• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bệnh giang mai có nguy hiểm không?

Cập nhật: 2024-04-08 09:15:38

chương trình ưu đãi khám bệnh

Bệnh giang mai là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục xuất hiện phổ biến trong xã hội hiện nay và đang có xu hướng ngày càng tăng cao. Nếu như bạn có một đời sống tình dục phóng khoáng và không lành mạnh thì nguy cơ mắc bệnh giang mai là không tránh khỏi. Bệnh giang mai có nguy hiểm không là một trong những thắc mắc hàng đầu của những người đang bị mắc bệnh giang mai. Để tìm ra cho mình lời giải đáp về bệnh giang mai có nguy hiểm hay không, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số những thông tin nhằm giải thích thắc mắc cho bạn.

Bệnh giang mai có nguy hiểm không

Bệnh giang mai là gì, ai có nguy cơ mắc

Bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. Đây là một loại xoắn khuẩn có khả năng lây nhiễm vô cùng nhanh chóng từ người này sang người khác. Khi có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp phòng tránh, quan hệ với gái mại dâm thì tỷ lệ mắc bệnh giang mai có thể lên đến 90%.

Bệnh giang mai phát triển tăng lên theo từng giai đoạn, tùy thuộc vào mỗi giai đoạn sẽ có những biểu hiện và triệu chứng khác nhau. Thông thường, dấu hiệu của bệnh giang mai sẽ là những vết lở loét trên da, có màu đỏ nhìn giống như những nốt phát ban trên cơ thể.

Bệnh giang mai thường có nguy cơ cao xuất hiện ở một số những đối tượng như:

Những người có đời sống tình dục không lành mạnh: quan hệ tình dục quá nhiều, quan hệ với số lượng bạn tình lớn và có quan hệ với người bệnh không sử dụng biện pháp phòng tránh.

Quan hệ với người đồng tính: Theo nghiên cứu đã chứng minh được rằng, khi có quan hệ với người đồng tính thì khả năng mắc bệnh giang mai lên đến 60%.

Bệnh thường dễ xuất hiện ở những người làm nghề mại dâm, bán dâm.

Bệnh dễ lây nhiễm khi nam giới có quan hệ tình dục với gái mại dâm.

Đối với một số người có sức đề kháng cơ thể kém, hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu. Những người bị suy giảm hệ miễn dịch, đặc biệt những người bị nhiễm HIV/AIDS thì nguy cơ mắc bệnh là rất cao.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Bệnh giang mai có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ phòng khám chữa bệnh xã hội, bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, mức độ nguy hiểm của bệnh chỉ đứng sau bệnh HIV/ AIDS.

Thông thường, bệnh giang mai xuất hiện và phát triển theo 4 giai đoạn, ở giai đoạn càng cao thì bệnh càng nguy hiểm. Thông thường, ở giai đoạn tiềm ẩn thì những triệu chứng giang mai sẽ biến mất, người bệnh thường nghĩ là mình đã khỏi bệnh. Nhưng thực chất không phải vậy, khi này xoắn khuẩn giang mai đang tiềm ẩn để chuẩn bị phát triển mạnh mẽ hơn vào giai đoạn sắp tới.

Bệnh giang mai không chỉ là những vết lở loét trên da bình thường, mà khi xoắn khuẩn giang mai đi sâu vào trong cơ thể còn ảnh hưởng đến những cơ quan khác trong cơ thể, thậm chí có rất nhiều trường hợp người mắc bệnh giang mai đã dẫn đến tỷ vong.

Cụ thể, bệnh giang mai gây nên một số những biến chứng vô cùng nguy hiểm như sau:

Bệnh giang mai gây ảnh hưởng đến tâm lý

Săng giang mai ở giai đoạn đầu hay sẩn giang mai ở giai đoạn 2 xuất hiện sẽ khiến cho cơ thể nổi lên những vết lở loét trông rất đáng sợ. Bệnh càng nặng, xoắn khuẩn giang mai càng xâm nhập sâu vào trong cơ thể thì những biểu hiện này càng lan rộng ra khắp cơ thể. Điều đó, khiến cho người bệnh cảm thấy vô cùng mặc cảm và tự ti, khiến tâm lý luôn trong trạng thái lo lắng và bất an, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Tăng nguy cơ tổn hại đến hệ thống tĩnh mạch trong cơ thể:

Bệnh giang mai ở giai đoạn 1 và 2 thì thường chưa có biến chứng nguy hiểm và có biểu hiện thường mờ nhạt. Tuy nhiên, khi ở giai đoạn tiềm ẩn, bệnh đã ủ bệnh tiếp và chuẩn bị sẽ bùng phát lên dữ dội hơn.

Khi đến giai đoạn nặng, bệnh giang mai sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống mạch máu. Người mắc bệnh giang mai sẽ xuất hiện triệu chứng: viêm động mạch chủ, hở van tim, tắc nghẽn động mạch, phình động mạch chủ,...

Gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và các cơ quan khác trong cơ thể

Bệnh giang mai nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận động của não. Khi này, người mắc bệnh sẽ có một số những dấu hiệu như: thị giác suy giảm, rối loạn hệ thần kinh, dễ bị ảo giác, đột quỵ, trầm cảm, mất trí nhớ, gây tổn thương não,...

Ngoài ra, khi xoắn khuẩn Treponema pallidum đã lan ra khắp các cơ quan khác trong cơ thể. Xoắn khuẩn giang mai gây rối loạn chức năng của bàng quang và thận. Đồng thời, bệnh còn gây ra bệnh viêm giác mạc, viêm màng kết, viêm dây thần kinh thị giác, viêm võng mạc,...

Bệnh giang mai sẽ phá hoại hệ thống xương khớp trong cơ thể

Bệnh giang mai giai đoạn cuối xâm nhập vào các cơ quan, đặc biệt là hệ thống xương khớp, gây nên triệu chứng: tê tứ chi, dáng đi bất thường, tàn tật, xuất hiện những cơn đau lây lan từ đầu gối xuống chân.

Bệnh giang mai biến chứng sẽ phá hủy đi hệ thống khớp xương, khiến cho người bệnh gặp khó khăn trong quá trình di chuyển, thậm chí có thể dẫn đến bại liệt.

Tăng nguy cơ sảy thai với phụ nữ mang thai

Đối với phụ nữ mang thai mà bị mắc bệnh giang mai thì sẽ tăng nguy cơ sảy thai, thậm chí còn xuất hiện tình trạng thai chết lưu.

Đồng thời, cũng sẽ lây nhiễm bệnh giang mai cho thai nhi.

Bệnh giang mai gây tàn tật và tử vong cho người bệnh

Xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào trong cơ thể đã ảnh hưởng rất nhiều đến cấu trúc trong cơ thể, làm thay đổi kết cấu tế bào cũng như có khiến cho các cơ quan trong cơ thể thay đổi. Từ đó, tăng nguy cơ bị tàn tật và người mắc bệnh thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Bệnh giang mai là một bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, bệnh nếu không kịp thời chữa trị thì sẽ gây nên những biến chứng không hề nhỏ, bệnh là một trong những mối đe dọa lớn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Do đó, người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan, đi khám bệnh càng sớm càng tốt.

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám 11 Thái Hà khuyên rằng: người bệnh hãy nên đi khám bệnh ngay khi thấy trên cơ thể mình xuất hiện những biểu hiện và triệu chứng bất thường để kịp thời chữa trị ngay khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ nhé.

Bệnh giang mai là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm, người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan. Những biến chứng của bệnh là không thể lường trước được, do đó người bệnh nên chủ động hơn trong quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho mình.

Hy vọng với những chia sẻ trên, người bệnh đã hiểu được phần nào về mức độ nguy hiểm của bệnh giang mai. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc gì về bệnh thì các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số 0365.116.117 để được hỗ trợ nhé.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

tư vấn qua zalo