• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Các bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

Cập nhật: 2024-03-27 11:05:25

chương trình ưu đãi khám bệnh

Nam giới thường chủ quan về vấn đề sức khỏe, đa phần do họ chưa biết sự nguy hiểm tiềm ẩn đến từ bệnh nam khoa lớn đến mức nào! Có lẽ chính cái thái độ chủ quan “khinh bệnh” đó đã khiến nhiều người phải nhận bài học đắt giá về cái gọi là coi thường sức khỏe. Điển hình ở đây là bệnh nam khoa, với những triệu chứng đơn giản và dễ phát hiện nhưng không phải ai cũng biết và có kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp hiện nay. Đó cũng là lý do chính đưa chúng ta tới phần tiếp theo của bài viết:

Các bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

Bệnh tuyến tiền liệt

Bệnh tuyến tiền liệt

Tiền liệt tuyến là cơ quan cực kì quan trọng trong việc hình thành tinh dịch. Bộ phận này đóng vai trò rất lớn trong vấn đề sinh dục đồng thời cũng là bộ phận điều hòa việc tiểu tiện ở nam giới.

Viêm tuyến tiền liệt:

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh nam khoa khá phố biến ở tuổi trung niên có tỉ lệ mắc khá cao. Viêm tuyến tiền liệt là một dạng viêm nhiễm tại bộ phận tuyến tiền liệt thường ở 2 dạng cấp tính và mãn tính.

Triệu chứng: Sốt và ớn lạnh, khó chịu vùng bụng dưới, đau ở vùng bộ phận sinh duch và hậu môn, rát khi đi tiểu, tiểu khó, bí tiểu, xuất tinh đau, cảm thấy đau khi đại tiện, đau lưng.

U xơ tuyến tiền liệt

U xơ tuyến tiền liệt gây phì đại tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt bao quanh niệu đạo và nằm trong khung chậu, niệu đạo là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang đến dương vật. Bệnh nam khoa này thường mắc ở những người lớn tuổi (tuổi càng cao càng dễ mắc phải).

Triệu chứng của bệnh: Bí tiểu, tiểu yếu, thường bị gián đoạn, tiểu nhỏ giọt, mót tiểu, tiểu đêm.

Ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tiền tuyến tiền liệt dễ gặp ở nam giới cao tuổi (các ca thường thấy đa phần trên 55 tuổi). Vì là một trong những bệnh nam khoa rất phức tạp và nguy hiểm vì thế các tổ chức y tế thế giới đã khuyến cáo không nên xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu hoặc các xét nghiệm khác (vì việc phát hiện sớm xử lý ung thư sớm có thể gây biến chứng).

Triệu chứng: Tiểu gián đoạn, tiểu yếu, bí tiểu, cảm thấ đau khi xuất tinh, đau lưng, khi đại tiện cảm thấy đau, vị trí đau lan đến xương. (Có nhiều người không có triệu chứng để nhận biết)

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Rối loạn chức năng sinh dục

Rối loạn chức năng sinh dục

Rối loạn chức năng sinh dục ở nam là việc phản ứng lại một cách kém hiệu quả khi có kích thích tình dục của bạn tình trong thời gian dài. (rối loạn chứng năng sinh dục là mãn tính)

Đây cũng được coi là bệnh nam khoa, rối loạn chức năng sinh dục bao gồm chứng: Liệt dương, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, xuất tinh chậm, không thể xuất tinh tự nhiên (phải có tác động để quá trình xuất tinh sảy ra), mộng tinh (hay còn gọi là di tinh), xuất tinh ngược, suy giảm sự ham muốn tình dục, không thể đạt tới “đỉnh” khi quan hệ.

Các bệnh nam khoa ở đường tiết liệu

Bệnh nam khoa ở đường tiết liệu

Đường tiết liệu bao gồm các bộ phận: Thận, bàng quang, niệu quản, niệu đạo.

Các bệnh lý nam khoa sảy ra ở đường tiết liệu: Viêm niệu đạo, viêm bàng quang, bàng quang tăng hoạt, sỏi bằng quang (dị vật ở bàng quang), hẹp niệu đạo, dị tật đường tiết liệu, … bệnh lý ở đường tiết liệu cũng gây ra các hiện tượng rối loạn tiểu tiện như: Đi tiểu thường xuyên (tiểu nhiều), bí tiểu (tiểu khó), tiểu buốt (tiểu rát), nước tiểu có máu (đái máu), đái dầm, mất tự chủ tiểu tiện.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Các bệnh về bao quy đầu

Các bệnh về bao quy đầu

Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao trùm phần đầu dương vật nhằm bảo vệ dương vật. Nhưng khi tới tuổi trưởng thành thì bao quy đầu lại có tác dụng không tích cực. Nó chở thành nơi tích tụ vi khuẩn, nước tiểu khiến dương vật và phần trong bao quy đầu gặp những vấn đề như: Hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, viêm bao quy đầu, ung thư dương vật, đau dương vật,  sưng bao quy đầu.

Những bệnh lý nam khoa ở tinh hoàn

Những bệnh lý nam khoa ở tinh hoàn

Tinh hoàn là một trong những bộ phận quan trọng ở cơ quan sinh dục nam. Hay còn gọi với 1 cái tên khác là dịch hoàn - là cơ quan sản xuất ra tinh trùng, đồng thời là tuyến nội tiết nam giới (tiết tố testosteron). Vì là một bộ phận quan trọng nên khi tinh hoàn mắc bệnh thường sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới về sau. Những bệnh nam khoa liên quan tới tinh tinh hoàn thường được nhắc tới như: Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, tinh hoàn lạc chỗ, tràn dịch màng tinh hoàn, suy chức năng tinh hoàn.

Trên đây là những thông tin tổng hợp của phòng khám Thái Hà về các bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới. Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn hiểu hơn về những bệnh nam khoa nguy hiểm hiện nay để có biện pháp phòng tránh từ sớm. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo