• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền?

Cập nhật: 2024-03-26 16:32:04

chương trình ưu đãi khám bệnh

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền là một thắc mắc phổ biến của hầu hết người bệnh sau khi có hành vi nguy cơ và nghi ngờ mình mắc phải bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hiện tại, để chẩn đoán bệnh xã hội thì cần phải thực hiện làm các xét nghiệm, kiểm tra cần thiết. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người lo ngại, băn khoăn mức chi phí nên vẫn chần chừ chưa đi khám, làm xét nghiệm.

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền?

Khi nào cần đi xét nghiệm bệnh xã hội?

Bệnh xã hội (Social Disease) là những loại bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, có tốc độ lây lan nhanh và cực kỳ nguy hiểm. Hiện nay, có khá nhiều loại bệnh xã hội khác nhau nhưng thường gặp nhất vẫn là các bệnh như: Lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai…

Hầu hết bệnh xã hội đều có những ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của người mắc phải. Chính vì vậy, cần phải chủ động trong việc thăm khám, điều trị để tránh những tác hại nghiêm trọng do bệnh xã hội gây ra.

Các chuyên gia cho biết: Khi nhận thấy mình có những dấu hiệu, triệu chứng điển hình của bệnh xã hội thì bệnh nhân cần chủ động đi thăm khám, làm xét nghiệm ngay:

Đối với mụn rộp sinh dục: Có các mụn nước nhỏ li ti mọc thành từng đám, đôi khi mọc rải rác ở bộ phận sinh dục. Khi mụn nước vỡ ra thường gây đau rát, ngứa ngáy, thậm chí là dẫn đến viêm nhiễm nặng.

Đối với bệnh giang mai: Xuất hiện các vết trợt có màu đỏ tươi, hình tròn hoặc hình bầu dục, không ngứa, không đau. Tại vùng ngực, mạn sườn, bụng, thậm chí là toàn thân nổi lên nhiều nốt ban có màu hồng giống đào ban kèm biểu hiện rụng tóc, sụt cân, đau họng, mệt mỏi…

Đối với bệnh lậu: Nóng rát, ngứa ngáy ở niệu đạo, bộ phận sinh dục kèm tiểu buốt, tiểu khó, tiểu rắt, tiểu tiện nhiều lần. Bộ phận sinh dục tiết ra nhiều dịch mủ có màu vàng, xanh giống nhựa chuối vào mỗi buổi sáng, đau khi quan hệ, đau bụng dưới, đau mỏi lưng…

Đối với bệnh sùi mào gà: Nổi lên các nốt sần, mụn sùi nhỏ mọc thành từng chùm, từng đám giống hoa mào gà hoặc cái súp lơ ở âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, dương vật, bao quy đầu, da bìu… Đi tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, khó chịu khi giao hợp, mệt mỏi, chán ăn…

Các phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội

Bệnh xã hội là nhóm bệnh gây ra không ít tác hại, biến chứng nguy hiểm cho người mắc phải. Chính vì vậy, xét nghiệm là cách giúp phát hiện vi khuẩn, virus một cách nhanh chóng.

Có khá nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội tùy vào từng loại bệnh khác nhau. Bệnh nhân khi đến thăm khám tại các cơ sở y tế tin cậy để được bác sĩ chỉ định, tư vấn cụ thể. Dưới đây là những phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội cho bệnh nhân:

Xét nghiệm máu

Một trong những phương pháp giúp chẩn đoán bệnh xã hội phổ biến đó là xét nghiệm máu. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm máu cho những bệnh nhân đang nghi ngờ hoặc những bệnh nhân có biểu hiện còn chưa rõ ràng, cụ thể. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp phát hiện một số bệnh lý về thận, mỡ máu, tiểu đường, gan, tim mạch…

Bác sĩ sẽ lấy khoảng 2ml máu ở tĩnh mạch của bệnh nhân rồi đem đi kiểm tra cụ thể. Sau khoảng 15 – 30 phút, bác sĩ sẽ thông báo đầy đủ kết quả cho bệnh nhân.

Hiệu quả của phương pháp này khá cao, tuy nhiên thì phương pháp này chỉ giúp phát hiện được các bệnh như giang mai, HIV, viêm gan B. Còn với các trường hợp mắc bệnh mụn rộp sinh dục, lậu, sùi mào gà thì cần thực hiện xét nghiệm tế bào, xét nghiệm soi tươi dịch ở bộ phận sinh dục.

Xét nghiệm mẫu vật

Với những trường hợp xuất hiện các vết loét, u nhú, nốt sùi, bác sĩ sẽ chỉ định làm xét nghiệm mẫu vật. Thông thường, phương pháp này được thực hiện để giúp phát hiện bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… cho bệnh nhân.

Mẫu vật có ở cơ thể của bệnh nhân sẽ được bác sĩ lấy và đem đi kiểm tra bằng kỹ thuật PCR (Phản ứng chuỗi polymerase) để kiểm tra xem có mầm bệnh ở trong các nốt sùi, vết loét hay không. Căn cứ vào kết quả mà bác sĩ sẽ chẩn đoán được loại bệnh cũng mức độ, tình trạng bệnh xã hội mà bệnh nhân mắc phải.

Xét nghiệm dịch

Đây là phương pháp thường được chỉ định cho những bệnh nhân nghi ngờ mắc phải bệnh giang mai, lậu, sùi mào gà. Nguyên nhân là do những bệnh này đều có những biểu hiện bất thường ở bộ phận sinh dục, điển hình là ở dịch tiết.

Mẫu dịch âm đạo ở nữ giới hoặc mẫu dịch niệu đạo ở nam giới sẽ được đem vào thí nghiệm để bác sĩ phân tích, kiểm tra cụ thể. Từ đó giúp chẩn đoán cụ thể loại bệnh xã hội cho bệnh nhân.

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền?

Có khá nhiều người khi nghi ngờ mình mắc phải bệnh xã hội đã có ý định đi làm xét nghiệm. Tuy nhiên chỉ vì lo lắng, không biết mức giá ra sao nên họ lại chần chừ và khiến bệnh tiến triển sang mức độ nhanh chóng. Vậy chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền?

Theo các chuyên gia chia sẻ, từ trước đến nay vẫn chưa có một con số cụ thể ban đầu cho việc làm xét nghiệm bệnh xã hội bởi nó phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Để biết chính xác hơn, bệnh nhân cần chủ động đi thăm khám, làm xét nghiệm tại địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội uy tín, tin cậy.

Cụ thể hơn thì chi phí xét nghiệm bệnh xã hội phụ thuộc vào những yếu tố sau:

Loại bệnh xã hội

Về bệnh xã hội thì có rất nhiều loại bệnh khác nhau, phổ biến nhất vẫn là bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai và sùi mào gà… tương ứng với những biểu hiện, triệu chứng và những bệnh đó lại có riêng phương pháp xét nghiệm.

Do đó, tùy vào loại bệnh xã hội bệnh nhân mắc phải mà sẽ có mức chi phí làm xét nghiệm riêng. Nói chung, bệnh nhân khi đi thăm khám sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể về từng hạng mục thăm khám, làm xét nghiệm tương ứng với loại bệnh mà bệnh nhân mắc phải.

Mức độ, tình trạng bệnh

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xét nghiệm bệnh xã hội là mức độ, tình trạng bệnh của bệnh nhân. Tùy vào từng mức độ, giai đoạn mà bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân những phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội khác nhau.

Nếu bệnh nhân mắc bệnh xã hội ở mức độ, giai đoạn nhẹ thì thường chỉ cần làm từ 1 – 2 phương pháp xét nghiệm là có thể chẩn đoán, phát hiện được bệnh. Tất nhiên mức chi phí ở trường hợp này sẽ phần thấp hơn so với trường hợp bệnh ở mức độ nặng.

Còn nếu bệnh nhân mắc phải bệnh xã hội ở mức độ, giai đoạn nặng thì cần phải làm nhiều xét nghiệm, thậm chí là phải làm những xét nghiệm có độ chuyên sâu, phức tạp để chẩn đoán bệnh. Và mức chi phí ở những trường hợp này cũng sẽ có phần cao hơn.

Phương pháp xét nghiệm

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền phụ thuộc nhiều vào phương pháp tiến hành xét nghiệm. Như đã nói, có khá nhiều loại bệnh xã hội khác nhau, tương ứng với đó là những phương pháp xét nghiệm riêng, mức giá cũng có sự khác nhau.

Thông thường, với các phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội truyền thống, ít sử dụng các loại thiết bị y tế thì mức chi phí thường thấp hơn. Tuy nhiên thì những phương pháp này đều ít mang lại hiệu quả, độ chính xác cho bệnh nhân.

Còn đối với các phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội hiện đại, có sử dụng hệ thống máy móc hiện đại thì mức chi phí có thể cao hơn nhưng đổi lại, bệnh nhân sẽ nhận được kết quả xét nghiệm chính xác, không bị sai sót và không phải chờ đợi.

Địa chỉ thực hiện

Đây cũng là yếu tố quyết định chi phí xét nghiệm bệnh xã hội do chính bệnh nhân lựa chọn. Có khá nhiều địa chỉ, cơ sở làm xét nghiệm bệnh xã hội mà bệnh nhân có thể tham khảo và lựa chọn.

Khi bệnh nhân chọn địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội uy tín, có hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, phòng xét nghiệm sạch sẽ… thì mức chi phí thường cao so với những địa chỉ không uy tín. Đổi lại, bệnh nhân có thể yên tâm khi đến làm xét nghiệm tại địa chỉ đó.

Ngược lại, bệnh nhân nào mà tham rẻ tìm đến những địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội không uy tín, không đảm bảo chất lượng, không có trang thiết bị hiện đại thì tất nhiên, mức chi phí có thể thấp hơn nhưng kết quả nhận được lại lâu hơn, ít mang lại độ chính xác.

Ngoài ra, chi phí xét nghiệm bệnh xã hội cũng phụ thuộc vào trình độ, tay nghề thực hiện của bác sĩ, dịch vụ thăm khám riêng mà bệnh nhân lựa chọn… Tùy vào từng nhu cầu của bệnh nhân mà sẽ có mức phí riêng.

Địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội chi phí hợp lý

Bởi số lượng các địa chỉ, cơ sở làm xét nghiệm bệnh xã hội mọc lên khá nhiều nên khiến người bệnh không biết đâu là địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội uy tín, có mức chi phí hợp lý. Để tránh gặp phải tình trạng tiền mất tật mang, bệnh nhân nên chú ý lựa chọn, tìm hiểu kỹ các địa chỉ rồi mới đi làm xét nghiệm.

Một trong những địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội uy tín, tin cậy mà bệnh nhân có thể yên tâm tin tưởng đó là phòng khám đa khoa Thái Hà. Phòng khám tự hào là một địa chỉ y tế đã được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động về lĩnh vực thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội.

Nơi đây luôn nhận được không ít đánh giá, phản hồi từ phía bệnh nhân do có mức chi phí xét nghiệm bệnh xã hội hợp lý, phù hợp. Tất cả các khoản thu của phòng khám đều có riêng hóa đơn và đảm bảo thu theo đúng các hạng mục để giúp bệnh nhân cảm thấy yên tâm hơn.

Đặc biệt, hiện tại phòng khám đang có chương trình ưu đãi gói kiểm tra, xét nghiệm bệnh xã hội chỉ với 320.000 đồng dành cho bệnh nhân đã đặt lịch trước. Để đặt lịch khám, bệnh nhân chỉ cần gọi vào số hotline hoặc zalo 0365.116.117 để được các nhân viên hướng dẫn cụ thể.

Bên cạnh đó, phòng khám cũng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội uy tín, cụ thể:

Tập hợp đội ngũ bác sĩ có nhiều năm về kinh nghiệm, chuyên môn và đã được đào tạo, tu nghiệp bài bản về quá trình thăm khám, làm xét nghiệm cũng như điều trị bệnh xã hội cho bệnh nhân để giúp mang lại kết quả một cách nhanh chóng, chính xác.

Có hệ thống phòng khám, xét nghiệm bệnh xã hội rộng rãi, đầy đủ và luôn đảm bảo các điều kiện sát khuẩn theo quy định.

Hỗ trợ, đầu tư nhiều loại máy móc, thiết bị cùng phòng xét nghiệm chuyên biệt, tiên tiến để giúp việc chẩn đoán bệnh xã hội cho bệnh nhân diễn ra nhanh chóng.

Bên cạnh đó, các phương pháp điều trị bệnh xã hội ở phòng khám cũng đều là những kỹ thuật, công nghệ hiện đại giúp mang lại hiệu quả an toàn và tuyệt đối, đồng thời không làm ảnh hưởng đến cơ thể của bệnh nhân.

Toàn bộ quy trình xét nghiệm bệnh xã hội diễn ra theo đúng và đủ các bước, do chính đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm của phòng khám thực hiện.

Dịch vụ hỗ trợ, tư vấn bệnh nhân luôn đảm bảo chất lượng, bệnh nhân được tư vấn, hướng dẫn đầy đủ các thủ tục, cách đăng ký lịch khám.

Giải đáp một cách chi tiết, đầy đủ các thông tin liên quan đến bệnh lý, sức khỏe cho bệnh nhân.

Các thông tin của bệnh nhân khi đến làm xét nghiệm bệnh xã hội tại phòng khám luôn được giữ kín, bảo mật một cách cẩn thận.

Thời gian làm việc linh hoạt, từ 8h đến 20h hàng ngày, làm việc cả vào tất cả các ngày trong tuần để tạo điều kiện cho mọi bệnh nhân đến thăm khám. Với những bệnh nhân ở xa thì có thể đặt lịch khám thông qua số điện thoại của phòng khám.

Như vậy, trong bài viết này, các chuyên gia Phòng khám Thái Hà đã giải đáp, chia sẻ cụ thể để giúp bệnh nhân biết được chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền. Nếu còn vấn đề gì, bệnh nhân có thể nhấp vào khung chat trực tuyến để được giải đáp nhanh chóng.

Nếu đang nghi ngờ mình mắc phải bệnh xã hội và muốn đi khám, làm xét nghiệm thì bệnh nhân hãy đặt lịch khám với phòng khám đa khoa Thái Hà qua số hotline/zalo 0365.116.117 để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể nhé.

tư vấn xét nghiệm bệnh xã hội tư vấn xét nghiệm bệnh xã hội

 

tư vấn qua zalo