• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bệnh giang mai có chữa được không?

Cập nhật: 2024-04-11 14:04:43

chương trình ưu đãi khám bệnh

Bệnh giang mai có chữa được không là nỗi lo của nhiều người mắc bệnh giang mai. Với sự phát triển của y học hiện đại, giang mai hoàn toàn có thể chữa khỏi nhưng việc khắc phục các biến chứng giang mai đã phát sinh thì rất khó khăn.

Bệnh giang mai có chữa được không

Bệnh giang mai là gì

Giang mai là bệnh nhiễm trùng do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra.

Bệnh lây truyền khi niêm mạc da bị trầy xước của cơ thể tiếp xúc với máu hoặc dịch tiết có chứa xoắn khuẩn giang mai của bệnh nhân. Con đường lây truyền chủ yếu thông qua quan hệ tình dục. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây nhiễm khi dùng chung vật dụng cá nhân, bơm kim tiêm hoặc lây truyền từ mẹ sang con từ tháng thứ 4 của thai kỳ.

Khi vào cơ thể, xoắn khuẩn giang mai đi theo đường bạch huyết và đường máu, di chuyển đến khắp các cơ quan và bộ phận, khu trú vào các nội tạng cơ thể và gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

Giang mai thần kinh gây tổn thương cho hệ thần kinh trung ương, bệnh nhân khó khăn khi cử động tứ chi, thậm chí bị bại liệt toàn thân.

Giang mai tim mạch gây tổn thương cho tim mạch, bệnh nhân bị viêm mạch, phình mạch thậm chí là vỡ mạch và tử vong.

Củ giang mai (gôm giang mai) sẽ hoại tử và tạo loét, tác động xấu đến da, cơ, xương. Củ giang mai ở mắt có thể khiến mắt mù lòa.

Giang mai bẩm sinh có thể khiến trẻ bị tử vong hoặc dị dạng, bị phát triển chậm về thể chất và trí tuệ sau sinh.

Bệnh giang mai có chữa được không?

Giang mai là bệnh do một xoắn khuẩn yếu gây nên, nhạy cảm với nhiều kháng sinh đặc trị. Do đó, bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng bằng thuốc kháng sinh.

Ở giai đoạn sớm, giang mai có thể chữa khỏi dễ dàng mà không gây ra bất kì hậu quả nào.

Nếu bệnh phát triển nặng ở giai đoạn muộn và gây biến chứng nội tạng, thần kinh thì việc điều trị sẽ kéo dài và gặp nhiều khó khăn. Các tổn thương đã xảy ra cho cơ thể là vĩnh viễn, khó có khả năng phục hồi.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Làm thế nào để chữa khỏi giang mai?

Để chữa khỏi bệnh giang mai, bệnh nhân chú ý tuân thủ các nguyên tắc sau:

Tuân thủ phác đồ chữa giang mai của bác sĩ.

Phác đồ điều trị giang mai sẽ khác nhau, phụ thuộc vào đối tượng mắc giang mai và giai đoạn phát triển của bệnh. Do đó, bệnh nhân không thể dùng chung thuốc điều trị với người khác, muốn chữa khỏi bệnh giang mai cần đi khám và tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ. Bệnh nhân uống đúng thuốc, đủ liều và theo đúng thời gian quy định.

Điều trị cho cả bạn tình và kiêng quan hệ tình dục

Xoắn khuẩn giang mai lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục (95%). Ngay cả khi dùng bao cao su thì xoắn khuẩn cũng có thể xâm nhập vào cơ thể qua các tiếp xúc khác không được bao cao su bảo vệ.

Do đó, để tránh bệnh tái nhiễm qua lại thì người bệnh không được quan hệ trong khi điều trị, cần điều trị cho cả vợ hoặc chồng.

Thời gian kiêng quan hệ tình dục tùy thuộc vào từng trường hợp. Thông thường là sau khi kết thúc quá trình điều trị bằng thuốc được 1 tuần, tất cả các vết loét trên cơ thể đã được chữa lành, bệnh nhân tái khám và được bác sĩ khẳng định là đã khỏi giang mai.

Tái khám theo lịch hẹn

Tái khám nhằm kiểm soát quá trình phát triển của bệnh và hiệu quả của phác đồ điều trị giang mai. Nếu như bệnh nhân bị dị ứng với thuốc kháng sinh thì bác sĩ sẽ đổi kháng sinh khác.

Nếu như bác sĩ khẳng định giang mai đã được chữa khỏi thì mọi sinh hoạt cuộc sống của bệnh nhân sẽ quay trở về như bình thường, bệnh nhân có thể quan hệ tình dục trở lại.

Các nguyên tắc khác:

Bệnh nhân cần hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, ma túy… vì sẽ làm hệ miễn dịch suy yếu, quá trình điều trị bệnh dai dẳng, kéo dài và bệnh khó có thể chữa dứt điểm.

Bệnh nhân có thể tái nhiễm giang mai trở lại nếu có quan hệ tình dục với đối tượng có nguy cơ cao như nam giới có nhiều bạn tình, phụ nữ bán dâm, đồng tính nam, người dùng ma túy… Do đó, cần quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với một bạn tình duy nhất.

Đi khám bác sĩ ngay khi có biểu hiện mắc bệnh giang mai trở lại.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Phòng khám Thái Hà chữa khỏi bệnh giang mai như thế nào?

Phòng khám 11 Thái Hà kết hợp việc chữa giang mai bằng thuốc với liệu pháp cân bằng tự kích hoạt miễn dịch tế bào. Liệu pháp ứng dụng kỹ thuật bức xạ nhiệt nhằm đẩy nhanh hiệu quả điều trị bằng thuốc, ổ bệnh được phục hồi nhanh, thể lực và sức đề kháng của bệnh nhân được tăng cường.

Các bước điều trị giang mai tại phòng khám Thái Hà:

Bước 1: Chẩn đoán tinh chẩn

Bác sĩ sẽ chẩn đoán giang mai thông qua xét nghiệm dịch và xét nghiệm huyết thanh. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong thời gian ngắn với độ chính xác cao thông qua hệ thống trang thiết bị hiện đại, chủ yếu được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Bước 2: Điều trị giang mai bằng thuốc

Sử dụng thuốc điều trị xoắn khuẩn giang mai toàn diện, cả bên trong lẫn triệu chứng bên ngoài, bảo đảm các triệu chứng của bệnh được giải quyết và chẩn đoán huyết thanh cho kết quả âm tính với xoắn khuẩn.

Bước 3: Điều trị sâu

Ứng dụng kĩ thuật bức xạ nhiệt tiên tiến, tăng cường độ thẩm thấu của thuốc vào các tế bào, khống chế và tiêu diệt triệt để mầm bệnh, không để ảnh hưởng đến các tế bào bình thường.

Bước 4: Chăm sóc sau khi điều trị

Dùng thuốc để tăng cường thể lực và sức đề kháng của cơ thể, củng cố hiệu quả điều trị, chặn đứng nguy cơ bệnh tái phát.

Hiện nay, phòng khám nam khoa Thái Hà đang có gói khám bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh xã hội với giá 320,00 đồng. Bệnh nhân được thăm khám bởi các chuyên gia da liễu có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Dịch vụ khám chữa bệnh toàn diện, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị máy móc, hiện đại, tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ về vấn đề bệnh giang mai có chữa được không. Thắc mắc cần giải đáp hoặc đăng kí chữa khỏi bệnh giang mai tại phòng khám Thái Hà, bệnh nhân gọi điện đến số 0365 116 117 hoặc click ảnh bên dưới để chat với bác sĩ chuyên khoa.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo