• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Dịch màu đục (giống mủ) ở đầu dương vật có phải viêm tuyến tiền liệt?

Cập nhật: 2024-04-02 13:04:06

chương trình ưu đãi khám bệnh

Dịch màu trắng đục ở đầu dương vật

“Chào bác sĩ! Dạo này đầu dương vật của tôi hay tiết ra dịch màu đục, giống như mủ. Tôi không biết như vậy có phải là viêm tuyến tiền liệt không? Mong bác sĩ tư vấn giúp.” (Quốc Anh, 23 tuổi, Hà Nội)

Chuyên gia phòng khám Thái Hà giải đáp:

Chào anh!

Anh đang mắc phải hội chứng tiết dịch niệu đạo, chính là hiện tượng chảy dịch từ lỗ niệu đạo của nam giới.

Biểu hiện chung của hội chứng tiết dịch niệu đạo là ra dịch màu vàng hoặc trắng như mủ, ra nhiều vào buổi sáng, có hoặc không kèm theo các vấn đề liên quan đến đường tiểu. Trong trường hợp có xuất hiện các dấu hiệu kèm theo thì có thể là tiểu nóng, tiểu buốt, tiểu nhiều lần và có cảm giác kiến bò trong đường tiểu.

Do anh không đưa ra thêm thông tin nào khác như: có xuất hiện thêm các triệu chứng nào khác không, dịch niệu đạo ra ít hay nhiều, … nên rất khó đoán biết. Tuy nhiên, nhiều khả năng là bộ phận sinh dục của anh đã bị nhiễm khuẩn, có thể là chamydia hoặc lậu cầu, gonorrhea hay trùng roi. Các tác nhân này có thể gây ra viêm tuyến tiền liệt, cũng có thể gây ra viêm việu đạo, viêm mào tinh, viêm tinh hoàn … làm ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và cuộc sống bệnh nhân.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Khám và điều trị hội chứng tiết dịch niệu đạo như thế nào?

Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, bệnh nhân sẽ được khai thác tiền sử và bệnh sử, thăm khám lâm sàng bộ phận sinh dục bên ngoài, sau đó sẽ được tiến hành xét nghiệm chức năng. Bác sĩ sẽ khám để loại trừ trường hợp bị tiết dịch niệu đạo do bệnh lậu, chalamydia và những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Nếu như tìm ra được nguyên nhân của hội chứng tiết dịch niệu đạo, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị nguyên nhân. Trong trường hợp không điều trị được nguyên nhân thì sẽ điều trị theo hội chứng. Bệnh nhân cần phải tuân thủ theo lộ trình điều trị của thầy thuốc, tái khám theo lịch hẹn và liên hệ với bác sĩ trong trường hợp bệnh không giảm sau một lộ trình điều trị.

Lời khuyên dành cho anh:

Anh nên đi khám, xác định rõ ràng nguyên nhân của tình trạng này để được điều trị. Hiện nay, tình trạng nhiễm khuẩn rất khó chữa khỏi khi có nhiều vi khuẩn đã kháng thuốc, bệnh nhân phải làm kháng sinh đồ. Do đó, anh tuyệt đối không nên tùy tiện mua thuốc về sử dụng tại nhà, bệnh có thể trở nên trầm trọng và khó khăn hơn cho quá trình chữa khỏi dứt điểm sau này.

Ngoài ra, trong thời gian này, anh nên kiêng quan hệ tình dục, uống nhiều nước để làm sạch đường tiểu, giảm bớt các triệu chứng khó chịu, nên ngâm nước sôi quần lót trước khi giặt và phơi ngoài nắng.

Phòng khám chúc anh sớm khỏe!


Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo