• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Xuất tinh sớm: Nguyên nhân, tác hại và cách điều trị hiệu quả

Cập nhật: 2024-01-22 13:39:39

chương trình ưu đãi khám bệnh

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh sau một thời gian ngắn, không theo chủ định và mong muốn của đàn ông. Xuất tinh sớm là một hiện tượng rất thường gặp. Theo thống kê thì có khoảng 20% đàn ông mắc chứng xuất tinh sớm. Bệnh tuy không quá nguy hiểm song ảnh hưởng lớn đến chất lượng đời sống tình dục và cần có cách điều trị sớm.

Trong bài viết dưới đấy, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về nguyên nhân, tác hại và cách điều trị chứng xuất tinh sớm hiệu quả.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Nguyên nhân gây ra bệnh xuất tinh sớm

Yếu tố tâm lý:

Hiện tượng xuất tinh sớm xảy ra chủ yếu do vấn đề tâm lý như: lo lắng, căng thẳng hoặc do những kích thích quá độ mà người đàn ông không tự điều khiển được cảm xúc của mình.

Ngoài ra, còn có thể do nguyên nhân cơ thể mệt mỏi, suy nhược, không có cảm xúc với bạn tình, lo sợ không làm thỏa mãn bạn tình dẫn…

Thủ dâm quá nhiều:

Thủ dâm liên tục khiến sẽ khiến cho trung khi thần kinh luôn trong trạng thái hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục. Lâu ngày, cơ quan tình dục sẽ chỉ cần một kích thích rất nhỏ đã có thể xuất tinh.

Do yếu tố bẩm sinh:

Các bệnh lý liên quan đến chứng liệt dương như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, tiểu đường, rối loạn thần kinh, colliculitis, viêm niệu đạo, dây hãm bao quy đầu quá ngắn ... đều có thể dẫn đến xuất tinh sớm.

Do thể trạng mệt mỏi, chơi thể thao quá nhiều:

Nam giới chơi thể thao quá nhiều hoặc vận động quá sức liên lục sẽ dẫn đến thể trạng mệt mỏi, suy nhược cơ thể kéo theo đó là tình trạng xuất tinh sớm mỗi khi quan hệ.

Quan hệ vội vàng:

Vội vàng quan hệ sẽ làm tăng đỉnh điểm, trở thành thói quen và dễ dẫn đến chứng xuất tinh sớm.

Uống nước lạnh vào buổi sáng:

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, việc đàn ông thường xuyên uống nước lạnh vào buổi sáng cúng có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, gây rối lọn cương dương và xuất tinh sớm.

Do hoàn cảnh và kĩ năng quan hệ:

Các cặp vợ chồng xa nhau lâu ngày, ít có cơ hội gần gũi sẽ dễ kích thích cao độ khiến người chồng không kiềm chế được dẫn đến xuất tinh sớm

Quan hệ ngoài luồng, không chung thủy:

Chuyên gia tâm lý chỉ ra rằng, khi quan hệ ngoài luồng, đàn ông dễ dàng đạt kích thích cộng thêm cảm giác lo sợ bị “bắt quả tang”, nên thường “tiến hành” một cách nhanh chóng nhất. Khi đó, đàn ông cũng rơi vào trạng thái căng thẳng, dễ giật mình khi nghe thấy những tiếng động lạ. Tình trạng này nếu xảy ra lâu ngày cũng sẽ khiến các quý ông dễ mắc chứng “trên bảo dưới không nghe”.

Một nghiên cứu khoa học mới đây cũng chỉ ra rằng đàn ông thường xuyên "ăn vụng" có nguy cơ bị tổn thương bộ phận sinh dục cao hơn những người chung thủy. Khi đó, họ sẽ phải đối mặt với những nguy cơ nghiêm trọng như: gãy dương vật, viêm nhiễm cậu nhỏ, bệnh tình dục... Nếu không được điều trị các vấn đề này kịp thời, đúng cách có thể mang lại hậu quả nặng nề cho hệ tiết niệu và khả năng quan hệ tình dục sau này, thậm chí còn bị liệt dương.

Tác hại của xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm nếu không điều trị kịp thời sẽ đe dọa lớn đến tình cảm đời sống vợi chồng.

Xuất tinh sớm là điều mà không đàn ông nào mong muốn, trở thành nỗi ám ảnh thường trực đối với họ. Khi bị xuát tinh sớm, đàn ông sẽ có tâm lý tự ti, lo sợ sẽ không làm bạn tình thỏa mãn mỗi lần giao hợp.

Tình trạng này nễu diễn ra thường xuyên và không được điều trị kịp thời, không chỉ làm người đàn ông mất đi khả năng tình dục mà còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản dẫn tới liệt dương, vô sinh.

Xuất tinh sớm đe dọa lớn đến tình cảm vợ chồng. Khi người vợ thường xuyên cảm thấy thất vọng trong chuyện chăn gối, sẽ sinh ra tâm trạng mệt mỏi, hay cáu bẳn, khiến tình cảm gia đình bị rạn nứt.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Cách điều trị xuất tinh sớm hiệu quả

Cách điều trị xuất tinh sớm

Để điều trị chứng xuất tinh sớm hiệu quả, người đàn ông không thể tự chữa trị mà còn cần đến sự kết hợp tích cực của vợ. Hãy nói chuyện thẳng thắng với vợ của bạn để được cảm thông, chia sẻ và giảm bớt gánh nặng. Vợ của bạn sẽ hiểu bạn dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, để cuộc “yêu” thoải mái, thú vị và hưng phấn hơn bạn có thể áp dụng một số mẹo chống xuất tinh sớm như sau:

Ngưng thủ dâm: Đây là một trong những yêu cầu đầu tiên đối với nam giới để có thể điều trị dứt điểm chứng xuất tính sớm. Thủ dâm thường xảy ra ở đối tượng mới lớn hoặc chưa kết hôn. Nếu không thay đổi thói quen này sẽ khiến bệnh tình ngày càng nặng và khó điều trị hơn.

Sử dụng bao cao su là một biện pháp khắc phục xuất tinh sớm hiệu quả bởi trong bao cao su có chất làm giảm ham muốn tình dục đồng thời làm giảm ma sát giữa dương vật và âm đạo. Sự phấn kích, ham muốn sẽ giảm xuống khiến việc xuất tinh diễn ra lâu hơn.

Sử dụng thuốc điều trị chống xuất tinh sớm: Bên cạnh các bài tập, bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc điều trị chống xuất tinh sớm. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này nên tìm hiểu và tuân thủ theo đúng chỉ định hướng dẫn của bác sĩ.

Tập thể dục đều đặn, thường xuyên không chỉ giúp nam giới tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai mà còn hỗ trợ tốt trong việc điều trị chứng xuất tinh sớm.

Thay đổi vị trí quan hệ sẽ kích thích cuộc vui trở nên thú vị hơn. Nếu chỉ duy trì mãi một kiểu tư thế quan hệ, sẽ khiến cả bản thân và bạn tình cảm thấy nhàm chán và kém hứng thú hơn.

Thay đổi kiểu kích thích: Thường xuyên thay đổi kiểu kích thích sẽ giúp tạo nhiều cảm giác mới lạ, khiến cuộc vui trở nên hấp dẫn và cuồng nhiệt hơn.

Suy nghĩ các vấn đề khác: Khi cảm thấy sắp xuất tinh, nam giới có thể dừng lại, rút dương vật ra đúng lúc để tạm quên đi cảm giác muốn xuất tinh. Lúc đó, người nữ cũng có thể trò chuyện với nam giới để giúp cải thiện tình trạng này.

Không nên quan hệ tình dục quá sớm: Khi quan hệ tình dục quá sớm, cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện. Cộng thêm tình trạng tò mò, phấn khích khiến quan hệ quá mức sẽ dễ gây nên chứng xuất tinh sớm.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám nam khoa Thái Hà về nguyên nhân, tác hại và cách điều trị chứng xuất tinh sớm. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc đến tư vấn trực tiếp tạị Phòng khám Thái Hà địa chỉ số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Các bác sĩ tại đây luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo