• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng sức khoẻ, khả năng sinh sản không?

Cập nhật: 2024-02-29 07:25:40

chương trình ưu đãi khám bệnh

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khoẻ hay khả năng sinh sản không là câu hỏi mà nhiều nam giới thường nghĩ đến. Phản ứng của cơ thể sau mỗi lần xuất tinh đều có dấu hiệu mệt mỏi và cần phải nghỉ ngơi, điều này khiến cho nỗi lo lắng về sức khỏe sinh lý của nam giới tăng cao nhiều hơn. Mọi người hãy theo dõi bài viết sau để biết được câu trả lời chính xác cho mình.

Như thế nào là xuất tinh quá nhiều là gì?

Xuất tinh là quá trình giải phóng tinh dịch từ cơ quan sinh dục của nam giới khi có quan hệ tình dục hoặc thủ dâm, kèm theo đó là cảm giác cực khoái, hưng phấn nhưng ở một số người lại không có nhiều cảm xúc. Nam giới trong độ tuổi bắt đầu dậy thì (trong độ tuổi từ 13 tuổi đến 15 tuổi) mới thấy cơ quan sinh dục của mình có hiện tượng xuất tinh, khi xuất tinh sẽ đi kèm cả tinh trùng và tinh dịch.

Xuất tinh nhiều

Theo chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà, số lần quan hệ tình dục của nam giới sẽ rơi vào khoảng 3 – 4 lần/ tuần ở độ tuổi 20 đến 30, với những người từ 40 tuổi trở lên, số lần quan hệ tình dục chỉ rơi ở mức 2 – 3 lần trong tuần hoặc trong tháng hay thấp hơn. Trung bình mỗi lần xuất tinh bình thường của nam giới sẽ rơi vào khoảng 2ml – 6ml tinh dịch, tùy theo thể trạng, cân nặng và sức khỏe thực tế của nam giới. Lượng tinh dịch xuất ra có thể sẽ thay đổi dựa trên thời gian kích thích, tần suất quan hệ và mức độ cực khoái của cánh mày râu, nhưng dù như thế nào, mỗi lần xuất tinh mà có trên 6ml tinh dịch thì đó được xem là hiện tượng bất thường.

Như vậy, có thể đánh giá tình trạng xuất tinh nhiều là khi nam giới có hoạt động tình dục, thủ dâm có tần suất nhiều hơn với con số trung bình và lượng tinh dịch mỗi khi xuất ra ngoài là trên 6ml. Cánh mày râu cần theo dõi những hiện tượng khi xuất tinh ở cơ thể của mình trong một thời gian dài nhằm đánh giá đúng về bất thường mỗi lần cơ quan sinh dục xuất tinh, nhờ đó mới biết được tình trạng sức khỏe của mình chính xác là như thế nào?

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng gì không?

Việc mà nam giới điều chỉnh tần suất quan hệ tình dục hàng ngày là điều nên làm từ sớm, bởi việc mà bạn có quan hệ tình dục nhiều lần mỗi ngày hay mỗi đêm, nó chỉ ổn định và chưa gây ra bất lợi cho sức khỏe trong một thời gian ngắn. Nếu để tình trạng xuất tinh nhiều diễn ra thường xuyên và liên tục trong một thời gian dài, thể trạng của nam giới sẽ có những báo động nguy hiểm hoặc thậm chí sẽ có di chứng không tốt cho sức khỏe sinh lý đàn ông.

Vậy, xuất tinh nhiều có ảnh hưởng gì không và ảnh hưởng đó cho sức khỏe của nam giới như thế nào? Hãy chú ý đến những thay đổi bất thường như là:

Cơ thể mệt mỏi, suy nhược

Tinh dịch của nam giới có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như magie, kẽm, canxi, natri, vitamin,… cho nên, khi xuất tinh ra ngoài, đồng nghĩa là cơ thể sẽ mất đi lượng lớn dưỡng chất mà phải cần một khoảng thời gian dài mới hồi phục lại như bình thường. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục của nam giới sẽ tốn một lượng kcal tương đương với quá trình chạy bộ liên tục trong khoảng 1km. Điều này cho thấy năng lượng cho một “cuộc yêu” mà nam giới cần phải bỏ ra không hề ít, nên sẽ cần một khoảng thời gian đủ dài nghỉ ngơi mới có thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Chính vì vậy, những hao hụt về sức khỏe khi mà nam giới thực hiện xuất tinh nhiều lần sẽ bị tổn hại đáng kể, dễ khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái suy nhược, mệt mỏi quá độ. Thông thường, sau một thời gian diễn ra xuất tinh nhiều lần, nam giới sẽ cảm thấy cơ thể của mình thiếu sức sống, thiếu năng lượng và thường xuyên bơ phờ.

Giảm tuổi thọ trung bình của nam giới

Theo như nhiều nghiên cứu thực tế về sức khỏe của nam giới, việc xuất tinh nhiều lần sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của mỗi người, nhất là những người thực hiện xuất tinh nhiều trong một thời gian dài. Việc xuất tinh sẽ khiến cho nam giới hao hụt đi dinh dưỡng trong cơ thể liên tục, tốc độ hồi phục lại thấp nên sẽ có tuổi thọ không cao. So sánh với nữ giới, nam giới xuất tinh nhiều thường có tuổi thọ ít hơn 5 năm so với độ tuổi trung bình.

Đối với những nam giới xuất tinh nhiều, ước chừng trong suốt cuộc đời của người đàn ông sẽ thực hiện xuất tinh thông qua quá trình quan hệ tình dục hay thủ dâm vào khoảng 4000 lần, thậm chí có thể cao hơn. Cánh mày râu có thể chiếu theo thời xưa, khi mà người nam giới còn được thoải mái kết thiếp nạp thê không giới hạn 1 vợ 1 chồng như bây giờ, tuổi thọ đàn ông không thể kéo dài, thường chỉ khoảng trên 50 tuổi cho đến 60 tuổi là qua đời. Đó là minh chứng cho việc họ lao tâm nhiều cho chuyện ân ái vợ chồng, dẫn đến kết cục không thể thọ lâu.

Gây ra loãng tinh trùng hoặc tinh trùng yếu

Tinh trùng của nam giới khi xuất tinh với tần suất ổn định mới đảm bảo được đầy đủ chất dinh dưỡng, giúp cho tăng tỷ lệ thụ tinh dễ dàng. Trường hợp xuất tinh nhiều lần sẽ khiến thời gian cơ thể tái tạo lại chất dinh dưỡng ít, làm cho tinh trùng sẽ loãng hơn, nam giới dễ phải đối mặt với tình trạng vô sinh, hiếm muộn, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của bản thân.

Có nguy cơ đối mặt với các chứng bệnh lây lan qua con đường tình dục

Việc xuất tinh nhiều lần sẽ khiến cho ham muốn tinh dục của nam giới luôn ở mức cao, cần phải được thực hiện liên tục để giải tỏa. Cho nên, nhiều nam giới có thể sẽ có nhiều bạn tình hay buộc phải quan hệ tình dục với những người mà mình không biết rõ tình trạng sức khỏe của họ ra sao. Qúa trình quan hệ tình dục phóng túng, bừa bãi, không điều độ sẽ khiến cho cơ quan sinh dục dễ bị sưng viêm do cọ xát nhiều, ngoài ra, nguy cơ mắc các bệnh xã hội khá cao nếu như có quan hệ tình dục với quá nhiều bạn tình.

Tinh thần dễ stress, cáu giận

Khi mà nhu cầu tình dục của bạn quá nhiều, muốn được thực hiện xuất tinh liên tục sẽ làm cho cơ thể của người nam giới dễ rơi vào trường hợp stress, không thỏa mãn và sức chịu đựng về mọi chuyện sẽ kém hơn so với trước đây. Tâm lý của nam giới sẽ đối mặt với nhiều bất thường vì cho rằng chức năng sinh lý của mình có đang gặp vấn đề nào hay không?

Trường hợp mà nam giới nhận thấy rằng cơ thể của mình gặp phải tình trạng xuất tinh nhiều trong một thời gian dài, khả năng cao sẽ đối mặt với những lệch lạc về nhân cách, tâm lý, thậm chí là về nhận thức về nhu cầu tình dục. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tinh thần và tâm lý của nam giới.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Rối loạn chức năng sinh lý nam giới

Việc sinh hoạt tình dục không điều độ, quá trình xuất tinh nhiều lần về lâu dài, sẽ khiến cho rối loạn chức năng sinh lý nam giới. Nhiều người sẽ nhận thấy cơ quan sinh dục của mình có những vấn đề bất thường như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh,… làm cho sức khỏe sinh lý của nam giới đối mặt với nhiều bất thường.

Khi quan hệ tình dục quá nhiều, nam giới cũng mất dần hưng phấn và cảm xúc, giống với việc “ép buộc” quan hệ, cả hai cũng sẽ không thoải mái, không còn kích thích tình dục thì việc xuất tinh như có lệ. Chức năng sinh lý và sinh sản sẽ không còn đảm bảo ổn định, nam giới khó có thể kiểm soát được tình trạng ham muốn và sức khỏe của mình về sau.

Tần suất xuất tinh như thế nào an toàn cho sức khỏe?

Quá trình xuất tinh là một việc cần thiết cho sức khỏe sinh lý nam giới, đặc biệt là những người mong muốn duy trì nhịp sinh hoạt tình dục đều đặn ở cơ thể của bản thân mình. Việc xuất tinh nhiều chắc chắn sẽ có tác động không hề tốt cho sức khỏe, vậy tần suất khi xuất tinh như thế nào sẽ đảm bảo cho sức khỏe của nam giới:

Chỉ nên quan hệ tình dục hoặc thủ dâm với tần suất vừa phải (khoảng 3 – 4 lần/ tuần), hạn chế quan hệ liên tục trong một thời gian dài vì có thể gây ra suy yếu sức khỏe nhanh chóng

Nghỉ ngơi điều độ sau khi đã quan hệ tình dục, đảm bảo cho cơ thể có điều kiện tốt nhất để phục hồi sức khỏe

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, việc cung cấp dưỡng chất cần thiết sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng, đảm bảo chất lượng tinh trùng tốt nhất

Khi có ham muốn tình dục, không nên nhịn mà nên tiến hành quan hệ tình dục an toàn. Việc quan hệ tình dục đúng lúc sẽ giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện tình cảm và mối quan hệ, giảm nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến cơ quan sinh sản, giúp an thần, tạo sự khoái lạc,… nên cần được duy trì thường xuyên

Trong trường hợp cảm thấy mệt mỏi, thiếu tập trung, chán nản, đau nhức cơ thể,… sau mỗi lần quan hệ tình dục thì cần phải đi kiểm tra sức khỏe tại cơ sở y tế chuyên khoa, điều này sẽ giúp phát hiện ra bất thường ở cơ thể kịp thời.

Những thông tin có trong bài viết đã giúp cho tất cả nam giới trả lời được câu hỏi xuất tinh nhiều có ảnh hưởng gì không? Tất nhiên, tác động cho sức khỏe khi có hiện tượng xuất tinh nhiều lần là không thể tránh khỏi; vậy nên, mỗi người cần phải luôn duy trì nhịp độ sinh hoạt tình dục điều độ, xây dựng lối sống lành mạnh để đảm bảo thể trạng cơ thể luôn được tốt nhất.

Trong trường hợp nhận thấy những bất thường xuất hiện ở cơ thể của mình, mọi người hãy đến kiểm tra sức khỏe tại những cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán kịp thời. Để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết, vui lòng gọi số hotline 0365.116.117 hoặc chọn chat trực tiếp trên website namkhoathaiha.com.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo