cải thiện bệnh xuất tinh sớm

Với sự phát triển của y học hiện đại thì có khá nhiều cách điều trị bệnh xuất tinh sớm. Nam giới đừng nên ngần ngại mà hãy đi thăm khám xuất tinh sớm để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Hiện tại, Phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị xuất tinh sớm tiên tiến với hiệu quả rất cao, an toàn tuyệt đối như: Liệu pháp bảo toàn PLISSIT.

Phòng khám cũng đang có chương trình ưu đãi khám nam khoa chỉ 320.000 VNĐ với 9 hạng mục khám, xét nghiệm, đồng thời giảm thêm 30% chi phí thực hiện tiểu phẫu cho người bệnh đăng ký khám trước qua số điện thoại/zalo 0365.116.117 hoặc chat với bác sĩ tư vấn.

Bên cạnh việc điều trị, nam giới cũng nên tham khảo một số giải pháp dưới đây để giúp cải thiện bệnh, từ đó giúp hỗ trợ điều trị bệnh một cách hiệu quả:

Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu hàm lượng dinh dưỡng, trái cây, rau củ quả, thực phẩm có nhiều vitamin như hạnh nhân, hàu, gan động vật, lá hẹ, thịt bò, thịt cừu, rong biển, chuối, dưa hấu, trứng, giá đỗ…

Tránh sử dụng các loại thực phẩm, đồ ăn có hại, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt, làm việc sao cho hợp lý, phù hợp. Tránh thức khuya, làm việc quá sức.

Luyện tập thể dục thể thao bằng các bài tập phù hợp, ví dụ như bài tập Kegel, bài tập nâng cơ cụt, bài tập yoga…

Thực hiện thủ dâm đúng cách, không nên lạm dụng thủ dâm.

Giữ tâm lý thoải mái, ổn định, tránh căng thẳng, hồi hộp.

Như vậy, trong bài viết này, các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà đã giải đáp cụ thể, đầy đủ về vấn đề xuất tinh sớm có phải là yếu sinh lý hay không, hy vọng các bạn có thể nắm rõ hơn. Nếu còn vấn đề gì, các bạn có thể liên hệ với các chuyên gia để được hỗ trợ thêm bằng cách gọi điện thoại/zalo đến số 0365.116.117 hoặc chọn click bác sĩ tư vấn.

tư vấn xuất tinh sớm tư vấn chữa xuất tinh sớm

 

tư vấn qua zalo