• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bệnh liệt dương có chữa khỏi được không, tổng hợp cách chữa

Cập nhật: 2024-03-27 10:14:18

chương trình ưu đãi khám bệnh

Trong một vài năm trở lại đây, số lượng nam giới bị liệt dương đang có xu hướng tăng lên. Bệnh không chỉ khiến nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mà còn đe dọa hạnh phúc hôn nhân gia đình. Vậy bệnh liệt dương có chữa khỏi được không và có những cách chữa bệnh liệt dương như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn đọc giải đáp cho vấn đề này.

Bệnh liệt dương có chữa khỏi được không, tổng hợp cách chữa

Bệnh liệt dương là gì?

Bệnh liệt dương là một hội chứng rối loạn chức năng tình dục ở đàn ông, bệnh khiến dương vật không thể cương cứng hoặc mức độ cương cứng không đủ để tiến hành giao hợp. Bệnh còn có các biểu hiện khác như dương vật bị mềm sớm, xuất tinh sớm, không xuất tinh, mất cực khoái.

Bệnh liệt dương ở nam giới được chia thành 2 loại:

  • Liệt dương tạm thời: xảy ra trong khoảng thời gian ngắn (khoảng 3 tháng trở xuống). Dương vật cương cứng chỉ trong thời gian ngắn hoặc khó cương cứng, làm giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục.
  • Liệt dương hoàn toàn: nam giới bị mất vĩnh viễn khả năng cương dương. Đây là tình trạng thường gặp ở những đối tượng đàn ông lớn tuổi, tuy nhiên trong một vài năm trở lại đây, nhóm tuổi này đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Liệt dương là vấn đề “thầm kín” khá nhạy cảm nên người bệnh thường có xu hướng muốn giấu bệnh, không đi khám chữa bệnh từ sớm nên thường không thể khắc phục kịp thời tình trạng này cũng như hậu quả mà nó đem lại.

Nguyên nhân bệnh liệt dương

Theo các bác sĩ nam khoa, có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên bệnh liệt dương ở nam giới như:

  • Độ tuổi: đây là nguyên nhân phổ biến nhất, chiếm đến 70% các trường hợp bị liệt dương. Đàn ông từ sau tuổi 30 sẽ bắt đầu suy giảm lượng testosterone tự nhiên trong cơ thể, gọi là mãn dục nam. Tuổi càng cao thì quá trình này càng diễn ra nhanh chóng và cuối cùng gây liệt dương ở nam giới.
  • Tình trạng sức khỏe kém: nam giới đang mắc các bệnh lý đái tháo đường, xơ vữa động mạch, huyết áp hoặc mắc các bệnh nam khoa như hẹp bao quy đầu, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, tắc ống dẫn tinh… đều sẽ có nguy cơ cao bị liệt dương. Bên cạnh đó, tác dụng phụ của các loại thuốc đặc trị một số bệnh lý cũng có thể khiến suy giảm testosterone, khiến nam giới giảm ham muốn và có khả năng bị liệt dương cao.
  • Chấn thương hoặc vừa thực hiện phẫu thuật tại dương vật: những người bị tổn thương vùng tuyến tiền liệt, dương vật hoặc các khu vực xung quanh như bàng quang, xương chậu, tủy sống đều gây ảnh hưởng đến dây thần kinh tại bộ phận sinh dục nam giới, dẫn đến rối loạn cương dương và thậm chí là liệt dương.
  • Lối sống thiếu khoa học: đây cũng là một trong những nguyên nhân liệt dương phổ biến hiện nay. Lối sống không thường xuyên vận động, quan hệ tình dục không điều độ, sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… sẽ tác động xấu tới cơ thể nam giới, gây rối loạn cương dương và trầm trọng thêm tình trạng bị liệt dương.
  • Tâm lý nam giới không ổn định, thường xuyên cảm thấy lo lắng, căng thẳng, sợ sệt khiến dương vật không thể cương cứng. Tuy nhiên, nguyên nhân này chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong số các trường hợp bị liệt dương.

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà, bệnh liệt dương tuy không đe dọa tới tính mạng người bệnh nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tâm lý cũng như cuộc sống của nam giới, cụ thể như sau:

Nguy cơ gây vô sinh

Nam giới khi bị liệt dương thì sẽ không thể quan hệ tình dục, đồng thời dương vật cũng khó xuất tinh như bình thường. Điều này khiến tinh trùng khó có thể gặp được trứng để thụ tinh và quá trình thụ thai sẽ không thể diễn ra, dẫn đến bệnh vô sinh ở nam giới.

Gây rối loạn tâm lý

Đa số những người bị bệnh liệt dương thường mang tâm lý tự ti, lo lắng, sợ sệt… Nếu không được trị liệu tâm lý, một số người còn bị rối loạn tâm lý nặng nề hơn dẫn tới trầm cảm.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Bệnh liệt dương khiến nam giới không thể quan hệ tình dục như bình thường, từ đó làm suy giảm ham muốn tình dục cũng như khoái cảm của bản thân và bạn tình. Vấn đề này sẽ dẫn đến nhiều mâu thuẫn trong sinh hoạt hàng ngày, đe dọa tới hạnh phúc gia đình.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Những người mắc bệnh liệt dương có nguy cơ cao mắc phải các bệnh lý mãn tính khác như béo phì, suy thận, tiểu đường, đái tháo đường, tim mạch… gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bệnh liệt dương có chữa khỏi được không?

Với nền y học hiện đại như hiện nay, nam giới hoàn toàn có thể được chữa khỏi bệnh liệt dương với tỷ lệ lên đến 95%. Mức độ điều trị thành công còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, khả năng chữa khỏi liệt dương phụ thuộc rất lớn vào nguyên nhân gây bệnh. Do đó, các bạn cần tới các địa chỉ khám nam khoa để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh để bác sĩ có thể can thiệp chữa trị bệnh kịp thời.

Bên cạnh đó, tình trạng diễn biến của bệnh và tâm lý của nam giới là yếu tố rất quan trọng trong quá trình chữa trị bệnh hiệu quả. Bệnh càng nhẹ và tâm lý người bệnh càng thoải mái thì tỷ lệ chữa khỏi bệnh càng cao. Ngoài ra, việc lựa chọn cách chữa bệnh liệt dương thích hợp và địa chỉ bệnh viện, phòng khám nam khoa uy tín cũng sẽ tạo điều kiện cho người bệnh được chữa trị tốt hơn.

Chẩn đoán bệnh liệt dương

Để chẩn đoán bệnh liệt dương một cách chính xác, các bác sĩ sẽ thực hiện các bước thăm khám như sau:

Thăm hỏi tiền sử bệnh lý

Đầu tiên, bác sĩ chuyên khoa sẽ hỏi thăm đầy đủ về tiền sử các bệnh lý từng mắc phải, các bệnh mãn tính và các vấn đề bất thường về chức năng sinh lý mà nam giới đang gặp phải.

Khám lâm sàng bộ phận sinh dục

Tiếp theo các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra bên ngoài bộ phận sinh dục của nam giới để phát hiện ra các dấu hiệu bất thường.

Kiểm tra tâm lý

Bác sĩ đưa ra một số câu hỏi để kiểm tra xem nam giới có phải bị liệt dương do các vấn đề tâm lý hay không.

Xét nghiệm

Nhằm giúp chẩn đoán bệnh chính xác và hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định nam giới làm một số xét nghiệm chuyên sâu như:

  • Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu để tìm ra nguyên nhân gây bệnh liệt dương.
  • Xét nghiệm đo đường huyết để tìm ra nguy cơ nam giới bị tiểu đường.
  • Xét nghiệm đo nồng nội tiết tố nam và hàm lượng testosterone trong cơ thể nam giới.
  • Siêu âm Doppler dương vật nhằm đánh giá tình trạng máu lưu thông tới đây.
  • Nếu nghi ngờ nam giới có khối u và ung thư thì cần tiến hành chụp MRI, chụp CT Scanner hoặc chụp mạch máu.
  • Tiến hành nghiệm pháp đánh giá tình trạng cương cứng của dương vật vào ban đêm.

Sau khi đưa ra được kết luận chẩn đoán, bác sĩ sẽ thông báo cho nam giới về tình trạng bệnh cụ thể và tư vấn cách chữa bệnh liệt dương thích hợp.

Cách chữa bệnh liệt dương

Phương pháp chữa liệt dương mà bệnh nhân lựa chọn còn tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ tiến triển của bệnh. Trong đó, nhiều cách chữa bệnh liệt dương tương đối giống với cách chữa yếu sinh lý và xuất tinh sớm.

Sử dụng thuốc chữa liệt dương

Bác sĩ thường sẽ chỉ định cách chữa liệt dương bằng thuốc cho những trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ và trung bình. Một số loại thuốc được sử dụng phổ biến để điều trị liệt dương như thuốc tăng cường sản sinh hormone testosterone, gel bôi trơn giúp kéo dài thời gian quan hệ, thuốc ức chế men phosphodiesterase type 5 nhằm giúp dương vật giãn ra và cương cứng trong khoảng thời gian dài hơn.

Trong quá trình sử dụng thuốc chữa liệt dương, nam giới cần lưu ý tuân thủ tuyệt đối theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Liệu pháp tâm lý

Người bệnh cần được giải tỏa những căng thẳng và lo âu để cải thiện tình trạng bệnh liệt dương. Hãy cố gắng chia sẻ những vấn đề khó khăn và tình trạng bệnh lý của mình với bạn tình để được thông cảm và cùng tìm hướng giải quyết.

Thông thường, các ca bệnh bị liệt dương bắt nguồn từ vấn đề tâm lý thì bác sĩ sẽ áp dụng các liệu pháp tâm lý phù hợp để điều trị.

Sử dụng sóng xung kích chữa bệnh liệt dương

Đây là một cách chữa liệt dương dành cho những người mắc phải chứng liệt dương do máu lưu thông đến dương vật không đều. Phương pháp này sẽ sử dụng sóng xung kích tác động vào dương vật, giúp kích thích lưu thông máu đến dương vật và cải thiện tình trạng cương cứng tại “cậu nhỏ”.

Bài tập Kegel

Bài tập Kegel là một trong số những cách chữa bệnh liệt dương tại nhà được rất nhiều nam giới áp dụng hiện nay. Các động tác của bài tập này sẽ tác động lên cơ mu cụt (vùng xương chậu) giúp các quý ông tăng ham muốn, cải thiện khả năng sinh lý và kéo dài thời gian quan hệ tình dục.

Điều trị liệt dương bằng máy hút chân không

Bác sĩ sẽ sử dụng một thiết bị hút chân không hiện đại nhằm kích thích khả năng hưng phấn của khu vực tủy sống, giúp máu lưu thông tới dương vật và cải thiện thời gian cương cứng cho nam giới. Nhờ đó, người bệnh có thể tự tin hơn và lấy lại bản lĩnh phái mạnh của mình trong chuyện chăn gối.

Liệu pháp kết hợp 6 trong 1

Khi áp dụng liệu pháp điều trị liệt dương “6 trong 1”, bác sĩ chuyên khoa có thể kết hợp nhiều cách chữa bệnh liệt dương cùng một lúc hoặc áp dụng tuần tự theo lộ trình tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Một quy trình chữa liệt dương bằng liệu pháp này có thể diễn ra như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ yêu cầu người bệnh làm các bài kiểm tra tâm lý cũng như thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định rõ nguyên nhân gây bệnh liệt dương.
  • Bước 2: Sử dụng sóng xung kích để điều trị liệt dương từ bên trong.
  • Bước 3: Sử dụng áp suất chân không để chữa bệnh liệt dương.
  • Bước 4: Kết hợp điều trị về mặt tâm lý và tinh thần cho người bệnh.
  • Bước 5: Sử dụng kết hợp thuốc chữa liệt dương để nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Bước 6: Kiểm tra toàn bộ quá trình phục hồi sức khỏe và ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh.

Những ưu điểm vượt trội của liệt pháp kết hợp “6 trong 1” này như sau:

  • Mang lại hiệu quá điều trị liệt dương toàn diện và không cần lo lắng bệnh tái phát.
  • An toàn đối với sức khỏe nam giới, không để lại biến chứng.
  • Giảm bớt thời gian và chi phí điều trị bệnh liệt dương.

Cách chữa bệnh liệt dương tại nhà

Bệnh liệt dương tiến triển ở mức độ trung bình đến nặng thì không thể tự điều trị tại nhà. Tuy nhiên, việc sử dụng một số bài thuốc dân gian chữa bệnh liệt dương tại nhà vẫn có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả như:

  • Rễ măng tây: rễ măng tây rửa sạch và xay thật nhuyễn, sau đó đổ thêm sữa vào trộn đều là có thể sử dụng ngay. Uống nước này mỗi ngày 2 lần trong khoảng 1 tháng để mang lại hiệu quả tốt.
  • Ngó sen: ngó sen phơi khô, đun cùng nước và bạch truật. Đun đến khi thấy bắt đầu cạn một chút nước thì đổ ra chia làm 3 phần để uống 3 lần trong ngày.
  • Đỗ đen: sao vàng đỗ đen rồi đem đi đun lấy nước và ngâm cùng rượu để uống. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng 1 đến 2 ly rượu nhỏ trước khi quan hệ để giúp tăng khả năng cương cứng của dương vật và kéo dài cuộc yêu hơn.
  • Gừng tươi: có thể sử dụng trực tiếp gừng tươi, uống nước ép gừng hoặc pha trà gừng mật ong đều đem lại hiệu quả tốt. Nên kiên trì uống một cốc trà gừng vào mỗi buổi sáng để cải thiện được tình trạng bệnh liệt dương.
  • Hàu: từ lâu người ta đã biết đến hàu như một loại “thần dược” đối với sức khỏe sinh lý đàn ông. Lý do là bởi, trong hàu có hàm lượng lớn kẽm giúp tăng khả năng sản xuất ra tinh trùng. Đối với những bệnh nhân bị liệt dương thì có thể chú ý bổ sung hàu vào bữa ăn để giúp cải thiện tình trạng bệnh.
  • Bài thuốc thận dương hư: bài thuốc này bao gồm nhân sâm, hoài sơn, hà thủ ô, đơn bì, ngưu tất, thục địa, đỗ trọng được sơ chế cẩn thận và sắc lấy thuốc. Nên chia thuốc thành nhiều lần uống trong ngày, kiên trì sử dụng trong thời gian dài để có hiệu quả tốt.

Cách phòng ngừa bệnh liệt dương

Những cách giúp bạn phòng tránh bệnh liệt dương hiệu quả bao gồm:

  • Khi quan hệ tình dục cần giữ tâm lý thoải mái nhất, tránh lo lắng hay căng thẳng để phòng tránh bệnh liệt dương.
  • Có tần suất quan hệ điều độ để giữ sức khỏe.
  • Chú ý nên có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới như hàu, nấm, các món ăn chế biến từ nội tạng động vật.
  • Cân nhắc kỹ trước khi dùng các loại thuốc có tác dụng phụ ảnh hưởng đến sinh lý nam giới.
  • Rèn luyện thể dục thể thao nhằm nâng cao thể lực và sức khỏe, có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.
  • Cần loại bỏ những thói quen xấu như hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích hay uống rượu bia.
  • Không nên lạm dụng thủ dâm để tránh làm tổn thương dương vật, khiến “cậu nhỏ” bị chai sạn trước những kích thích.
  • Lựa chọn môi trường sống và làm việc lành mạnh, tránh những nơi bị ô nhiễm hoặc có nhiều chất độc hại.
  • Khám nam khoa định kỳ 6 tháng/ lần để có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Bài viết trên đã giải đáp cho vấn đề bệnh liệt dương có chữa khỏi được không và tổng hợp những cách chữa bệnh liệt dương an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Các bạn đọc còn bất kỳ vấn đề thắc mắc nào vui lòng liên hệ đến địa chỉ phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi điện đến số hotline/zalo 0365.116.117 hoặc nhắn tin vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ ngay nhé.

tư vấn qua zalo