• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Xuất tinh sớm, có hiện tượng đau rát, đi tiểu thì nước tiểu có màu vàng nghệ là dấu hiệu của bệnh gì?

Cập nhật: 2024-02-02 11:35:28

chương trình ưu đãi khám bệnh

“Chào bác sĩ. Em bị đau rát khi xuất tinh, thường xuất tinh sớm nên sau mỗi lần quan hệ tình dục đều cảm thấy không được thỏa mãn. Ngoài ra thì nước tiểu của em cũng có màu vàng nghệ, không biết có phải là mắc bệnh gì không? Mong bác sĩ chẩn đoán giúp!” (Anh Tùng, 23 tuổi, Mễ Trì-HN)

Trả lời:

Chào bạn Tùng!

Xuất tinh sớm và đau rát khi xuất tinh là những biểu hiện cho thấy hệ tiết niệu hoặc cơ quan sinh dục của bạn đang gặp vấn đề. Hiện tượng nước tiểu có màu vàng nghệ có thể là bình thường nhưng cũng có thể là bất thường do cùng một bệnh lý gây ra.


Xét về hiện tượng xuất tinh sớm và đau rát khi xuất tinh

Xuất tinh sớm, có hiện hượng đau rát khi đi tiểu

Xuất tinh sớm có thể là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu bệnh lý. Xuất tinh sớm đi kèm với cảm giác đau rát khi xuất tinh thường là do bệnh lý gây ra, có thể là viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm khuẩn đường tiết niệu và sinh dục.

Hiện tượng nước tiểu có màu vàng nghệ

Nước tiểu bình thường của một cơ thể khỏe mạnh có màu trong hoặc màu vàng nhạt. Tuy nhiên, nước tiểu cũng có thể chuyển sang màu vàng đục hoặc màu vàng nghệ nếu như bạn uống ít nước hoặc ăn nhiều thực phẩm chứa gia vị và thịt hoặc ảnh hưởng của một loại thuốc. Những trường hợp này hoàn toàn bình thường và không có gì đáng lo lắng, thường chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn là hết.

Nước tiểu màu vàng nghệ là do các bệnh lý gây ra như bệnh vàng da, nhiễm trùng đướng tiết niệu, bệnh thiếu máu, rối loạn enzyme, rối loạn gan, rối loạn chuyển hóa porphyria …

Trong trường hợp của bạn Tùng:

Bạn không đề cập đến cho chúng tôi cụ thể tình trạng của bạn là mới diễn ra hay diễn ra trong khoảng bao lâu rồi, lúc nào nước tiểu cũng màu vàng hay mới chỉ gần đây nên rất khó đoán định là nguyên nhân bệnh lý hay chỉ là vấn đề sinh lý nhât thời.

Nếu như xuất tinh sớm và đau rát khi xuất tinh có đi kèm với hiện tượng nước tiểu màu vàng nghệ cùng là do một nguyên nhân bệnh lý gây ra thì nhiều khả năng bạn bị viêm đường tiết niệu. Đây là bệnh nam khoa phổ biến mà nhiều nam giới thường mắc phải. Tuy nhiên, không có gì là xác định chắc chắn cả nếu chưa có kiểm tra, xét nghiệm chính xác.

Dù thế nào thì khi có biểu hiện bất thường này, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và kiểm tra, phát hiện và điều trị sớm nguyên nhân bệnh lý, ngăn chặn bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Bạn Tùng đang ở Hà Nội thì có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để khám chữa các bệnh lý nam khoa bạn nhé!

Chúc bạn chóng khỏe!

Trên đây là những thông tin tư vấn của các chuyên gia phòng khám Thái Hà dành cho bạn nam. Mọi thắc mắc nào khác cần tư vấn, hãy liên hệ đến cho chúng tôi theo số 0365 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sỹ tư vấn” dưới đây để được giải đáp trực tuyến.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo