• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Cách chữa trị viêm bao quy đầu tại nhà hiệu quả

Cập nhật: 2024-03-26 16:09:27

chương trình ưu đãi khám bệnh

Viêm bao quy đầu được coi là một bệnh lý phổ biến xuất hiện ở nam giới. Do là bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nên nam giới thường có xu hướng ngại đi khám bệnh và không muốn cho ai biết là mình đang mắc bệnh. Để có thể giúp cho phái nam khắc phục được tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu đó, ở bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng tỏi

Viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu là một bệnh lý phổ biến xuất hiện ở nam giới, đây là tình trạng đầu dương vật bị viêm nhiễm khiến cho vùng kín trở nên ngứa, đau rát, sưng tấy đỏ lên và đi tiểu gặp nhiều khó khăn. Trong một số trường hợp nặng thì viêm bao quy đầu còn là những vết lở loét, mưng mủ.

Bệnh xuất hiện do nhiều nguyên nhân như bị dài, hẹp bao quy đầu... gây nên nếu không kịp thời điều trị sẽ gây nên những tổn thương ở bao quy cũng như đến những cơ quan khác trong cơ thể, tăng nguy cơ mắc các bệnh nam khoa. Đồng thời, bệnh cũng khiến cho tâm lý người mắc bệnh trở nên mặc cảm và tự ti, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục cũng như thẩm mỹ.

Theo như những nghiên cứu cho thấy rằng, có tới 80 – 90% tỷ lệ người bệnh bị viêm bao quy đầu có thể dẫn tới ung thư dương vật. Chính vì vậy, người bệnh không nên chủ quan với tình trạng viêm nhiễm của mình.

Cách chữa trị viêm bao quy đầu hiệu quả

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng phương pháp dân gian

Đối với một số trường hợp viêm bao quy đầu nhẹ thì các bạn nam có thể áp dụng một số phương pháp chữa bệnh tại nhà như sau:

Sử dụng tỏi chữa viêm bao quy đầu:

Như các bạn đã biết, tỏi là một loại thuốc có công dụng rất tốt nhằm để điều trị kháng viêm và chống lại sự tấn công của vi khuẩn.

Sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày hoặc ăn sống tốt sẽ có tác dụng để điều trị viêm bao quy đầu.

Tuy nhiên, phương pháp này không phải ai cũng quen sử dụng bởi có nhiều người không ăn được tỏi.

Sử dụng lô hội chữa viêm bao quy đầu

Lá lô hội có tác dụng rất tốt trong điều trị viêm nhiễm, đặc biệt là viêm bao quy đầu, nó sẽ làm giảm kích ứng da và hạn chế đi ngứa, đau rát.

Có thể sử dụng lá lô hội rửa sạch, giã nhuyễn ra sau đó đắp lên vùng bao quy đầu bị viêm nhiễm cho hiệu quả rất cao.

Chữa viêm bao quy đầu bằng rễ cây bạch chỉ khô

Trong rễ cây bạch chỉ khô có chứa thành phần kháng viêm và giảm đau, do vậy nó có công dụng hiệu quả trong điều trị viêm bao quy đầu.

Hằng ngày uống nước rễ cây bạch chỉ khô sắc lên, sau khoảng 1 tháng người bệnh sẽ thấy tình trạng viêm nhiễm giảm đi đáng kể.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Lời khuyên của các bác sĩ

Các bác sĩ Phòng khám nam khoa cho rằng: phương pháp chữa viêm bao quy đầu tại nhà chỉ khuyến khích áp dụng cho những trường hợp viêm nhiễm nhẹ và có thể tự điều trị khỏi được.

Khi bạn đã áp dụng những phương pháp trên mà tình trạng viêm nhiễm vẫn không chấm dứt, thậm chí còn càng ngày càng viêm loét nặng nề hơn thì khi đó chứng tỏ bệnh đã phát triển sang giai đoạn nặng. Người bệnh cần ngừng việc điều trị tại nhà và mau chóng đến những cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám.

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà khuyến cáo: Nam giới tuyệt đối không nên lạm dụng phương pháp chữa viêm bao quy đầu tại nhà, cần phải tiến hành sử dụng nó một cách khoa học và hợp lý để đem lại hiệu quả cao. Đồng thời, nó không phải là phương pháp thay thế quá trình thăm khám bệnh tại những cơ sở y tế. Do đó các bạn đừng nên chủ quan khi mắc bệnh.

Thuốc bôi chữa viêm bao quy đầu tại nhà

Chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc

Thuốc dùng để chữa viêm bao quy đầu là thuốc kháng sinh, có thể là thuốc bôi hoặc thuốc uống.

Thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, khiến cho những cơn đau giảm bớt, đồng thời những triệu chứng của bệnh cũng được giảm đi đáng kể.

Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh không nên tự ý mua thuốc về nhà để sử dụng mà hãy đi khám bác sĩ để được kê đơn thuốc.

Đồng thời, người bệnh cũng nên tuân thủ theo sự hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ, sử dụng đúng liều tránh trường hợp bỏ dở để cho hiệu quả tốt nhất có thể.

Điều trị viêm bao quy đầu bằng tiểu phẫu

Với những trường hợp bị viêm bao quy đầu do dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu hay bị viêm bao quy đầu thường xuyên tái phát thì phương pháp điều trị triệt để, tối ưu chính là thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Hiện tại, Phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiên tiến trong tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Đây là kỹ thuật hiện đại hiện nay với rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

Xâm lấn tối thiểu: Vết thương sau tiểu phẫu là rất nhỏ, không gây đau đớn cũng như không để lại sẹo xấu, an toàn tối đa. Bệnh nhân sau tiểu phẫu có thể ra về mà không cần nằm viện, thời gian hồi phục cũng rất nhanh chóng.

Đảm bảo tính thâm mỹ: Định hình chính xác đường cắt, vết thương đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Sau cắt bao quy đầu, chắc chắn các bạn sẽ rất tự tin với "của quý" của mình.

An toàn: Tiểu phẫu được thực hiện bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo tính an toàn và tin cậy cho người bệnh.

Tăng cảm giác: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu còn có thể giúp nam giới tăng khoai cảm sau phẫu thuật.

Sau cắt bao quy đầu, việc vệ sinh sẽ trở nên dễ dàng hơn, tình trạng viêm bao quy đầu coi như được loại bỏ triệt để.

Lưu ý trong quá trình điều trị viêm bao quy đầu

Ngoài những phương pháp điều trị như bên trên thì người bệnh cũng cần lưu ý trong quá trình điều trị viêm bao quy đầu từ những thói quen sinh hoạt của cơ thể.

Vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày: có thể vệ sinh bằng nước muối để có độ sát khuẩn. Đồng thời, tuyệt đối không nên lạm dụng sử dụng những loại chất tẩy rửa mạnh.

Có chế độ sinh hoạt hợp lý: Nam giới nên hạn chế sử dụng những loại đồ ăn chứa nhiều dầu, mỡ, cay nóng. Tuyệt đối không sử dụng những loại đồ uống có cồn hay có ga và không sử dụng chất kích thích trong quá trình dùng thuốc để cho hiệu quả được tốt hơn.

Kiêng quan hệ tình dục: Khi quan hệ tình dục thì những viêm loét sẽ càng ngày càng tổn thương nặng nề hơn, sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm chẳng những không khỏi mà còn dễ gây nên biến chứng. Do vậy, kiêng quan hệ tình dục là một trong những tiêu chí người bệnh bắt buộc phải thực hiện.

Lựa chọn những trang phục lót thoải mái: Sử dụng quần lót bó sát sẽ khiến cho dương vật bị bó hẹp và ẩm ướt, từ đó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Chính vì vậy, để giảm đi tình trạng viêm nhiễm, nam giới nên lựa chọn cho mình những chiếc quần lót có chất liệu mềm mại và rộng rãi, thoáng mát nhé.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi gửi đến bạn về những phương pháp điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả hiện nay . Hy vọng với những chia sẻ này các bạn đã có thêm những kiến thức y khoa bổ ích. Nếu như còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0365.116.117 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo