• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Gai sinh dục: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị hiệu quả

Cập nhật: 2024-03-23 10:41:16

chương trình ưu đãi khám bệnh

Gai sinh dục là hiện tượng các mụn sần nổi lên xung quanh cơ quan sinh dục, có thể gặp ở cả nam và nữ giới. Rất nhiều người do thiếu hiểu biết về căn bệnh gai sinh dục mà có sự lầm tưởng nhất định về căn bệnh này cùng các bệnh hoa liễu nguy hiểm, đặc biệt là bệnh sùi mào gà dẫn đến nỗi hoang mang tột cùng. Vậy hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để tìm ra dấu hiệu nhận biết và cách điều trị gai sinh dục hiệu quả.

hình ảnh gai sinh dục

Gai sinh dục là gì? Dấu hiệu nhận biết gai sinh dục

Gai sinh dục là hiện tượng phát triển không kiểm soát của các tế bào gai tại bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ giới. Các nhú gai được cấu tạo từ phần tượng bì bao gồm 4 lớp: lớp đáy, lớp hạt, tế bào sừng, nhân tròn. Bên trong tế bào gai có chứa tổ chức hạt có chức năng giữ ẩm cho da và bài tiết lipid.

Khi các tế bào này phát triển quá mức và do tác động nào đó sẽ nổi hẳn lên bề mặt da và tạo thành các nhú gai tại vùng kín của nam giới lẫn giữ giới. Do các triệu chứng giai đoạn đầu của bệnh khá tương đồng với các bệnh xã hội nguy hiểm nên nhiều người thường đánh đồng những bệnh này với nhau.

Gai sinh dục ở nam giới: Xuất hiện mụn nhỏ màu trắng ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, có thể lan rộng ra toàn dương vật.

Gai sinh dục ở nữ giới: Xuất hiện mụn nhỏ li ti màu trắng hoặc đỏ ở âm đạo, môi lớn, môi bé.

Gai sinh dục không gây đau đớn hay có những biểu hiện khác, khi sờ tay vào có thể nhận biết, dù xuất hiện ở cơ quan sinh dục nhưng gai sinh dục không có khả năng lây nhiễm do chúng được hình thành có sự phát triển đột biến các tế bào gai ở cơ quan sinh dục.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Những tác hại do gai sinh dục gây ra

Trên thực tế bệnh gai sinh dục khá lành tính và không gây ra đau đớn hay nguy hại đến tính mạng người bệnh. Nhưng, nếu để bệnh phát triển mạnh và lan rộng có thể dẫn đến những khó khăn nhất định cho sinh hoạt cũng như đời sống vợ chồng của người bệnh. Cụ thể:

Ảnh hưởng tâm lý: Gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người bệnh, mặc cảm khi gần gũi bạn tình. Nếu tình trạng bệnh kéo dài sẽ giảm chất lượng đời sống tình dục, lâu dần có thể khiến người bệnh lãnh cảm.

Gây biến chứng nguy hiểm: Gai sinh dục ở một số trường hợp có thể gây ra trạng thái ẩm ướt tại vùng kín, tạo điều kiện xâm nhập phát triển và gây bệnh cho virus, vi khuẩn. Chưa kể, nếu làm trầy xước hoặc vỡ gai sinh dục có thể dẫn đến lở loét, nhiễm trùng, không xử lý kịp thời thậm chí có thể gây ung thư.

Ảnh hưởng đời sống vợ chồng: Gai sinh dục khiến nhiều người lầm tưởng là bệnh sùi mào gà, một căn bệnh xã hội nguy hiểm dễ gây hiểu lầm có mối quan hệ ngoài luồng bên ngoài, làm đổ vỡ tình cảm vợ chồng.

Lây truyền cho cộng đồng: Mặc dù không thể lây nhiễm sang người khác nhưng các gai sinh dục có cấu tạo mềm và nhỏ, dễ trầy xước tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm vùng kín.

Gai sinh dục là căn bệnh lành tính nên người bệnh không cần quá lo lắng. Hiện nay, với sự phát triển của y học thì căn bệnh này cũng được điều trị dễ dàng và đơn giản bởi những phương pháp điều trị tiên tiến.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Cách điều trị gai sinh dục hiệu quả

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để điều trị gai sinh dục thì người bệnh có thể đến phòng khám nam khoa Thái Hà, đây là một trong những phòng khám uy tín và chất lượng được nhiều người bệnh tại thành phố Hà Nội và các tỉnh thành lân cận lựa chọn.

Đối với bệnh gai sinh dục, người bệnh có thể được điều trị bằng các phương pháp khác nhau tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người cụ thể:

Điều trị gai sinh dục bằng thuốc

Đối với trường hợp mắc gai sinh dục giai đoạn đầu thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kết hợp giữa uống và bôi. Khi áp dụng phương pháp này, người bệnh cần kiên trì với liệu trình và tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị, tuyệt đối không tự ý ngưng dùng thuốc khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm mà chưa hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị ngoại khoa gai sinh dục

Điều trị gai sinh dục bằng cách đốt điện hoặc áp lạnh sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu, tác dụng trực tiếp lên vùng u nhú giúp loại bỏ khả năng phát triển. Đây là phương pháp hiện đại với nhiều ưu điểm như an toàn, không gây đau đớn, thời gian thực hiện nhanh chóng và điều trị dứt điểm chỉ trong một lần thực hiện.

Lời khuyên: Sau khi điều trị thì người bệnh nên chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như xà phòng, dung dịch vệ sinh.

Qua các thông tin Phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ trên, nếu còn gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ qua hotline 0365.116.117 hoặc nhấp vào nút tư vấn bên dưới để được các bác sĩ tư vấn sức khoẻ miễn phí.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo