• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Tổng hợp nguyên nhân gây xuất tinh sớm thường gặp nhất

Cập nhật: 2024-04-20 09:02:36

chương trình ưu đãi khám bệnh

Xuất tinh sớm là một căn bệnh ám ảnh của không ít nam giới, đặc biệt là những người đang trong độ tuổi sung mãn. Khá nhiều nam giới khi mắc phải bệnh lại băn khoăn không biết nguyên nhân gây ra bệnh là do đâu. Vậy đâu là những nguyên nhân gây xuất tinh sớm? Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Xuất tinh sớm là như thế nào?

Các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, xuất tinh sớm là hiện tượng người đàn ông xuất tinh ngay khi chuẩn bị thực hiện giao hợp, tức là xuất tinh khi chưa quan hệ tình dục hoặc chỉ vừa mới quan hệ đã xuất tinh. Thậm chí là nhiều trường hợp, dương vật chỉ chạm vào âm đạo đã xuất tinh.

Hiện tượng này khiến nam giới cảm thấy tự ti, ngại ngần không dám gần gũi với bạn tình, từ đó gây ra những hiểu lầm, mâu thuẫn không mong muốn. Nếu kéo dài, xuất tinh sớm còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản.

Có thể nhận biết bệnh xuất tinh sớm ở nam giới qua những dấu hiệu, biểu hiện sau:

  • Chưa quan hệ tình dục đã xuất tinh, thậm chí dương vật chỉ mới đạt trạng thái cương cứng đã xuất tinh.
  • Thời gian hệ ngắn, chỉ khoảng 1 – 2 phút, thậm chí là ngắn hơn. Đây được coi là một trong những biểu hiện điển hình của bệnh xuất tinh sớm.
  • Không thể kiểm soát được việc xuất tinh của bản thân, dương vật thường nhả súng chỉ sau vài giây khi quan hệ tình dục.
  • Có những trường hợp khi có các va chạm, kích thích tình dục đã xuất tinh ngay trong khi chưa thực hiện giao hợp.
  • Thời gian quan hệ ngắn khiến cả nam giới và bạn tình đều cảm thấy không thỏa mãn, không đạt được khoái cảm trong chuyện ấy.
  • Ngoài ra, nam giới khi bị xuất tinh sớm còn có những biểu hiện khác như luôn chán nản, xấu hổ, không đạt được khoái cảm, không đạt được hưng phấn, thường xuyên muốn trốn tránh chuyện ấy.

Xuất tinh sớm là căn bệnh có ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phái mạnh. Nếu không tiến hành chữa trị ngay, bệnh có thể khiến chức năng sinh lý bị giảm đi, làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.

Các nguyên nhân gây xuất tinh sớm thường gặp nhất

Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh xuất tinh sớm mà không phải nam giới nào cũng biết rõ. Phần lớn nguyên nhân gây ra bệnh xuất tinh sớm đều bắt nguồn từ yếu tố tâm lý, chế độ sinh hoạt, cụ thể:

Do tâm lý căng thẳng

Một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm đầu tiên điển hình đó là do tâm lý. Nam giới khi gặp phải các vấn đề về tâm lý như căng thẳng, lo lắng, chán nản, stress… đều có nguy cơ gặp phải tình trạng xuất tinh sớm.

Bên cạnh đó, tâm lý hồi hộp do quan hệ tình dục lần đầu, thường xuyên mệt mỏi, cáu gắt, không tự tin trước bạn tình, kỳ vọng quá mức… cũng khiến nam giới khó kiểm soát được việc xuất tinh, từ đó dễ bị xuất tinh sớm.

Thủ dâm tần suất quá lớn

Khá nhiều nam giới thường xuyên thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu của bản thân, đặc biệt là đối với những thanh niên khi bước vào độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên, nhiều nam giới lại lạm dụng hành động này và họ gặp phải rất nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có xuất tinh sớm.

Trong quá trình thủ dâm, hầu hết mọi người đều muốn làm nhanh chóng, tâm lý vì thế cũng dễ hồi hộp, lo lắng vì sợ người khác phát hiện. Tình trạng này kéo dài sẽ hình thành nên một thói quen không thể kiểm soát được, tất nhiên khi quan hệ tình dục thật sẽ khiến nam giới nhanh xuất tinh, xuất tinh sớm.

Do chứng dài/hẹp bao quy đầu

Những nam giới nào không may bị dài/hẹp bao quy đầu mà không đi cắt bao quy đầu sớm cũng có nguy cơ cao bị xuất tinh sớm. Các chứng bệnh về bao quy đầu sẽ khiến các dây thần kinh ở phần quy đầu dễ nhạy cảm, chỉ cần có một va chạm nhỏ là có thể xuất tinh.

Do các bệnh lý

Một số bệnh lý mà nam giới không may mắc phải như tiểu đường, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, huyết áp, viêm túi tinh, suy giảm chức năng thận… cũng là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới.

Những bệnh lý này đều có ảnh hưởng trực tiếp đến trung tâm phản xạ tủy sống, đây là trung tâm cũng có một chút chức năng trong việc điều chỉnh thời gian xuất tinh, từ đó gây ra hiện tượng xuất tinh sớm mà nhiều nam giới gặp phải.

Do thói quen sinh hoạt

Ngoài những nguyên gây xuất tinh sớm kể trên, cũng còn một nguyên nhân nữa thường gặp đó là do thói quen sinh hoạt của nam giới. Nếu như nam giới có thói quen sinh hoạt không lành mạnh, thường xuyên thức khuya, ăn uống không đầy đủ, uống nhiều rượu bia, làm việc quá sức… không chỉ gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe mà còn có nguy cơ cao bị xuất tinh sớm.

Cách cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả

Đối với những trường hợp bị xuất tinh sớm thì nên chủ động đi thăm khám, chữa trị ngay để tránh gặp phải các hậu quả nguy hiểm của bệnh. Nam giới có thể tìm đến các phòng khám nam khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, đưa ra cách chữa phù hợp với tình trạng bệnh. Hiện tại, có rất nhiều cách chữa xuất tinh sớm cho nam giới như:

Liệu pháp tâm lý

Hầu hết những trường hợp bị xuất tinh sớm bắt nguồn từ yếu tố tâm lý, do lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi, bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét và tư vấn cho bệnh nhân điều trị bằng liệu pháp tâm lý. Người bệnh lúc này cần giữ tinh thần ổn định, thoải mái nhất có thể để giúp khắc phục bệnh hiệu quả, nhanh chóng.

Dùng thuốc

Thường thì một số trường hợp mới có dấu hiệu của tình trạng xuất tinh sớm, bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc được nghiên cứu là có tác dụng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, giúp hỗ trợ điều trị bệnh cho bệnh nhân. Một số loại thuốc phổ biến dùng để hỗ trợ tình trạng xuất tinh sớm như thuốc giảm đau, thuốc dạng xịt hoặc dạng bôi tùy vào từng trường hợp.

Trong quá trình chữa xuất tinh sớm bằng thuốc, nam giới cần tuân thủ việc điều trị theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, cần lưu ý là thuốc chữa xuất tinh sớm chỉ có tác dụng điều trị tạm thời, và cũng chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ mà thôi.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Những trường hợp bị xuất tinh sớm do mắc chứng dài/hẹp bao quy đầu, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định thủ thuật cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, một công nghệ tiên tiến, hiện đại trong điều trị các vấn đề về bao quy đầu.

Kỹ thuật này có nhiều ưu điểm như: Thời gian thực hiện tiểu phẫu ngắn, độ hiệu quả cao, ít chảy máu, không gây đau đớn, vết tiểu phẫu nhỏ.

Sử dụng liệu pháp phục hồi chức năng sinh dục Plissit

Hiện tại, đây được coi là cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả, phù hợp với mọi trường hợp bệnh. Liệu pháp này là công nghệ hiện đại được rất nhiều nhà khoa học nghiên cứu, đặc biệt là đang được áp dụng để chữa bệnh xuất tinh sớm tại nhiều địa chỉ, phòng khám nam khoa uy tín.

Liệu pháp phục hồi chức năng sinh dục có sự kết hợp giữa liệu pháp tâm lý, y học và kỹ thuật điều chỉnh hành vi với 4 giai đoạn cụ thể sẽ giúp điều trị bệnh xuất tinh sớm cho nam giới một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Liệu pháp này mang lại hiệu quả điều trị cao cho rất nhiều nam giới, giúp nhiều nam giới nhanh chóng lấy lại tự tin, bản lĩnh cho riêng mình trong chuyện ấy.

Trên đây là một số chia sẻ cụ thể của các chuyên gia phòng khám đa khoa 11 Thái Hà về những nguyên nhân gây xuất tinh sớm phổ biến mà nam giới cần nắm rõ. Nếu còn vấn đề gì, các bạn có thể liên hệ theo số điện thoại/zalo 0365.116.117, các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat trực tuyến ở góc màn hình để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

tư vấn xuất tinh sớm tư vấn chữa xuất tinh sớm

tư vấn qua zalo