• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Cách tự lột bao quy đầu tại nhà, chưa lột có quan hệ được không?

Cập nhật: 2024-04-20 09:54:57

chương trình ưu đãi khám bệnh

Cách tự lột bao quy đầu tại nhà, tại sao cần lột bao quy đầu, có nên lột bao quy đầu không hay chưa lột bao quy đầu có quan hệ tình dục được không? là thắc của rất nhiều nam giới gửi đến cho các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp nam giới tự chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ "cậu nhỏ" được tốt nhất.

cách tự lột bao quy đầu

Lột bao quy đầu là gì?

Lột bao quy đầu là hiện tượng bình thường và nam giới nào cũng sẽ phải trải qua khi đến tuổi trưởng thành. Lột bao quy đầu có thể hiểu đơn giản là bao quy đầu của nam giới tự tuột xuống hoặc là họ phải dùng biện pháp hỗ trợ để bao quy đầu tuột xuống và lộ ra đầu dương vật.

Nam giới, khi bước vào tuổi dậy thì các hormone phát truển mạnh mẽ kèm theo sự phát triển của cơ thể tạo ra bước chuyển biến về kích thước và tuyến bã nhờn tiết ra tại bề mặt quy đầu. Lột bao quy đầu là phương pháp được áp dụng cho những nam giới mà bao quy đầu không tự tuột xuống được (thường nam giới ở độ tuổi 5 – 7 tuổi là bao quy đầu sẽ tự tuột xuống).

Tại sao phải lột bao quy đầu

Khi còn nhỏ, bao quy đầu chưa lột sẽ không gây ra bất cứ ảnnh hưởng gì mà nó còn có tác dụng bảo vệ quy đầu khỏi những tác nhân có hại từ bên ngoài. Tuy nhiên khi trẻ từ 5 – 7 tuổi sẽ phải tuột bao quy đầu xuống. Nếu bao quy đầu không tuột xuống thì sau này trẻ sẽ có nguy cơ phải đối mặt với những vấn đề dưới đây:

Khi chưa lột bao quy đầu có thể gây ra tình trạng viêm bao quy đầu, viêm quy đầu… do nam giới không thể vệ sinh sạch sẽ được chất thải, chất cặn bã… ở bao quy đầu.

Dương vật phát triển chậm do quy đầu bị phủ kín hoặc bị bó chặt bởi niêm mạc gây cản trở đến sự phát triển của dương vật.

Vệ sinh khó khăn do dài hẹp bao quy đầu khi vệ sinh phải dùng tay lộn thì mới có thể vệ sinh được. Từ đó tạo điều kiện cho nước tiểu đọng lại gây các bệnh viêm nhiễm.

Mắc các bệnh viêm nhiễm do các chất cặn bẩn tồn tại dưới da quy đầu lâu ngày hình thành các bựa sinh dục, gây ra các bệnh lý viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt.

Có nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, ung thư dương vật do bị viêm nhiễm chủ quan không được chữa trị sớm dẫn đến hoại tử và ung thư dương vật.

Quan hệ tình dục gặp nhiều khó khăn do trường hợp dài hẹp gây ra hiện tượng xuất tinh sớm, hẹp bao quy đầu khiến cho cậu nhỏ khó cương cứng, lâu ngày ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới.

Chú ý: Nam giới không nên chủ quan khi gặp phải trường hợp dài, hẹp bao quy đầu mà cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên bệnh nam khoa để tiến hành thăm khám và chữa trị bệnh sớm.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Có nên lột bao quy đầu

Lột bao quy đầu sớm sẽ giúp dương vật được phát triển bình thường, việc vệ sinh thuận lợi và phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm có thể xảy ra.

Việc nam giới tiến hành lột bao quy đầu sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như sau:

Khi lột bao quy đầu thì nam giới dễ dàng vệ sinh và loại bỏ được những chất cặn, cũng như các vi khuẩn viêm nhiễm đang ẩn nấp ở đó.

Khi phần bao quy đầu ôm chặt lấy quy đầu sẽ khiến cho các chất cặn bã tồn đọng, đây là một trong những môi trường lý tưởng đế vi khuẩn có cơ hội trú ngụ, xâm nhập và phát triển gây ra tình trạng viêm nhiễm ở quy đầu.

Lột bao quy đầu sẽ khiến cho nam giới dễ đưa được bạn tình của mình lên đỉnh, kéo dài được thời gian quan hệ mà không bị xuất tinh sớm.

Khi bị mắc chứng dài, hẹp bao quy đầu sẽ gây ảnh hưởng cho sức khỏe sinh sản của nam giới bởi vì khi mắc phải các chứng bất thường ở bộ phận sinh dục sẽ khiến nam giới không thể vệ sinh sạch sẽ các chất cặn bã ở quy đầu.

Quy đầu luôn bị phủ kín hoặc bó chặt sẽ gây cản trở quá trình phát triển của “cậu nhỏ”, khiến việc quan hệ không được thỏa mãn.

Cách tự lột bao quy đầu tại nhà

Khi chưa lột bao quy đầu sẽ làm ứ đọng nước tiểu, nước tiểu sẽ kết hợp với bãn nhờn tạo ra “bựa sinh dục”. Bựa sinh dục là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm, phát triển, gây ra tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu. Nam giới có thể tự lột bao quy đầu tại nhà nếu tình trạng ở mức độ nhẹ. Sau đây là một số hướng dẫn tự lột bao quy đầu tại nhà bạn có thể tham khảo:

Dùng tay lột bao quy đầu: Sử dụng 2 tay nhẹ nhàng kéo quy đầu theo chiều ngang để lớp da căng và dãn rộng ra. Thực hiện 2 lần mỗi ngày và kéo dài trong vòng 1 tháng sẽ giúp bao quy đầu dãn dần và tuột xuống, để lộ quy đầu dương vật cũng như lỗ niệu đạo.

Bôi thuốc: Kết hợp giữa bài tập lột bao quy đầu bằng tay và bôi thuốc lên bao quy đầu 3 lần mỗi ngày. Kiên trì làm cho tới khi bao quy đầu dãn dần và tự tuột xuống.

Cắt bao quy đầu: Nếu việc lột bao quy đầu bằng tay không mang lại kết quả khả quan, tốt nhất nên thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu để khắc phục triệt để các vấn đè về bao quy đầu. Đây là một tiểu phẫu đơn giản, tiến hành nhanh chóng chỉ từ 10 – 15 phút không phải nằm viện sau tiểu phẫu và phục hồi nhanh chỉ từ 7 – 10 ngày nếu bạn thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín với đội ngũ y bác sĩ tay nghề chuyên môn. Cắt bao quy đầu là việc làm cần thiết cho những nam giới đang gặp phải trục trặc trong chuyện vợ chồng do các bất thường về bao quy đầu gây ra và cần phải thực hiện càng sớm càng tốt.

Phòng khám đa khoa 11 Thái Hà hiện đang áp dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu tiên tiến vào tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Đây là công nghệ cắt bao quy đầu tiên tiến hiện nay với nhiều ưu điểm như: Không đau, ít chảy máu, không cần nằm viện, thời gian thực hiện tiểu phẫu rất nhanh chóng, đảm bảo tính thẩm mỹ của dương vật. Sau cắt bao quy đầu, dương vật sẽ đẹp hơn, đời sống chăn gối sẽ tuyệt vời hơn và không còn nguy cơ viêm nhiễm nam khoa cũng như hạn chế được nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội.

Lời khuyên: Lột bao quy đầu sớm sẽ giúp cho dương vật của nam phát triển kích thước tối đa, vệ sinh dương vật dễ dàng và phòng chống được nguy cơ viêm nhiễm cũng như giảm khả năng mắc các bệnh yếu sinh lý hay vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Dù lột bao quy đầu bằng cách nào đi chăng nữa thì nam giới cũng cần lưu ý thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và sử dụng sẽ khiến cho dương vật bị tổn thương.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Chưa lột bao quy đầu có quan hệ được không

Theo các bác sĩ nam khoa, nam giới khi bước vào tuổi dậy thì lớp bao quy đầu có thể tự tuột xuống để giúp việc vệ sinh được dễ dàng và sạch sẽ. Khi trưởng thành lớp bao da này có thể kéo lên giúp việc quan hệ tình dục có thể diễn ra trọn vẹn. Bao quy đầu giữ nhiệm vụ bảo vệ thân dương vật khỏi những tác động từ bên ngoài, giữ cho mặt trong luôn ẩm ướt, nhưng dễ sinh ra các vi khuẩn gây ra các bệnh nam khoa.

Các bác sĩ khuyên rằng nam giới nên lột bao quy đầu để việc vệ sinh được sạch sẽ, lớp bao quy đầu quá dài hay quá nghẹt sẽ làm cặn bẩn không thể thoát ra, tích tụ lâu gây ra viêm nhiễm thậm chí là ung thư dương vật.

Lột bap quy đầu còn giúp quá trình giao hợp được thăng hoa hơn, nam giới và bạn tình không bị trở ngại vì lớp bao quy đầu quá dài không kéo lên được.

Vậy chưa lột bao quy đầu có quan hệ được không? Các bác sĩ cho biết nam giới chưa lột bao quy đầu vẫn có thể quan hệ được nhưng chất lượng cuộc quan hệ thì không đảm bảo, có nhiều trường hợp không thể tiếp tục cuộc giao hợp vì cảm thấy đau, trường hợp này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến nam giới sợ hãi trong quan hệ.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám nam khoa uy tín Hà Nội về những thông tin liên quan đến tình trạng lột bao quy đầu. Nếu muốn thực hiện khắc phục các tình trạng ở bao quy đầu an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hãy trao đổi trước với bác sĩ. Hãy liên hệ đến tổng đài chăm sóc sức khỏe nam giới số 0365 116 117 để được trò chuyện cùng các chuyên gia

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo