• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Hẹp bao quy đầu và cách chữa hiệu quả nhất

Cập nhật: 2024-03-26 16:06:54

chương trình ưu đãi khám bệnh

Hẹp bao quy đầu là một dạng bệnh lý về bao quy đầu mà phần bao quy đầu bị chít hẹp khiến cho quy đầu của dương vật không thể lộ ra. Tình trạng này kéo dài không được khắc phục sẽ gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh lý của nam giới. Tiểu phẫu cắt bao quy đầu là phương pháp điều trị hiệu quả với bệnh nhân hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu và cách chữa trị hiệu quả

Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu không thể tuột xuống được ngay cả khi dương vật ở trạng thái cương cứng khiến quy đầu không thể lộ ra ngoài. Hẹp bao quy đầu được chia làm hai loại:

Hẹp bao quy đầu sinh lý: là hiện tượng bao quy đầu và quy đầu dính vào nhau tự nhiên để bảo vệ dương vật và lỗ tiểu ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Khi trưởng thành, bao quy đầu sẽ tự tuột ra khỏi quy đầu.

Hẹp bao quy đầu bệnh lý: thường là hậu quả của các viêm nhiễm dẫn tới sẹo sơ hóa ở những trường hợp bao quy đầu dài (không bị hẹp bao quy đầu sinh lý) hoặc bao quy đầu bình thường.

Bao quy đầu hẹp có thể nhận thấy bằng mắt thường như sau: bao quy đầu chỉ lộ một phần nhỏ hoặc trùm kín quy đầu ngay cả khi cậu nhỏ cương cứng. Trường hợp hẹp bao quy đầu nặng, có thể dẫn tới bí tiểu (tiểu khó, tia nước tiểu nhỏ), khi dương vật cương cứng có thể bị đau, hạn chế sự phát triển của dương vật dẫn tới dương vật nhỏ hơn bình thường…

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Hẹp bao quy đầu và những tác hại

Hiện tượng hẹp bao quy đầu nếu không được khắc phục sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe sinh sản, chức năng sinh lý của nam giới, cụ thể:

Gây viêm nhiễm: Bao quy đầu chít hẹp khiến nam giới gặp phải khó khăn trong việc vệ sinh bộ phận sinh dục. Các cặn bẩn và bựa sinh dục tích tụ lâu ngày ở bao quy đầu không được loại bỏ sẽ tồn đọng ngày càng nhiều. Những chất bẩn tích tụ lâu ngày không được vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân có hại tấn công gây viêm nhiễm ở bao quy đầu, viêm nhiễm sang các khu vực khác như niệu đạo, bàng quang, thậm chí gây vô sinh… rất nguy hiểm.

Cản trở sự phát triển của dương vật: Hiện tượng bao quy đầu hẹp làm cản trở sự phát triển của dương vật, khiến dương vật không thể phát triển bình thường, kích thước của dương vật có thể giảm đáng kể.

Ảnh hưởng khả năng sinh lý: Nam giới dễ gặp phải hiện tượng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Đồng thời, hẹp bao quy đầu còn gây đau đớn mỗi khi nam giới quan hệ tình dục. Đây là những nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục ở phái mạnh.

Nguy cơ ung thư: Hẹp bao quy đầu còn có nguy cơ biến chứng thành ung thư dương vật nếu không có phương pháp khắc phục. Theo nghiên cứu, có đến 80% nam giới mắc ung thư dương vật gặp phải tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu.

Như vậy, hẹp bao quy đầu không chỉ khiến cho việc vệ sinh vùng kín không sạch, dương vật khó phát triển mà còn tiềm ẩn nguy cơ viêm nhiễm nam khoa, gây rối loạn chức năng sinh lý ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của nam giới.

Vì vậy, nam giới cần đến cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn, thăm khám và hỗ trợ khắc phục hẹp bao quy đầu. 

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Cách chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả

Hiện nay, cách chữa trị được đánh giá là có hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng hẹp bao quy đầu ở nam giới đó là cắt bao quy đầu. Đây là thủ thuật đơn giản, thời gian tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nam giới cần tiến hành cắt bao quy đầu nhằm giúp việc vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn, giúp dương vật phát triển bình thường, ngăn ngừa viêm nhiễm nam khoa, nâng cao chất lượng đời sống tình dục và phòng tránh ung thư dương vật. 

Trước khi điều trị tình trạng hẹp bao quy đầu, nam giới nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng, có đội ngũ y bác sĩ giỏi, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để giúp kết quả điều trị có hiệu quả.

Sau quá trình điều trị, bệnh nhân cần chú ý chăm sóc, giữ gìn đúng cách để tránh làm tổn thương, viêm nhiễm khu vực điều trị.

Hẹp bao quy đầu không chỉ cản trở sự phát triển của dương vật, gây viêm bao quy đầu và các viêm nhiễm nam khoa, ảnh hưởng sức khoẻ sinh sản mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng đời sống tình dục của nam giới. Nguy hiểm hơn nó còn dễ biến chứng thành ung thư dương vật, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của nam giới. Vì vậy, hãy đi thăm khám ngay khi nhận thấy mình có dấu hiệu của hẹp bao quy đầu.

Trong số các biện pháp điều trị hẹp bao quy đầu thì hiện tại Phòng Khám Nam Khoa Thái Hà áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiên tiến, là phương pháp điều trị hiệu quả và tối ưu. Phương pháp này chỉ để lại vết thương rất nhỏ, ít chảy máu, độ an toàn cao, khả năng hồi phục sau tiểu phẫu nhanh mà không để lại sẹo xấu - đảm bảo chức năng sinh lý và tính thẩm mỹ của dương vật, thời gian tiểu phẫu ngắn từ 15- 30 phút, bệnh nhân có thể về nhà ngay sau tiểu phẫu mà không cần nằm viện.

Hi vọng qua các thông tin Phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ về hẹp bao quy đầu trên đây, quý vị đã nắm được những thông tin cần thiết để chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của mình. Nếu còn gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ qua hotline 0365.116.117 hoặc nhấp vào nút tư vấn bên dưới để được các bác sĩ tư vấn sức khoẻ miễn phí.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo