• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không, có sao không?

Cập nhật: 2024-03-29 08:44:54

chương trình ưu đãi khám bệnh

Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không, liệu có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản hay không... là những thắc mắc khó nói của rất nhiều anh em nam giới. Hẹp bao quy đầu là một trong những chứng bệnh nam khoa thường gặp ở bao quy đầu có thể dẫn đến rất nhiều tác hại, biến chứng cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe, chức năng sinh lý của phái mạnh. Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia sẽ giải đáp một cách cụ thể, rõ ràng về vấn đề này, mời mọi người cùng tham khảo.

Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không?

Hẹp bao quy đầu là gì?

Bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, theo cấu tạo cơ quan sinh dục của nam giới, tại phần đầu dương vật sẽ có một lớp da mỏng bao chùm lấy quy đầu, có thể đàn hồi được gọi là bao quy đầu. Lớp da này thường bao bọc kín quy đầu dương vật và có tác dụng bảo vệ, giúp bôi trơn dương vật khi có hoạt động tình dục.

Đối với những nam giới không may gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu, phần da bao quy đầu thường trùm kín hết phần quy đầu, gây ra nhiều khó khăn trong việc lộn bao quy đầu. Thậm chí, khi dương vật ở trạng thái xìu hoặc cương cứng cũng khó lộ ra được.

Thông thường, đa số các bé trai khi mới sinh ra thường có phần da bao quy đầu dính chặt lấy phần đầu dương vật. Chỉ đến khi trẻ được 4 – 5 tuổi, lớp da đó sẽ tự tuột xuống và lộ ra phần quy đầu. Nếu trường hợp trẻ đã qua tuổi dậy thì mà lớp da đó không thấy tuột xuống, cần thăm khám và xử lý ngay.

Hẹp bao quy đầu thường có 2 loại chính là hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý. Phần lớn các trường hợp bị hẹp bao quy đầu sinh lý thường bị bỏ qua và dễ gặp phải rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Còn hẹp bao quy đầu bệnh lý thường bắt nguồn từ nguyên nhân viêm nhiễm, tổn thương.

Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không?

Về vấn đề hẹp bao quy đầu có quan hệ được không của rất nhiều nam giới đưa ra, các bác sĩ nam học cho biết: Nam giới khi bị hẹp bao quy đầu vẫn có thể quan hệ tình dục được, tuy nhiên thì có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, trục trặc trong quá trình quan hệ so với những trường hợp không bị hẹp bao quy đầu.

Dù bị hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ hay nặng thì nam giới cũng gặp phải ít nhiều những vấn đề làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc yêu, ví dụ:

  • Trong quá trình yêu, do lớp da ở quy đầu không tuột xuống được như bình thường, phần quy đầu cũng chịu nhiều áp lực hơn. Hậu quả là khiến nam giới luôn có cảm giác đau đớn, khó chịu, lâu dần sẽ luôn cảm thấy sợ hãi, lo lắng mỗi khi quan hệ tình dục.
  • Khi bị hẹp bao quy đầu, do lớp da không tự tuột xuống được khiến nam giới mỗi lần quan hệ tình dục lại phải dùng tay để kéo lớp da này xuống. Điều này làm gián đoạn cuộc yêu, khiến bạn tình cảm thấy không thoải mái và dễ dẫn đến những mâu thuẫn, cãi vã.
  • Khi dương vật ở trạng thái cương cứng, lớp da quy đầu vẫn ôm sát phần quy đầu nhưng không tuột xuống được. Từ đó khiến phái mạnh luôn có cảm giác căng tức, khó chịu ở bao quy đầu, thậm chí trường hợp nặng còn gây tổn thương, viêm nhiễm, chảy máu.
  • Phần quy đầu, bao quy đầu thường chứa nhiều dây thần kinh cảm giác nên cực kỳ nhạy cảm. Những nam giới nào không may bị hẹp bao quy đầu thì còn dễ bị xuất tinh sớm hơn bình thường. Hậu quả là khiến cả nam giới và bạn tình cảm thấy chán nản, hụt hẫng, khó thỏa mãn và khiến chất lượng cuộc yêu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Những ảnh hưởng của hẹp bao quy đầu

Ngoài những khó khăn khi quan hệ tình dục, nam giới khi bị hẹp bao quy đầu còn phải đối mặt với rất nhiều những tác hại, biến chứng cực kỳ nguy hiểm khác như:

  • Phần bao quy đầu trùm kín nên dương vật luôn bị bó hẹp, khó phát triển được như bình thường và những nam giới bị hẹp bao quy đầu thường có cậu nhỏ ngắn, bé. Điều này khiến phái mạnh luôn cảm thấy tự ti, xấu hổ, ngại ngần về cậu nhỏ của mình.
  • Tình trạng chít hẹp quá mức ở bao quy đầu sẽ làm cản trở quá trình lưu thông máu đến dương vật. Nếu kéo dài và không xử lý ngay, rất dễ gây tắc nghẽn, sưng viêm dương vật và dẫn đến thiếu máu, làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng đời sống tình dục.
  • Phần lớn các trường hợp hẹp bao quy đầu sẽ gặp nhiều khó khăn khi vệ sinh bộ phận sinh dục, các chất cặn bã, tế bào chết, bựa sinh dục không được loại bỏ sẽ là môi trường lý tưởng để các tác nhân có hại phát triển. Nam giới khi đó sẽ dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo...
  • Như đã nói, hẹp bao quy đầu rất dễ gây ra tình trạng xuất tinh sớm, yếu sinh lý, xuất tinh chậm, thậm chí là rối loạn cương dương, liệt dương, bất lực. Tất cả các vấn đề này đều làm ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý, ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng tinh trùng và tất nhiên rất dễ kéo theo nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.
  • Tình trạng viêm nhiễm do hẹp bao quy đầu mà không chữa trị kịp thời sẽ rất dễ gây ung thư dương vật ở nam giới. Theo một thống kê, có tới hơn 80% trường hợp bị ung thư dương vật là do không đi chữa trị bệnh lý hẹp bao quy đầu.
  • Ngoài ra, nếu bị hẹp bao quy đầu mà nam giới không chịu đi thăm khám, điều trị sớm thì khi quan hệ tình dục sẽ rất dễ làm lây bệnh cho bạn tình. Do các tác nhân có hại xâm nhập vào vùng kín và gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thiên chức làm mẹ của nữ giới.

Có thể thấy, hẹp bao quy đầu vẫn có thể quan hệ tình dục được nhưng lại khiến nam giới gặp phải rất nhiều khó khăn, trở ngại. Không những vậy, hẹp bao quy đầu còn gây ra rất nhiều tác hại, biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản. Tốt nhất, nam giới khi thấy mình có dấu hiệu của hẹp bao quy đầu thì nên đi thăm khám, chữa trị càng sớm càng tốt.

Cách chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả

Hiện nay, cách chữa hẹp bao quy đầu được đánh giá là hiệu quả, an toàn hơn cả vẫn là cắt bao quy đầu. Phương pháp này được thực hiện nhằm ngăn chặn, phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bên cạnh đó, cắt bao quy đầu cũng giúp dương vật có thể phát triển được đầy đủ, nhanh chóng.

Có khá nhiều phương pháp cắt bao quy đầu khác nhau, nổi bật vẫn là cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiên tiến. Phương pháp này không chỉ mang tính hiện đại mà còn có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Độ an toàn cao, tuyệt đối.
  • Hạn chế đau đớn, chảy máu trong quá trình thực hiện.
  • Hạn chế được các biến chứng.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, không lâu.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao ở khu vực tiểu phẫu.

Nếu không may bị hẹp bao quy đầu và có nhu cầu cắt bao quy đầu, phái mạnh có thể tìm tới phòng khám nam khoa Thái Hà. Đây là một trong số những địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, có riêng một đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn và tay nghề cao và luôn tận tâm vì người bệnh.

Bên cạnh đó, phòng khám còn có một hệ thống phòng chờ, phòng xét nghiệm, phòng thăm khám... rộng rãi, thoáng mát, đặc biệt là phòng tiểu phẫu luôn được vệ sinh, sát khuẩn một cách đầy đủ, thường xuyên để đảm bảo an toàn. Các loại máy móc, trang thiết bị hiện đại, luôn được nâng cấp đầy đủ, thường xuyên.

Đặc biệt, hiện tại phòng khám còn đang có gói ưu đãi khám nam khoa tổng quát chỉ với 320.000 đồng, giảm tới 30% chi phí phẫu thuật cắt bao quy đầu, chương trình áp dụng cho khách hàng khi đăng ký trực tuyến trước. Nam giới có thể liên hệ trực tiếp qua số hotline/zalo 0365.116.117 hoặc qua khung chat trực tuyến ngay bên dưới đây.

Hy vọng qua bài viết này đã giúp giải đáp được các thắc mắc cho nam giới về vấn đề hẹp bao quy đầu có quan hệ được không. Nếu còn thắc mắc gì, hãy nhấp liên hệ với đội ngũ bác sĩ trực tuyến của phòng khám để được tư vấn chi tiết hơn.

tư vấn qua zalo