• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Xuất tinh sớm có chữa được không? tổng hợp cách chữa

Cập nhật: 2024-04-19 07:56:39

chương trình ưu đãi khám bệnh

Xuất tinh sớm có chữa được không hay chữa xuất tinh sớm như thế nào? là thắc mắc của không ít nam giới. Xuất tinh sớm là vấn đề thầm kín mà không ít quý ông gặp phải, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình của người bệnh. Do đó, vấn đề xuất tinh sớm có chữa được không đang được rất nhiều đấng mày râu đặc biệt quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này và tổng hợp những cách chữa xuất tinh sớm phổ biến hiện nay giúp các bạn đọc tham khảo.

Xuất tinh sớm có chữa được không?
Xuất tinh sớm có chữa được không?

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới không kìm hãm được xuất tinh trong thời gian rất ngắn, thường là ít hơn một phút sau khi đưa dương vật vào trong âm đạo. Một số trường hợp còn đạt cực khoái trước cả khi bắt đầu giao hợp chỉ với một vài kích thích cơ bản.

Xuất tinh sớm là một vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc yêu của nam giới, bởi sau khi đạt cực khoái thì sự cương cứng sẽ mất đi, khó có thể tiếp tục quan hệ nữa. Lúc này, cả người bệnh và bạn đời đều sẽ có cảm giác hụt hẫng, chán nản và giảm đi ham muốn tình dục.

Vấn đề yếu sinh lý nói chung hay xuất tinh sớm nói riêng là một vấn đề rất phổ biến ở nam giới. Theo thống kê, có khoảng 30% đến 40% đàn ông gặp phải tình trạng này ít nhất là một lần trong đời. Do đó, đây không phải là một vấn đề đáng lo ngại nếu như cơ thể bạn chỉ thỉnh thoảng mới xảy ra một lần.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, các yếu tố bệnh lý, tâm lý và thói quen sinh hoạt hàng ngày đều có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, cụ thể như sau:

  • Xuất tinh sớm bẩm sinh hoặc do di truyền.
  • Tâm lý bất ổn: Nam giới mang tâm lý căng thẳng, lo lắng, ngại ngùng trong khi quan hệ sẽ khó kiểm soát thời điểm xuất tinh hơn. Hiện tượng này thường gặp nhất ở những người quan hệ lần đầu tiên.
  • Thủ dâm quá nhiều: Bản chất việc thủ dâm không phải là xấu, tuy nhiên nếu nam giới lạm dụng việc thủ dâm hoặc thủ dâm sai cách sẽ có thể gây ra chứng xuất tinh sớm.
  • Suy giảm nồng độ testosterone: Những người có lối sống không lành mạnh như lạm dụng chất kích thích (bia rượu, thuốc lá…), thường xuyên căng thẳng trong công việc, ăn uống không khoa học sẽ có nguy cơ cao bị suy giảm nồng độ hormone testosterone, gây yếu sinh lý cũng như xuất tinh sớm.
  • Mắc các bệnh lý nam khoa: Các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh về bao quy đầu, tiểu đường, các bệnh xã hội, bệnh về thần kinh, rối loạn hormone… có thể là nguyên nhân khiến nam giới không thể kiểm soát được thời điểm đạt cực khoái dẫn đến xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm có chữa được không?

Vậy hiện tượng xuất tinh sớm có chữa được không? Các chuyên gia phòng khám nam khoa uy tín khẳng định rằng, bệnh xuất tinh sớm có thể chữa được nhưng cần điều trị kịp thời và đúng cách. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều nam giới mang tâm lý e ngại khi mắc phải căn bệnh nhạy cảm này, dẫn tới không chịu đi thăm khám từ sớm.

Do đó, để tìm ra được cách chữa xuất tinh sớm an toàn, các bạn cần vượt qua được tâm lý xấu hổ để chia sẻ thẳng thắn các vấn đề của bản thân với bác sĩ. Khi đi thăm khám, bác sĩ sẽ hỏi thêm về biểu hiện và tần suất xảy ra xuất tinh sớm, đồng thời chỉ định làm các kiểm tra cần thiết để đưa ra được chẩn đoán chính xác và hướng điều trị phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa trị xuất tinh sớm an toàn và hiệu quả, giúp nam giới lấy lại phong độ và bản lĩnh phái mạnh của mình. Các bạn có thể lựa chọn những cách điều trị xuất tinh sớm tại nhà hoặc bằng các phương pháp hiện đại tùy theo nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mình.

Cách chữa xuất tinh sớm tại nhà

Hiện tượng xuất tinh sớm hoàn toàn có thể điều trị tại nhà thông qua các liệu pháp tâm lý, điều chỉnh hành vi khi quan hệ, duy trì chế độ tập luyện khoa học và điều chỉnh chế độ ăn uống.

Chữa trị xuất tinh sớm bằng cách điều chỉnh hành vi

Nam giới nếu có cảm giác muốn xuất tinh quá sớm trong khi quan hệ thì có thể áp dụng các cách điều chỉnh hành vi dưới đây để kéo dài thời gian quan hệ:

  • Giảm kích thích khi muốn xuất tinh: Trong quá trình quan hệ tình dục, nếu dương vật có dấu hiệu gần đạt cực khoái thì cần dừng các kích thích lại, đợi cảm giác muốn xuất tinh đi qua thì lại tiếp tục. Thực hiện cách này nhiều lần cho đến khi cả hai đạt được khoái cảm và muốn xuất tinh. Nam giới áp dụng phương pháp này thường xuyên có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm một cách đáng kể.
  • Sử dụng bao cao su: Nam giới nên tham khảo các loại bao cao su có chứa chất gây tê nhằm giúp chống xuất tinh sớm tốt hơn. Đây cũng là một biện pháp đảm bảo quan hệ tình dục an toàn, giúp phòng tránh nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh xã hội như HIV, giang mai, lậu, sùi mào gà…
  • Thay đổi tư thế quan hệ: Thay đổi tư thế cũng là một trong những cách chữa xuất tinh sớm đơn giản mà hiệu quả. Có những tư thế quan hệ sẽ gây nhiều kích thích hơn, khiến nam giới nhanh chóng muốn phóng tinh, cũng có nhiều tư thế sẽ giúp làm chậm quá trình này. Vì vậy, nam giới mắc chứng xuất tinh sớm cần chú ý đổi tư thế giảm kích thích tới “cậu nhỏ” để kéo dài thời gian quan hệ hơn.
  • Bấm bao quy đầu: Các cặp đôi tiến hành quan hệ như bình thường, tốc độ giao hợp chậm rãi và nhẹ nhàng để tránh gây kích thích quá lớn. Khi nam giới sắp xuất tinh thì rút dương vật ra khỏi âm đạo, lúc này bạn tình sẽ nhanh chóng ấn ngón tay cái vào bao quy đầu, tập trung vào ống dẫn tiểu để khiến cảm giác muốn xuất tinh qua đi. Sau đó cả hai lại tiếp tục lại từ đầu, lặp lại 2 đến 3 lần như vậy sẽ giúp cải thiện xuất tinh sớm rất hiệu quả.

Tập luyện chữa xuất tinh sớm

Các chuyên gia cho biết, nam giới tập luyện các bài thể dục tập trung vào phần cơ đáy chậu sẽ có tác dụng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm rất tốt. Dưới đây là một số bài tập mà các quý ông có thể tham khảo áp dụng:

  • Bài tập Kegel: Bài tập này giúp tác động trực tiếp vào vùng cơ đáy chậu nhằm tăng cường chức năng sinh lý phái mạnh và chống xuất tinh sớm hiệu quả. Nam giới chỉ cần tập bài tập này 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 15 phút sẽ thấy tình trạng xuất tinh sớm được cải thiện rõ rệt.
  • Bài tập Yoga: Các bài tập yoga sẽ giúp cơ thể nam giới tăng cường sự dẻo dai, giải tỏa những bế tắc tại các cơ vùng thân dưới như cơ đùi, mông, bụng, xương chậu. Qua đó, việc luyện tập những bài tập này sẽ giúp cải thiện sức khỏe sinh lý và hạn chế xuất tinh sớm cho nam giới.
  • Squat với tạ: Các bài tập squat với tạ không chỉ giúp tăng cường sản sinh testosterone trong cơ thể mà còn thúc đẩy tuần hoàn và tăng cường lượng máu lưu thông đến phần thân dưới cơ thể. Nhờ đó, nam giới có thể kéo dài thời gian quan hệ và thỏa mãn nhu cầu của bạn tình tốt hơn.
  • Bài tập cơ bụng: Việc luyện tập cơ bụng sẽ giúp nam giới giảm mỡ thừa, có thân hình săn chắc và cuốn hút hơn, đồng thời còn phòng chống được vấn đề xuất tinh sớm. Bên cạnh đó, bài tập cơ bụng còn giúp tăng cường hormone testosterone trong cơ thể, thúc đẩy quá trình quan hệ sung mãn hơn.

Các bài thuốc dân gian điều trị xuất tinh sớm

Với những người muốn điều trị bệnh bằng các bài thuốc dân gian thì xuất tinh sớm có chữa được không? Các loại dược liệu thiên nhiên như rễ cau, gừng tươi, lá hẹ… có công dụng hỗ trợ cải thiện xuất tinh sớm rất hiệu quả. Đây là những nguyên liệu dễ tìm và lành tính, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là những bài thuốc dân gian chữa xuất tinh sớm tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

  • Điều trị xuất tinh sớm bằng lá hẹ: Lá hẹ có vị hơi cay, tính ấm, có công dụng bổ thận tráng dương và hỗ trợ cải thiện các vấn đề sinh lý nam giới hiệu quả. Bên cạnh đó, những thành phần dưỡng chất dồi dào trong lá hẹ còn giúp nam giới tăng cường sức khỏe và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.
  • Cách chữa xuất tinh sớm bằng gừng tươi: Các nhà khoa học đã tìm thấy hợp chất zingiberene có trong củ gừng tươi, giúp giãn nở các mạch máu trong cơ thể, kích thích quá trình lưu thông máu tốt hơn. Nhờ đó, lượng máu xuống dương vật cũng nhiều hơn, giúp cải thiện chức năng sinh lý và ngăn ngừa xuất tinh sớm cho các quý ông hiệu quả.
  • Chữa trị xuất tinh sớm bằng rễ cau: Rễ cau là loại dược liệu được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc chữa xuất tinh sớm tại nhà nhờ công dụng bổ thận tráng dương tuyệt vời, giúp cải thiện các vấn đề chức năng sinh lý của nam giới như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… Đặc biệt, thành phần hoạt chất ancaloit có trong rễ cau sẽ làm giãn nở hệ thống mạch máu ở đáy chậu, giúp lượng máu bơm vào dương vật nhiều hơn để cải thiện độ cương cứng của “cậu nhỏ”.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý của nam giới. Vì vậy, các quý ông có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm thông qua việc điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày. Cụ thể, nam giới nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm sau vào chế độ ăn của mình:

  • Các loại thịt: Nam giới nên tăng cường các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt cừu, thịt dê… vào trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Những thực phẩm này sẽ giúp tăng cơ, bổ máu, tráng dương rất tốt cho quá trình điều trị xuất tinh sớm.
  • Các loại rau củ: Những loại rau củ như lá hẹ, hành lá, hành tây, khoai lang, nấm, tỏi… thường được khuyên dùng nhằm hỗ trợ chữa trị xuất tinh sớm ở nam giới. Lý do là bởi, những loại rau củ này có tác dụng bổ thận, tráng dương, thông kinh dịch, giúp cơ thể phái mạnh sung mãn hơn.
  • Trứng gia cầm: Trứng gia cầm cung cấp hàm lượng lớn cholesterol có lợi cho quá trình sản sinh hormone testosterone. Do đó, nam giới cần chú ý bổ sung thêm trứng vào chế độ ăn của mình để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.
  • Các loại hoa quả: Những loại quả như dâu rừng, dâu tây, táo tàu, đu đủ, xoài, nho, hạnh nhân, kiwi… cũng được đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm. Những loại qua quả này chứa rất nhiều axit amin, vitamin B1, B2 và các loại khoáng chất giúp nam giới có cơ thể khỏe mạnh và hạn chế được tối đa hiện tượng xuất tinh sớm.
  • Các loại thực phẩm giàu Magie: Magie có tác dụng giúp cơ thể nam giới khỏe mạnh hơn, hỗ trợ sản sinh nhiều tinh binh giúp kéo dài thời gian quan hệ và chống xuất tinh sớm. Các loại hải sản, chuối, rong biển và các loại ngũ cốc đều rất giàu Magie.

Nhìn chung, những cách chữa xuất tinh sớm tại nhà trên chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh chứ không thể điều trị xuất tinh sớm tận gốc.Hơn nữa, để áp dụng những phương pháp trên thì rất cần sự kiên trì của người bệnh. Để được khắc phục hiệu quả căn bệnh “thầm kín” này, nam giới nên tìm đến những địa chỉ chữa xuất tinh sớm để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp với mình.

Cách chữa xuất tinh sớm bằng y học hiện đại

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa xuất tinh sớm hiện đại đang được ứng dụng rộng rãi nhờ tính hiệu quả và an toàn mà chúng đem lại. Người bệnh có thể được điều trị xuất tinh sớm nội khoa bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa như sau:

Cách chữa xuất tinh sớm bằng liệu pháp tâm lý

Tâm lý là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới không thể kiểm soát được thời điểm xuất tinh của mình, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu. Trước khi gần gũi với bạn tình, nam giới cần tự ổn định tâm lý trước nhằm giúp đời sống tình dục thăng hoa hơn và ngăn chặn tình trạng xuất tinh sớm.

Ngoài ra, sự thông cảm và thấu hiểu của đối phương cũng sẽ giúp tâm lý phái mạnh thoải mái hơn. Vì vậy, nam giới nên tìm cơ hội thích hợp để chia sẻ những vấn đề mà bản thân đang gặp phải với bạn tình của mình để được giúp đỡ cải thiện.

Với liệu pháp tâm lý, các bác sĩ sẽ tìm hiểu về những vấn đề tâm lý mà người bệnh đang đối mặt và từ đó có thể đưa ra những liệu pháp thích hợp. Với kỹ năng chuyên môn của mình, các bác sĩ sẽ tư vấn đầy đủ về các vấn đề tâm lý, tình dục, hành vi giúp cho nam giới cảm thấy thoải mái, tự tin vào bản thân để có thể dễ dàng kiểm soát thời điểm xuất tinh một cách hợp lý.

Sử dụng thuốc chữa xuất tinh sớm

Người bệnh nên phối hợp sử dụng thuốc với những cách chữa xuất tinh sớm bằng điều chỉnh hành vi tại nhà để đạt được hiệu quả tốt hơn. Tùy tình trạng sức khỏe của bạn và các vấn đề liên quan mà bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc điều trị xuất tinh sớm như sau:

  • Thuốc gây tê quy đầu tại chỗ: Đem lại hiệu quả tức thời nhưng không lâu dài, tác dụng có thể gặp phải là nóng rát quy đầu và gây mất cảm giác cho người bạn tình.
  • Thuốc chống trầm cảm: Một số nhóm thuốc chống trầm cảm có tác dụng phụ thường gặp là trì hoãn sự cương cứng. Tuy nhiên, loại thuốc này cũng có những tác dụng không mong muốn như gây buồn nôn và buồn ngủ.
  • Thuốc điều trị rối loạn cương dương nếu người bệnh xuất hiện thêm cả tình trạng rối loạn cương dương.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ khám và điều trị xuất tinh sớm uy tín với chi phí hợp lý tại Hà Nội hiện nay. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ nam học giàu kinh nghiệm, đầy đủ trang thiết bị hiện đại, áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến và hiệu quả. Phòng khám đã điều trị khỏi bệnh xuất tinh sớm cho hàng ngàn nam giới trong những năm qua nên ngày càng nhận được sự tin tưởng, lựa chọn và ủng hộ từ người bệnh.

Hiện tại, phòng khám Thái Hà đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho người bệnh. Theo đó, gói khám nam khoa tổng quát có chi phí chỉ 320.000đ, ngoài ra còn giảm thêm 30% chi phí tiểu phẫu điều trị xuất tinh sớm cho người bệnh đăng ký trước qua số điện thoại/zalo 0365.116.117 hoặc hệ thống chat tư vấn trực tuyến của phòng khám (ưu đãi chỉ áp dụng cho 20 bệnh nhân đăng ký sớm nhất mỗi ngày).

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc xuất tinh sớm có chữa được không và tổng hợp những cách chữa xuất tinh sớm đơn giản và hiệu quả. Nhìn chung, xuất tinh sớm không phải là bệnh lý quá nguy hiểm, tuy nhiên lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Để được tư vấn, thăm khám và điều trị xuất tinh sớm hiệu quả, vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà, có địa chỉ tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội qua số hotline/zalo 0365.116.117 hoặc khung chat trực tuyến bên dưới để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ đặt lịch khám ngay nhé.

tư vấn qua zalo