• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Phòng tránh viêm niệu đạo

Cập nhật: 2024-03-22 14:57:19

chương trình ưu đãi khám bệnh

Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp ở cả nam lẫn nữ. Phòng tránh viêm niệu đạo bao giờ cũng hiệu quả và tích cực hơn so với có bệnh rồi mới chữa. Hãy cùng bác sĩ phòng khám Thái Hà tìm hiểu về cách phòng tránh viêm niệu đạo trong bài viết sau:

Niệu đạo là một ống nối từ bàng quang ra ngoài cơ thể. Đây là bộ phận đầu tiên có thể bị viêm nhiễm nếu các tác nhân có hại từ bên ngoài xâm nhập.

Viêm niệu đạo hình thành chủ yếu do vi khuẩn gây nên. Bệnh nhân bị viêm niệu đạo có các triệu chứng điển hình như tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt; nước tiểu có lẫn máu hoặc mủ; hiện tượng sưng tấy, ngứa hoặc đau ở đầu dương vật…

Viêm niệu đạo là một dạng của nhiễm trùng đường tiết niệu. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm, viêm nhiễm sẽ lây lan sang các bộ phận khác gây ra viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt (cho nam giới), viêm thận và bể thận cấp. Hơn nữa, viêm niệu đạo kéo dài thường chuyển sang giai đoạn mãn tính rất khó chữa trị.

Bạn muốn phòng tránh viêm niệu đạo để bảo vệ sức khỏe cần phải bảo đảm những nguyên tắc sau:

Phòng tránh viêm niệu đạo

Phòng tránh viêm niệu đạo như thế nào?

1. Quan hệ tình dục an toàn

Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục là một trong những nguyên nhân chính và phố biến nhất gây ra viêm niệu đạo. Do đó, bạn muốn phòng tránh viêm niệu đạo cần phải tiến hành quan hệ tình dục an toàn:

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Không quan hệ với nhiều bạn tình, duy trì mối quan hệ một - một chung thủy.

Không quan hệ với người mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh.

2. Không sử dụng các sản phẩm hóa học ảnh hưởng đến vùng kín

Các sản phẩm hóa học sau có thể là nguyên nhân gây dị ứng và dẫn tới viêm niệu đạo, bạn cần phải rất cẩn thận khi sử dụng chúng:

Dung dịch tẩy rửa vùng kín

Xà phòng

Chất diệt tinh dục

Nước hoa

Kem dưỡng da

Trong điều kiện muốn sử dụng dung dịch tẩy rửa vùng kín, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Việc sử dụng xà phòng hay chất diệt tinh trùng … sau một thời gian mà bị dị ứng thì nên ngừng sử dụng.

3. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

- Dùng nước sạch để vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày.

- Nữ giới nên chú ý giữ gìn vệ sinh trong những ngày kinh nguyệt, thay băng vệ sinh thường xuyên mỗi 4 tiếng một lần để tránh phát sinh vi khuẩn.

- Trước và sau khi quan hệ tình dục cả nam và nữ đều cần phải vệ sinh vùng kín.

4. Uống nhiều nước và đi tiểu ngay khi có nhu cầu

Nước tiểu được tích tụ tại bàng quang trước khi thải ra ngoài cơ thể. Nếu nước tiểu tồn tại quá lâu trong bàng quang có thể phát sinh nhiều vi khuẩn phá vỡ niêm mạc bảo vệ (biểu mô) của bàng quang, gây ra viêm bàng quang, viêm niệu đạo.

Việc uống nhiều nước không những mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe mà còn có lợi trong phòng và điều trị viêm bàng quang. Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và nên đi tiểu ngay khi có nhu cầu để đường tiểu bao gồm bàng quang và niệu đạo được thanh lọc thường xuyên.

5. Duy trì lối sống lành mạnh

- Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá …

- Giữ cho đầu óc thoải mái, tránh lo âu, suy nghĩ.

- Không làm việc quá sức, ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày, không bỏ bữa, giữ cho chế độ dinh dưỡng đầy đủ.

- Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch tốt sẽ tự bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây viêm.

Trên đây là những lời khuyên hữu ích của các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà về cách phòng tránh viêm niệu đạo. Trong trường hợp bạn nghi ngờ mình có dấu hiệu viêm niệu đạo thì không nên chần chờ, hãy liên hệ đến cho các bác sĩ phòng khám Thái Hà bằng cách gọi điện đến số 0365 116 117 hoặc nhấp chuột vào mục “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp trực tuyến.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo