• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bị hôi nách phải làm sao, cách nào để hết hôi nách tại nhà

Cập nhật: 2024-02-29 15:53:36

chương trình ưu đãi khám bệnh

Hôi nách là căn bệnh mà hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều người mắc phải, bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của người mắc bệnh và sự khó chịu đối với những người xung quanh. Vì vậy mà khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh thường đặt ra câu hỏi bị hôi nách phải làm sao, cách nào để hết? Hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Bị hôi nách phải làm sao, cách nào để hết hôi nách tại nhà

Cách làm hết hôi nách tại nhà

Hôi nách là gì?

Hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay gặp phải có hiện tượng ra nhiều mồ hôi kèm theo mùi khó chịu, nguồn gốc gây căn bệnh là do tuyến mồ hôi hoạt động quá mức, từ đó sản sinh ra năng lượng lớn các chất béo, protein khiến cho những virus gặp nhau, tạo điều kiện thuận lợi phân hủy các chất này, từ đó tạo thành mùi hôi nách khó chịu. Và khi cơ thể càng toát nhiều mồ hôi thì mùi hôi nách sẽ ngày càng nồng nặc hơn.

Bệnh hôi nách có thể xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới, tuy nhiên những đối tượng có nguy cơ cao mắc dễ mắc bệnh hôi nách có thể kể đến như: Những người có thói quen vệ sinh cơ thể sạch sẽ, có chế độ ăn uống không lành mạnh, nồng độ hormone tăng cao, bị căng thẳng hoặc có một số trường hợp là do di truyền và mắc phải một số bệnh lý khác như gan và nấm da ở nách.

Khi mắc bệnh hôi nách, người bệnh có thể nhận biết qua những biểu hiện đặc trưng của bệnh như:

  • Vùng da dưới cánh tay luôn có cảm giác ẩm ướt, kèm mùi hôi khó chịu.
  • Mùi hôi có dấu hiệu nồng hôi hơn khi vận động mạnh.
  • Mùi hôi nách đổ ra nhiều ngay cả khi bạn không vận động.
  • Vùng tay áo dưới nách bị ướt có hiện tượng ố vàng khó có thể giặt sạch được.
  • Nách tiết ra dịch nhờn, lông nách có hiện tượng bết dính,

Hôi nách không phải là một chứng bệnh gây nguy hiểm, nhưng đây luôn là nỗi ám ảnh của người bệnh khi mắc phải, khiến người bệnh thiếu tự tin khi giao tiếp cũng gây ra nhiều cảm giác khó chịu cho những người xung quanh. Từ đó khiến chất lượng cuộc sống cũng suy giảm theo.

Vì thế, ngay khi cơ thể bạn xuất hiện những dấu hiệu của bệnh bạn nên chủ động đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt để không làm ảnh hưởng tới mối quan hệ xung quanh cũng như chất lượng cuộc sống của mình.

Bị hôi nách phải làm sao, cách nào để hết?

Chữa hôi nách là vấn đề cần thiết dành cho những ai đang mắc phải căn bệnh này, đặc biệt là những người khi tính chất công việc của bạn đòi hỏi phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người thì mùi hôi nách khó chịu lại trở thành nỗi ám ảnh. Chính vì vậy, khi bị hôi nách làm sao cho hết? Bạn có thể tham khảo những cách chữa hôi nách hiệu quả sau đây:

Vệ sinh vùng nách và cơ thể sạch sẽ

Đầu tiên, để loại bỏ được mùi hôi nách các bạn cần biết phải giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, bao gồm cả viện vệ sinh vùng nách đúng cách để giữ cho vùng nách luôn được khô thoáng.

Vậy, vệ sinh vùng nách thế nào là đúng cách? Các bác sĩ da liễu khuyến cáo người mắc bệnh hôi nách nên vệ sinh cơ thể đúng cách và tần suất hợp lý như sau:

  • Thực hiện với tần suất tắm 1 lần/ngày và không quá 30 phút/ 1 lần tắm.
  • Nên sử dụng những loại sữa tắm đặc trị vấn đề hôi nách chứa những thành phần kháng khuẩn, diệt khuẩn nhẹ, tẩy dầu (salicylic, triclosan, bentonite,..) cùng các tinh chất bạc hà, oải hương, cam,.., cho da với liều lượng vừa đủ.
  • Không nếu tắm những loại xà phòng có tính tẩy rửa mạnh sẽ làm rửa trôi lớp dầu bảo vệ và các lợi khuẩn trên da. Bởi chúng sẽ làm tăng tiết mồ hôi để làn da luôn ẩm sau tắm và các vi khuẩn sinh mùi có thể phát triển mạnh hơn bình thường.
  • Ưu tiên dọn dẹp lông nách bằng wax hoặc kem tẩy lông, ngoài ra cũng có thể triệt lông bằng các liệu trình tại sapa. Vì khi không còn lông nách, số lượng vi khuẩn sẽ giảm mạnh do môi trường không còn độ ẩm thích hợp để phát triển.
  • Tránh cạo và nhổ là 2 biện pháp gây tổn thương cho lỗ chân lông nhiều, nên rất dễ để lại thâm, sần và rất thích hợp để vi khuẩn phát triển.

Cải thiện thói quen sinh hoạt giúp giảm hôi nách

Một trong những nguyên nhân khiến bạn bị hôi nách là do thói quen sinh hoạt hàng ngày không đúng cách. Do đó, để giảm tình trạng tăng tiết mồ hôi nách trên cơ thể, thì bạn nên thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt hàng ngày như sau:

Thay đổi thói quen ăn uống

Bạn nên hạn chế ăn những đồ ăn chiên rán, đồ cay, đồ mặn chế biến sẵn hoặc những loại gia vị nặng mùi như tỏi, hành lá, giấm khi đang bị hôi nách. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng các thức uống có cồn, caffein, nước ngọt,.., vì sẽ khiến nách bạn nặng mùi hơn.

Thay vào đó bạn nên duy trình một chế độ ăn uống hợp lý hơn bằng việc bổ sung vào những thực đơn trong bữa ăn hàng ngày bằng các loại rau xanh nư bắp cải, súp lơ, uống nước sinh tố trái cây và thịt được chế biến đơn giản, cũng như gia giảm ít hương liệu,., và chú ý uống đủ nước mỗi ngày để mùi hôi nách được giảm hẳn và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Từ bỏ thói quen thức khuya

Để cân bằng nhịp tiết hormone sinh lý và hoạt động của các dây thần kinh trong cơ thể, bạn nên từ bỏ thói quen thức khuya và nên ngủ sớm. Bởi khi cơ thể chịu nhiều stress do thức khuya sẽ khiến lượng hormone bị rối loạn, khiến cho lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường.

Giữ tình thần, tâm trạng thoải mái

Tuyến mồ hôi sẽ tiết ra nhiều hơn khi bạn bị căng thẳng, lo lắng nhiều, do đó bạn nên giữ cho bản thân một tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, mệt mỏi bằng cách nghe nhạc, tập yoga, đi bộ vào sáng sớm để thư giãn tinh thần.

Tắm rửa ngay sau khi vận động, lao động

Đây cũng là thói quen bạn cần phải nhớ, bởi khi vận động mạnh hay lao động nhiều mồ hôi sẽ tiết ra nhiều hơn, do đó khi thời gian càng lâu tắm thì vi khuẩn càng có cơ hội phát triển và gây mùi.

Thế nên, bạn nên tắm ngay sau khi vận động sau 30 phút với xà phòng làm sạch bã nhờn, cùng chú ý không nên tắm muộn hơn và cũng không nên tắm sớm hơn bởi có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh do tắm đột ngột sau hoạt động thể lực.

Không lạm dụng lăn khử mùi và sử dụng loại sữa tắm phù hợp

Có thể nói rằng sử dụng lăn khử mùi đem lại hiệu quả nhanh nhưng hậu quả để lại là làm da thâm, xấu xí. Do đó, bạn nên thay đổi sản phẩm khử mùi phù hợp và đọc kỹ thành phần sữa tắm trước khi mua sẽ góp phần không nhỏ xua tan mùi hôi nách nhanh chóng và an toàn hơn cho da.

Mặc quần áo rộng rãi, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt

Ngoài những cách trên thì, việc lựa chọn mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp mồ hôi tiết ra nhanh bay hơi hơn, vi khuẩn trên da bởi vậy cũng phát triển chậm đi trong môi trường khô ráo, nên từ đó chậm sinh ra mùi hôi hơn.

Sử dụng cách trị hôi nách từ dân gian

Ngoài những cách trên, thì khi bị hôi nách bạn cũng có thể thử một số mẹo dân gian trị hôi nách tại nhà sau an toàn, đơn giản và dễ thực hiện như:

Trị hôi nách bằng chanh tươi

Chanh tơi có tính axit sát khuẩn và kháng viêm cao nên sẽ giúp hạn chế mùi hôi nách hiệu quả, nhanh chóng. Do đó mà đây là cách chữa hôi nách được khá nhiều người sử dụng.

Cách làm đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị ½ quả chanh và nửa quả dưa leo đem ép lấy nước rồi trộn với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Tiếp theo rửa nách với nước ấm trước để mở rộng nang lông, sau đó đắp hỗn hợp lên trên vùng nách và massage nhẹ nhàng theo hình tròn trong khoảng 15 phút.
  • Rửa nách lại bằng nước sạch mát, thực hiện 3 lần/ tuần để có được hiệu quả tốt.

Cách trị hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua là cách chữa hôi nách dân gian từ xưa được ông bà ta ưa chuộng, bởi trong muốn sunfat có trong phèn chua có khả năng kháng khuẩn, ngừa viêm, ngăn chặn bụi bẩn nên có thể xâm nhập gây nên mùi hôi ở nách mỗi khi nách bạn đổ mồ hôi. Vì vậy, bạn có thể sử dụng phèn chua là cách chữa hôi nách tại nhà cho mình.

Cách thực hiện:

  • Mua bột phèn chua tại các quầy thuốc, chú ý nên chọn những loại bột có tính mịn, trắng, nguyên chất.
  • Mỗi lần sau khi tắm, dùng bột phèn chua chà lên vùng da dưới cách tay khoảng 3 phút để bột phèn hút hết mùi hôi, bã nhờn. Sau đó vệ sinh vùng nách sạch sẽ lại bằng nước sạch.

Chữa hôi nách bằng lá trầu không

Từ lâu lá trầu không đã được ví như bài thuốc dân gian dùng để điều trị các vấn đề như mụn nhọt, mùi hôi nách, vì trong lá trầu không có chứa lượng Phenol có tác dụng khử mùi rất tốt và có khả năng loại bỏ tế bào chết trên da để vi khuẩn không còn nơi trú ngụ.

Ngoài ra, lá trầu không con chứa nhiều vitamin C, chất này có tác dụng giúp vùng da dưới cánh tay hết thâm sần và đều màu hơn. Chính vì thế, dùng lá trầu không có thể vừa giúp trị mùi hôi nách mà còn giúp trị thâm nách hiệu quả.

Cách thực hiện:

Cách 1: Lấy một lượng lá trầu không vừa phải đem đi rửa sạch, sau đó dùng lá trầu không pha với nước nóng để rửa vùng da dưới cách tay hàng ngày.

Cách 2: Dùng lá trầu không giã nát, dùng đắp vào nách để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng cách trị hôi nách theo các phương pháp hiện đại

Những trường hợp người bị bệnh hôi nách khi đã sử dụng những cách điều trị trên mà vẫn chưa cải thiện được mùi hôi nách, thậm chí mùi hôi nách còn nồng nặc hơn thì có nghĩa bạn đã bị hôi nách nặng, kèm theo các triệu chứng như:

  • Lông nách bết dính thường xuyên, vùng da dưới cánh tay áo đổi màu.
  • Mồ hôi ra nhiều ngay cả khi không vận động.
  • Sau tắm được một lúc mùi hôi lại quay trở lại.

Lúc này bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị ngoại khoa phù hợp giúp điều trị tấn gốc mùi hôi nách.

trị hôi nách bằng phương pháp ngoại khoa

Một số phương pháp điều trị hôi nách đang được áp dụng phổ biến tại các cơ sở y tế uy tín như sau:

Cắt tuyến mồ hôi nách

Tuyến mồ hôi phát triển mạnh mẽ là nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách, do đó phương pháp cắt tuyến mồ hôi nách là phương pháp điều trị nhằm loại bỏ tuyến mồ hôi ở vùng da dưới cánh tay, từ đó làm giảm tình trạng tăng tiết mồ hôi ở vùng da này. Do đó sau phẫu thuật, vùng da dưới cánh tay sẽ trở nên khô thoáng và mùi hôi cũng giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, phương pháp điều trị này có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như viêm nhiễm, để lại sẹo sau điều trị, gây đau đớn,.., do đó để đảm bảo an toàn, tránh gặp phải các biến chứng không mong muốn bệnh nhân nên thực hiện cắt bỏ tuyến mồ hôi nách tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng.

Dùng tia laser trị hôi nách

Là một trong những phương pháp điều trị hôi nách hiện đại, không phẫu thuật,  phương pháp laser dựa vào cơ chế hoạt động là các bác sĩ sẽ chiếu trực tiếp tia laser vào vùng da dưới cánh tay để phá hủy tuyến mồ hôi và ngăn ngừa tuyến mồ hôi nách hoạt động, từ đó sẽ giúp cải thiện mùi hôi nách hiệu quả.

Tòan bộ quá trình điều trị chỉ diễn ra khoảng 20 phút, không gây đau, không để lại sẹo. Tuy nhiên, phương pháp điều trị này không đảm bảo có thể điều trị dứt điểm tình trạng bệnh hôi nách, nên bệnh sau điều trị vẫn có khả năng tái phát lại.

Tiêm Botox

Trong điều trị hôi nách, tiêm botox là phương pháp điều trị có công dụng gây ức chế hoạt động của các tuyến mồ hôi. Từ đó giúp làm giảm tình trạng đổ mồ hôi nách, vi khuẩn không còn chỗ tích tụ nên sẽ làm giảm dần mùi hôi nách.

Thế nhưng, sau khi tiêm botox chỉ sẽ chỉ có thời gian duy trì làm giảm mùi hôi nách từ 4 – 12 tháng, do đó đây chỉ là cách điều trị tạm thời chứ không có tác dụng điều trị bệnh hôi nách triệt để.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu LSG hiện đại

Có thể nói đây là phương pháp điều trị hôi nách hiện đại, đem lại hiệu quả điều trị bệnh hôi nách cao hiện nay đang được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu LSG hiện đại được thực hiện như sau: Bác sĩ sẽ rạch một đường trên vùng tuyến mồ hôi nách khoảng 1cm bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, với mục đích phá bỏ cấu trúc của tuyến mồ hôi này và thực hiện đưa hết dịch mồ hôi ra bên ngoài.

Ưu điểm của kỹ thuật xâm lấn tối thiểu LSG hiện đại trong điều trị hôi nách có thể kể đến như:

  • Thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh, giúp loại bỏ triệt để mùi hôi ở vùng nách.
  • Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu vớt viết cắt nhỏ nên không gây cảm giác đau đớn trong quá trình điều trị.
  • Sau tiểu phẫu bệnh nhân không cần nằm viện, mà có thể về nhà nghỉ ngơi luôn.
  • Khả năng hồi phục vết thương nhanh và ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ nên không để lại sẹo sau điều trị.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu 360 độ

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu 360 độ cũng được đánh giá là cách trị hôi nách tiên tiến và hiện đại hiện nay, được nhiều chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn và có tỷ lệ thành công cao trong quá trình điều trị.

Phương pháp điều trị có nguyên lý hoạt động bằng việc có thể quan sát 360 độ toàn bộ quá trình thực hiện tiểu phẫu loại bỏ tuyến mồ hôi hiệu quả, an toàn trong thời gian ngắn.

Phương pháp điều trị còn mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • An toàn, hiệu quả, không gây bất cứ đau đớn hay chảy máu nào cho người bệnh.
  • Chỉ một lần điều trị mà bệnh hôi nách được loại bỏ hoàn toàn, không còn khả năng tái phát bệnh.
  • Có thời gian thực hiện tiểu phẫu ngắn, chỉ tầm 20 – 30 phút.
  • Phương pháp hút bỏ trực tuyến mồ hôi trực tiếp nên không gây xâm lấn hay ảnh hưởng đến những khu vực xung quanh.
  • Tiểu phẫu có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo không để lại sẹo xấu cho vùng nách.
  • Sau điều trị bệnh nhân chỉ cần nghỉ ngơi 1 tuần là có thể quay trở lại cuộc sống sinh hoạt hàng ngày bình thường.

Chữa hôi nách ở đâu hiệu quả nhất?

Hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có khá nhiều cơ sở y tế thực hiện chữa bệnh hôi nách. Điều này khiến cho nhiều bệnh nhân gặp khó khăn trong việc lựa chọn, vì vẫn có khá nhiều cơ sở y tế chữa hôi nách kém chất lượng hoạt động chui với những lời quảng cáo trị hôi nách rẻ tiền, đảm bảo an toàn. Thế nhưng thực chất khi thực hiện chữa hôi nách tại những cơ sở này, khiến người bệnh có thể gặp phải các biến chứng như nguy hiểm nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe như viêm nhiễm, sưng nề, để lại sẹo lồi,..

Chữa hôi nách tại Phòng khám Thái Hà

Chính vì thế, nếu người bệnh vẫn đang lo lắng, băn khoăn chưa biết chữa trị hôi nách ở đâu chất lượng, uy tín thì có thể đến với địa chỉ phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Phòng khám Thái Hà là một trong số những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Trong nhiều năm hoạt động, đã giúp điều trị triệt để cho rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị hôi nách, vì vậy nơi đây thường xuyên nhận được nhiều phản hồi đánh giá là địa chỉ chữa hôi nách an toàn, đảm bảo hiệu quả từ phía khách hàng. Thế nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng dịch vụ y tế cũng như chất lượng thăm khám và điều trị bệnh ở đây.

Khi đến chữa bệnh hôi nách ở đây, bạn sẽ được thăm khám cùng với các bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao trong việc thăm khám và điều trị bệnh hôi nách. Điều này tạo tâm lý thoải mái, an tâm cho mỗi khách hàng tới cơ sở thực hiện điều trị bệnh hôi nách.

Cùng với sự hỗ trợ của nhiều thiết bị y tế, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, sẽ giúp cho quá trình thăm khám chuẩn xác về tình trạng bệnh. Từ đó sẽ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp mang lại hiệu quả tốt cho bệnh nhân.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả điều trị bệnh khi thực hiện cắt tuyến mồ hôi nách tại phòng khám Thái Hà, bởi phòng khám đang áp dụng điều trị bệnh hôi nách bằng hai phương pháp hiện đại, tiên tiến nhất là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu LSG hiện đại và kỹ thuật xâm lấn tối thiểu 360 độ. Điểm nổi bật của hai phương pháp này mang lại như: Không đau, chảy ít máu, hiệu quả cao và giúp vết thương nhanh lành cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cao không để lại sẹo ở nách, chỉ cần điều trị một lần vùng nách của bạn sẽ luôn khô thoáng và sạch mùi hôi.

Không những thế, sau quá trình điều trị người bệnh còn được các bác sĩ chăm sóc tận tình, chu đáo và hướng dẫn tỉ mỉ cách chăm sóc sau điều trị giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Dù là một phòng khám tư nhân, phòng khám Thái Hà cũng đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng từng khoản chi phí khám, xét nghiệm và điều trị bệnh theo đúng mức giá quy định của Sở Y tế Hà Nội ban hành.

Đặc biệt, phòng khám Thái Hà đang diễn da nhiều chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn như khám sức khỏe tổng quát chỉ với giá 320.000 đồng, và giảm thêm 30% chi phí điều trị hôi nách khi đặt lịch hẹn trước tại phòng khám bằng việc gọi đến số hotline  hoặc chọn đăng ký lịch khám qua khung chat trực tuyến của phòng khám. 

Như vậy để tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho mình thì hãy nhanh tay đăng ký lịch khám tại phòng khám Thái Hà để được hưởng những ưu đãi sớm nhất nhé.

Qua bài viết trên đây, hy vọng bạn đọc có thể nắm được cách trị hôi nách hiệu quả và không còn phải lo lắng bị hôi nách phải làm sao cho hết. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần được giải đáp, vui lòng liên hệ đến số hotline/zalo 0365.116.117 hoặc click chuột vào khung chat ngay bên dưới đây để được các chuyên gia bác sĩ tư vấn cụ thể hơn nhé

tư vấn qua zalo