• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Viêm bao quy đầu: Triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả

Cập nhật: 2024-03-19 14:20:44

chương trình ưu đãi khám bệnh

Viêm bao quy đầu là một bệnh lý nam khoa thường do dài/hẹp bao quy đầu, vệ sinh kém gây ra. Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời, tình trạng viêm nhiễm lan rộng sang các cơ quan khác sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, phái mạnh không nên chủ quan khi nhận thấy dấu hiệu, triệu chứng của bệnh.

viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là gì, nguyên nhân nào gây ra?

Các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, bao quy đầu là lớp da mỏng bao ngoài dương vật nhằm bảo vệ cậu nhỏ khỏi những va chạm, chấn thương bên ngoài; giúp duy trì độ ẩm lớp niêm mạc bên trong cho  quy đầu và ngăn ngừa các viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.

Hiểu đơn giản, viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy, ngứa rát ở bao quy đầu của dương vật nam giới do các tác nhân có hại như nấm, vi khuẩn gây ra. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới:

Nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến lượng nước tiểu bị tích tụ lại, các chất bẩn không được vệ sinh sạch sẽ bám vào quy đầu, là môi trường lý tưởng cho nấm, vi khuẩn phát triển dẫn tới tình trạng viêm ở bao quy đầu.

Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và mầm bệnh phát triển.

Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục có khả năng bị viêm bao quy đầu cao so với những nam giới khác.

Thủ dâm quá nhiều hoặc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ tình dục vô tình làm xây xước, tổn thương cậu nhỏ, các vi khuẩn có cơ hội tấn công gây bệnh viêm bao quy đầu.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Biểu hiện viêm bao quy đầu như thế nào

Khi vị viêm bao quy đầu, nam giới sẽ nhận thấy một số triệu chứng, biểu hiện sau:

Bao quy đầu có các nốt mẩn đỏ, vết loét, sưng tấy.

Quy đầu đau nhức, nóng rát, khó chịu.

Xuất hiện dịch mủ màu trắng có mùi hôi khó chịu ở phần quy đầu.

Dương vật xuất hiện các nốt nhỏ li ti hoặc những mụn nước có mủ.

Nếu lột mặt trong bao quy đầu còn thấy có dấu hiệu viêm loét, đau nhức, đôi khi có máu rỉ ra.

Đau nhức trong và sau khi quan hệ tình dục.

Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu rát khó chịu.

Những ảnh hưởng của viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu cần được phát hiện và có biện pháp hỗ trợ điều trị bởi để lâu sẽ  gây ra nhiều tác hại nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng sinh sản của nam giới, cụ thể:

Ảnh hưởng đời sống tình dục: Cảm giác đau rát, ngứa ngáy tại dương vật khiến vùng thần kinh cảm ứng tình dục của nam giới bị tổn thương, dễ dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm, lâu ngày gây ra liệt dương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tình dục.

Viêm nhiễm lan sang các vùng lân cận: Vi khuẩn tấn công ngược và gây viêm nhiễm nam khoa như viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh… ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Nguy cơ vô sinh - hiếm muộn: Tình trạng viêm nhiễm kéo dài còn khiến số lượng và chất lượng tinh trùng suy giảm, thậm chí có thể tiêu diệt tinh trùng, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Viêm đường tiết niệu: Viêm bao quy đầu còn là nguyên nhân dẫn tới một số bệnh lý như viêm bàng quang, viêm thận, viêm niệu đạo, viêm bể thận… đe dọa tính mạng người bệnh.

Gây viêm nhiễm cho bạn tình: Nếu nam giới mắc viêm bao quy đầu mà quan hệ với bạn tình còn có thể khiến vi khuẩn lây lan sang bộ phận sinh dục của đối tác gây viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Khi nhận thấy dấu hiệu của viêm bao quy đầu, nam giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị cụ thể tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Cách chữa trị viêm bao quy đầu hiệu quả

Việc điều trị viêm bao quy đầu cần căn cứ vào nguyên nhân, tình trạng cụ thể của bệnh. Sau khi có kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Sử dụng thuốc

Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị viêm bao quy đầu dạng uống hoặc bôi có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, giảm phù nề. Bệnh nhân cần tuân thủ việc dùng thuốc theo đúng chỉ định để kết quả điều trị có hiệu quả.

Sử dụng thủ thuật

Đối với trường hợp viêm bao quy đầu do dài hoặc hẹp thì cần tiến hành cắt bao quy đầu. Đây là một thủ thuật đơn giản, ít gây ra biến chứng, thời gian phục hồi nhanh và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của nam giới.

Trong thời gian điều trị bệnh viêm bao quy đầu, nam giới cũng cần chú ý một số vấn đề sau để quá trình điều trị mang lại hiệu quả:

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, nhẹ nhàng bằng nước sạch hàng ngày. Tránh cọ rửa mạnh vì dễ làm xây xước, tổn thương bao quy đầu.

Uống và bôi thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Không tự ý sử dụng thuốc mà chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Tránh quan hệ tình dục để tránh nguy cơ lây nhiễm sang cho bạn tình.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Hoạt động nhẹ nhàng. Có thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.

Không sử dụng bia, rượu và các chất kích thích không tốt cho sức khỏe.

Những tác hại mà viêm bao quy đầu gây ra là không nhỏ đối với sức khỏe của nam giới. Vì vậy, nam giới cần đi thăm khám và điều trị ngay khi nhận thấy dấu hiệu của viêm bao quy đầu. Trong thời gian điều trị cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để kết quả điều trị có hiệu quả.

Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ Phòng khám Thái Hà theo số hotline 0365.116.117 hoặc nhấp vào nút tư vấn bên dưới để được các bác sĩ tư vấn sức khoẻ miễn phí.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo