• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Hỏi bác sĩ: Tôi có triệu chứng tiểu rắt và ra máu màu hồng phải làm sao đây?

Cập nhật: 2024-03-22 09:42:09

chương trình ưu đãi khám bệnh

Chào bác sĩ! Tôi là nam, năm nay 29 tuổi. Cách đây một tuần tôi có triệu chứng tiểu rắt và ra máu màu hồng, cảm giác đau rát khi đi tiểu. Sang đến ngày thứ 2 thì không còn thấy máu màu hồng nữa nhưng cảm giác tiểu rắt vẫn còn kéo dài đến một ngày sau. Hiện tại thì nước tiểu không có gì bất thường nhưng tôi lại xuất hiện cảm giác tiểu không hết, hay tiểu về đêm,… khiến tôi rất khó chịu và không biết phải làm sao. Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên.” (Quốc Cường, Hà Nội)

Chào bạn! Các triệu chứng mà bạn có đề cập đến bao gồm: Tiểu ra máu, tiểu nhiều, tiểu rắt và tiểu về đêm. Chúng xuất hiện khoảng một thời gian và biến mất, hiện tại chỉ còn triệu chứng tiểu rắt kéo dài và làm phiền đến bạn.

Thực ra, những hiện tượng mà bạn đang gặp phải là những triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu điển hình, có thể là do viêm bàng quang, viêm niệu đạo hay viêm tuyến tiền liệt ... gây ra.

Các triệu chứng này xuất hiện và biến mất theo từng giai đoạn với mức độ nhiễm khuẩn khác nhau. Bạn cần lưu ý, khi chúng biến mất không có nghĩa là nhiễm khuẩn hết mà vi khuẩn vẫn còn tồn tại trong bàng quang và đường tiết niệu, sẽ tấn công và tiếp tục gây tổn thương cho cơ quan tiết niệu, cơ quan sinh sản nếu bạn không có biện pháp can thiệp kịp thời.

có triệu chứng tiểu rắt và ra máu màu hồng phải làm sao?

Tôi có triệu chứng tiểu rắt và ra máu màu hồng phải làm sao đây?

Trước mắt, bạn cần đi khám chuyên khoa Tiết niệu, làm xét nghiệm nước tiểu để kiểm tra vi khuẩn gây bệnh và mức độ nhiễm khuẩn để có phác đồ điều trị phù hợp. Đồng thời, bác sĩ cũng có thể tiến hành siêu âm thận, tiết niệu và bàng quang để loại trừ trường hợp do sỏi đường tiết niệu gây ra, khám và xét nghiệm để loại trừ bệnh lý viêm cầu thận…

Điều trị viêm bàng quang cần phải sử dụng kháng sinh đặc trị và thuốc sát khuẩn đường tiết niệu. Thuốc sẽ được bác sĩ điều trị kê đơn sau khi bệnh được chẩn đoán dựa trên các kết quả xét nghiệm đã có.

Bạn cần dùng đúng thuốc, đủ liều và theo đúng thời gian quy định, không dừng thuốc nửa chừng ngay cả khi các triệu chứng đã hết. Đồng thời, nhớ tái khám sau thời gian uống thuốc để khẳng định nhiễm khuẩn đã khỏi hoàn toàn.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Một số lưu ý dành cho bạn trong giai đoạn này như sau:

Tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc ngoài tiệm về uống khi chưa thăm khám bác sĩ. Hành động này có thể làm vi khuẩn nhờn thuốc, gây khó khăn hơn cho việc chữa khỏi sau này.

Quan hệ tình dục có thể khiến viêm nhiễm trở nên trầm trọng hơn và đe dọa nguy cơ gây bệnh cho bạn tình. Do đó, bạn không nên quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được chữa khỏi hoặc trong trường hợp không kiêng được mà tiến hành quan hệ thì nên sử dụng bao cao su.

Chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân hàng ngày; vệ sinh bằng nước sạch đúng cách; không sử dụng các hóa chất tẩy rửa quá mạnh.

Viêm bàng quang nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, nhiễm khuẩn sẽ trở thành mãn tính rất khó chữa khỏi, gây viêm cho các bộ phận khác của cơ quan sinh sản. Do đó, phòng khám khuyên bạn tuyệt đối không nên chủ quan, đi khám và điều trị sớm bạn nhé.

Cuối cùng, phòng khám chúc bạn sức khỏe!


Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi "Tôi có triệu chứng tiểu rắt và tiểu ra máu màu hồng phải làm sao?". Nếu bạn còn băn khoăn nào khác cần tư vấn, có thể liên hệ trực tiếp đến phòng khám Thái Hà theo số 0365 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sỹ tư vấn” để được trò truyện trực tuyến với các chuyên gia.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo