• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Những điều cần lưu ý khi quan hệ để tránh lây nhiễm viêm bàng quang

Cập nhật: 2024-03-27 09:53:07

chương trình ưu đãi khám bệnh

Viêm bàng quang là tình trạng bàng quang bị nhiễm khuẩn, chủ yếu là qua đường tiết niệu. Khi bị viêm bàng quang, người bệnh sẽ có những dấu hiệu như: tiểu tiện nhiều lần, tiểu buốt, tiểu nhắt, nước tiểu có mùi hôi khó chịu, đôi khi lẫn máu hoặc mủ, đau nhức vùng xương mu. Viêm bàng quang gây ra rất nhiều rắc rối, ảnh hưởng lớn đến chất lượng đời sống của người bệnh.

Ngoài ra, viêm bàng quang có thể lây nhiễm qua đường tình dục nếu như bạn không biết bảo vệ sức khỏe đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về những điều cần lưu ý khi quan hệ để tránh lây nhiễm viêm bàng quang. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để giúp mọi người có cách phòng tránh căn bệnh phiền toái này.

phòng ngừa viêm bàng quang

Những lưu ý khi quan hệ để tránh lây nhiễm viêm bàng quang

Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục trước và sau khi quan hệ

Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục trước mỗi lần “yêu” chính là cách tốt nhất để phòng tránh viêm bàng quang. Để giữ vệ sinh, cả nam và nữ nên thường xuyên tắm gội, rửa sạch cơ quan sinh dục bằng nước ấm.

Ngoài ra, không nên lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ hay thuốc xịt khử trùng có tính sát khuẩn cao vì dễ gây kích ứng, khiến môi trường âm đạo thay đổi, trở nên quá sạch cũng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Cơ quan sinh dục nếu không được vệ sinh sạch sẽ rất dễ gây ra những chứng bệnh viêm nhiễm như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu,...

Đi tiểu trước và ngay sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ tình dục, cả nam và nữ nên tiểu tiện ngay để nhanh chóng đẩy những vi khuẩn trong bàng quang, niệu đạo ra ngoài, hạn chế viêm nhiễm bàng quang.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Chế độ quan hệ tình dục khoa học, hợp lý

Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục đều đặn, với tần suất phù hợp rất tốt cho sức khỏe, tạo sự hứng khởi và tinh thần thoải mái.

Thông thường, tùy vào thể trạng sức khỏe và độ tuổi mà sẽ có tần suất quan hệ tình dục phù hợp khác nhau. Với những người khỏe mạnh, có thể yêu 3 – 4 lần/ngày. Những người yếu hơn có thể 1 – 2 lần/tuần. Các cặp đôi có thể tự khám phá nhu cầu của bản thân qua việc trao đổi thẳng thắn với nhau.

Không nên quan hệ tình dục khi cảm thấy mệt mỏi hoặc không có hứng thú vì sẽ khiến mất sức, thể trạng suy nhược, không mang lại hiệu quả tình dục. Ngoài ra, nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ gây suy giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

Không quan hệ tình dục khi mệt mỏi

Các chuyên gia khuyến cáo, quan hệ tình dục khi cơ thể mệt mỏi có thể gây ra những chứng bệnh như: xuất tinh sớm, liệt dương,...

Cơ thể mệt mỏi, suy nhược sẽ khiến hệ miễn dịch bị suy giảm, là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm bàng quang.

Không quan hệ tình dục trong thời gian có kinh nguyệt

Trong thời gian có kinh nguyệt môi trường âm đạo của nữ giới bị thay đổi và rất nhạy cảm, nếu không biết vệ sinh đúng cách rất dễ dẫn đến viêm nhiễm.

Ngoài ra, trong thời gian có kinh, nội mạc tử cung phải làm việc liên tục nên nếu quan hệ trong giai đoạn này sẽ rất dễ bị trầy xước gây viêm nhiễm phần phụ, viêm niệu đạo và viêm bàng quang.

Quan hệ tình dục lúc này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng đời sống tình dục mà còn tăng nguy cơ lây nhiễm viêm bàng quang cho bạn tình.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Không quan hệ tình dục trong khi thực hiện các thủ thuật tránh thai

Sau khi tiến hành các thủ thuật tránh thai như thắt ống dẫn tinh, nạo hút thai,...cả nam và nữ nên kiêng quan hệ tình dục đến khi cơ thể bình phục hoàn toàn.

Nguyên nhân là do lúc này, các cơ quan trong hệ thống sinh sản chưa bình phục, nếu gặp phải những tác động mạnh rất dễ gây nhiễm trùng tại chỗ, vi khuẩn lây lan gây viêm bàng quang và nhiều bộ phận khác.

Hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh

Trong quá trình điều trị viêm bàng quang và các bệnh viêm nhiễm khác, bạn nên tránh quan hệ tình dục để hạn chế lây nhiễm cho bạn tình.

Giai đoạn này, sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm, nếu quan hệ tình dục không đúng cách sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn, gây khó khăn trong việc điều trị.

Trên đây là chia sẻ về những lưu ý khi quan hệ tình dục để phòng tránh viêm bàng quang. Để tìm hiểu thêm về phương pháp chữa trị viêm bàng quang và các bệnh nam khoa, phụ khoa khác hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo