• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền

Cập nhật: 2024-03-19 15:15:44

chương trình ưu đãi khám bệnh

Chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền? Hầu hết mọi người đều lo ngại về chi phí mỗi khi đi khám, chữa một bệnh lý nào đó. Và với những người không may mắc phải bệnh giang mai, một trong những bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay dù muốn đi khám, chữa bệnh nhưng lại lo ngại về vấn đề chi phí. Vậy chi phí khám, xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền?

Chi phí xét nghiệm bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền?

Khi nào cần xét nghiệm giang mai?

Bệnh giang mai (Syphilis) là một trong những bệnh xã hội thường gặp, tác nhân gây ra căn bệnh nguy hiểm này là Treponema pallidum gây ra. Bệnh phát triển qua nhiều giai đoạn, thời kỳ khác nhau và có thời gian ủ bệnh khá dài, rất khó để phát hiện trừ khi tiến hành kiểm tra.

Con đường lây nhiễm chính của bệnh là do quan hệ tình dục không an toàn với người bị giang mai. Ngoài ra, một số trường hợp bệnh cũng có thể lây nhiễm qua các vết xước, niêm mạc tổn thương hoặc lây nhiễm qua việc dùng bơm kim tiêm với người mắc bệnh giang mai.

Căn bệnh này nếu không được phát hiện sớm để điều trị thì bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng, hậu quả nguy hiểm đối với sức khỏe, thậm chí là tính mạng bị đe dọa.

Các chuyên gia khám bệnh xã hội ở Hà Nội cho biết, ngay khi nghi ngờ mình mắc phải bệnh giang mai, hoặc khi nhận thấy có những triệu chứng, dấu hiệu bất thường sau của bệnh thì người bệnh cần tới ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám, làm xét nghiệm:

Xuất hiện các nốt mụn, lở loét, nốt ban đỏ ở bộ phận sinh dục hoặc ở khắp cơ thể.

Có các triệu chứng toàn thân như đau đầu, mệt mỏi, chán ăn, sụt cân, đau họng, sốt…

Có biểu hiện tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu khó, đau khi tiểu tiện.

Đau mỏi cơ, nổi nhiều hạch, rụng tóc, đau khi quan hệ tình dục.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền?

Khá nhiều bệnh nhân quan tâm, thắc mắc không biết chi phí khám, xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền nên vẫn chần chừ trong việc đi khám, chữa căn bệnh nguy hiểm này.

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà: Hiện tại thì không thể xác định con số cụ thể về vấn đề này bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tức là bệnh nhân cần phải chủ động tới cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tiến hành thăm khám cụ thể, sau khi đã có kết luận thì mới đưa ra mức giá cụ thể được.

Phần lớn bệnh nhân đều cho rằng chi phí xét nghiệm, điều trị bệnh giang mai là rất cao. Tuy nhiên thì không phải trường hợp nào cũng có tình trạng, mức độ bệnh giống nhau, bệnh nhân nên đi thăm khám thì mới biết rõ.

Dưới đây là những yếu tố có ảnh hưởng đến chi phí khám, xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai:

Chi phí thăm khám ban đầu

Bước đầu tiên cần có để giúp bác sĩ chẩn đoán, đưa ra chính xác về tình trạng bệnh của bệnh nhân đó là thăm khám, kiểm tra. Trong bước này, bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra, thăm khám để nắm rõ hơn về các biểu hiện, triệu chứng bệnh giang mai mà bệnh nhân gặp phải.

Mức chi phí thăm khám ban đầu này không quá cao, do đó bệnh nhân không phải lo lắng về mức chi phí này.

Chi phí xét nghiệm bệnh giang mai

Sau khi thăm khám xong, bác sĩ sẽ đưa ra các xét nghiệm mà bệnh nhân cần phải làm để đưa ra kết luận cụ thể về mức độ bệnh của bệnh nhân. Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân các xét nghiệm cần thiết. Và hiện tại, có rất nhiều phương pháp xét nghiệm để chẩn đoán bệnh giang mai, mỗi phương pháp lại có mức giá khác nhau, ví dụ:

Soi kính hiển vi: Với phương pháp này, bác sĩ sẽ lấy mẫu vật là các vết loét, nốt đỏ… trên cơ thể bệnh nhân rồi đem đi soi dưới kính hiển vi để tìm ra hình thái, sự chuyển động của xoắn khuẩn giang mai.

Xét nghiệm RPR: Đây là một trong những phương pháp xét nghiệm giang mai hiện đại hiện nay. Nếu RPR cho kết quả âm tính thì có nghĩa là bệnh nhân không bị giang mai, còn nếu cho kết quả dương tính thì bệnh nhân đã bị nhiễm bệnh giang mai.

Xét nghiệm TPHA: Phương pháp này được thực hiện khi RPR cho kết quả dương tính. Sau khi có kết quả, nếu TPHA cũng là dương tính thì khả năng cao bệnh nhân bị giang mai. Trong một số trường hợp, bệnh nhân sẽ được chỉ định làm thêm xét nghiệm FTA-ABS để sàng lọc bệnh giang mai với các bệnh nhiễm trùng khác.

Xét nghiệm dịch não tủy: Đối với những bệnh nhân bị giang mai thần kinh, giang mai giai đoạn cuối, bác sĩ sẽ tiến hành làm xét nghiệm dịch não tủy nhằm đánh giá cụ thể tình trạng bệnh của bệnh nhân một cách rõ ràng, đầy đủ.

Xét nghiệm nước ối: Hầu hết phương pháp xét nghiệm này được chỉ định cho những người đang mang thai mắc phải bệnh giang mai. Qua phương pháp này, bác sĩ sẽ biết được thai nhi có bị xoắn khuẩn giang mai tấn công hay không, sau đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp để tránh làm ảnh hưởng đến hai mẹ con.

Thông thường, những phương pháp chẩn đoán, xét nghiệm bệnh giang mai cơ bản thường có mức giá thấp so với những phương pháp xét nghiệm giang mai chuyên sâu, hiện đại. Và bệnh nhân nào muốn có kết luận về tình trạng bệnh của mình một cách nhanh chóng, chính xác thì nên lựa chọn các phương pháp xét nghiệm tiên tiến, hiện đại.

Chi phí xét nghiệm giang mai

Mức độ, tình trạng bệnh

Chi phí chữa bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền phụ thuộc nhiều vào mức độ, tình trạng bệnh mà bệnh nhân gặp phải. Sau khi tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm, bác sĩ chuyên khoa có thể biết cụ thể được tình trạng bệnh của bệnh nhân như thế nào.

Những trường hợp mới mắc bệnh giang mai, tức là ở mức độ nhẹ của bệnh, xoắn khuẩn chưa gây ra biến chứng và bệnh nhân chủ động đi khám, làm xét nghiệm và chữa trị kịp thời thì độ hiệu quả sẽ đảm bảo hơn, thời gian hồi phục cũng nhanh hơn, mức chi phí cũng ít tốn kém hơn.

Ngược lại, với những trường hợp do ngại ngần không đi chữa trị ngay, bệnh giang mai tiến triển sang mức độ nặng và dễ gây ra nhiều biến chứng. Khi đó, bệnh nhân mới vội vàng đi khám chữa thì sẽ tốn rất nhiều chi phí cho việc thăm khám, làm xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai.

Tốt nhất, bệnh nhân nên chủ động đi khám, làm xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai ngay khi nhận ra những dấu hiệu, biểu hiện đầu tiên của bệnh.

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân

Bệnh nhân nào có sức khỏe tốt, sức đề kháng cao thì quá trình khám, làm xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai sẽ diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và mức chi phí sẽ ít hơn so với những bệnh nhân không đảm bảo về điều kiện sức khỏe.

Những bệnh nhân có sức đề kháng yếu thì thường phải mất nhiều thời gian cho việc thăm khám, làm xét nghiệm và điều trị bệnh, mức chi phí vì thế cũng cao hơn.

Chi phí điều trị bệnh giang mai

Chi phí chữa bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền phụ thuộc nhiều vào phương pháp điều trị. Sau khi có kết quả dương tính, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp với mức độ bệnh. Hiện tại, có hai phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai chính:

Dùng thuốc: Cách điều trị này thường áp dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh giang mai ở mức độ nhẹ. Loại thuốc kháng sinh đặc trị do bác sĩ kê đơn thường có tác dụng hỗ trợ ức chế xoắn khuẩn phát triển, giúp làm lành nhanh vết loét, nốt ban cho bệnh nhân. Tuy nhiên, đây chỉ là cách điều trị giang mai tạm thời, không giúp chữa trị dứt điểm bệnh.

Liệu pháp cân bằng miễn dịch: Đây được đánh giá là cách điều trị bệnh giang mai hiện đại, có hiệu quả cao. Với liệu trình 4 bước cơ bản, xoắn khuẩn giang mai sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt, phá hủy, không còn khả năng tái phát bệnh.

Theo đánh giá thì cách chữa giang mai bằng thuốc tây y tuy mức chi phí thấp hơn nhưng lại không có hiệu quả điều trị lâu dài, không giúp tiêu diệt triệt để mầm bệnh. Còn với cách chữa giang mai bằng công nghệ hiện đại tuy có mức chi phí nhỉnh hơn chút nhưng lại đảm bảo về độ hiệu quả, an toàn trong quá trình điều trị bệnh. Do đó, bệnh nhân lựa chọn phương pháp chữa giang mai thích hợp để giúp bệnh được chữa khỏi.

Địa chỉ chữa trị

Ngoài những yếu tố trên, địa chỉ chữa trị bệnh giang mai cũng là yếu tố quyết định mức chi phí chữa bệnh giang mai. Hiện tại, có rất nhiều địa chỉ, phòng khám có chuyên khoa khám, chữa bệnh giang mai, mỗi địa chỉ khác nhau sẽ có mức giá khác nhau.

Bệnh nhân khi đến khám, xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai tại các địa chỉ y tế tin cậy, có trang thiết bị, máy móc hiện đại thì chi phí có thể cao hơn. Đổi lại, bệnh nhân có thể yên tâm về hiệu quả, chất lượng điều trị bệnh của mình tại những địa chỉ đó.

Còn nếu bệnh nhân lựa chọn địa chỉ kém chất lượng, không có đầy đủ thiết bị hiện đại, phương pháp chữa truyền thống, bác sĩ không có tay nghề… thì chi phí có thể thấp hơn. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị bệnh giang mai của bệnh nhân không đảm bảo, hơn nữa lại dễ xảy ra biến chứng trong quá trình điều trị.

Các khoản phí khác

Ngoài ra, mức chi phí chữa bệnh giang mai cũng bao gồm các khoản phí khác như trình độ của bác sĩ, phí thuốc, phí tái khám, phí chăm sóc theo yêu cầu (nếu có) …

Nói chung, cho đến hiện tại vẫn chưa có một địa chỉ, bệnh viện nào đưa ra con số cụ thể về chi phí khám, xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai. Bệnh nhân đừng quá bận tâm về vấn đề này, quan trọng là cần đi chữa trị bệnh nhanh chóng để tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm.

Hiện tại, phòng khám đa khoa Thái Hà đang là địa chỉ có mức chi phí khám, xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai phù hợp, rõ ràng. Bên cạnh đó, phòng khám còn là một trong số ít cơ sở y tế uy tín trong khám, điều trị bệnh giang mai nên lượng người tìm đến phòng khám rất là đông.

Người có nhu cầu tư vấn, xét nghiệm và chữa bệnh giang mai thì có thể đặt lịch khám trước với phòng khám bằng cách gọi điện thoại/zalo 0365.116.117 hoặc nhấp vào khung chat trực tuyến, các nhân viên sẽ hướng dẫn đầy đủ!

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo