• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Xuất tinh ra máu: Nguyên nhân và cách khắc phục

Cập nhật: 2024-04-08 08:22:27

chương trình ưu đãi khám bệnh

Xuất tinh ra máu là hiện tượng không những khiến nam giới lo lắng mà còn cảnh báo về một số bệnh lí nam khoa thường gặp. Khi nhận thấy bị xuất tinh ra máu, nam giới không nên chủ quan vì nếu để diễn tiến lâu ngày có thể dẫn tới vô sinh.

Xuất tinh ra máu là gì?

Xuất tinh ra máu là hiện tượng tinh dịch khi xuất ra có màu hồng, nâu sẫm hoặc lẫn các sợi máu tươi. Nam giới thường rất khó nhận biết bản thân bị xuất tinh ra máu trừ khi dùng bao cao su, xuất tinh ra ngoài âm đạo hay thủ dâm. Xuất tinh ra máu thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành hoặc trung niên. Đối với nam giới ở độ tuổi còn trẻ, tình trạng này thường không nguy hiểm, sẽ tự khỏi nhưng dễ bị tái phát do liên quan đến thói quen sinh hoạt. Đối với nam giới ở độ tuổi trung niên, nếu bị xuất tinh ra máu thường là dấu hiệu nhận biết của một số bệnh nam khoa.

Khi xuất tinh ra máu, người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng đi kèm như tiểu buốt, sốt cao, sưng đau dương vật, tinh hoàn, đau nhức thắt lưng và vùng bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, suy nhược…

nguyên nhân gây xuất tinh ra máu là gì thì khi thấy xuất hiện tình trạng này, hầu hết quý ông đều rơi vào trạng thái hoang mang, lo lắng và không dám quan hệ tình dục.

Xuất tinh ra máu

Máu chảy khi xuất tinh từ đâu?

Xuất tinh ra máu chỉ thực sự đáng quan ngại khi là biểu hiện của một số bệnh lí khác.

Nam giới cần phân biệt với các trường hợp tinh dịch có lẫn máu từ ngoài vào trong như rách hãm quy đầu, rách, rạn da quy đầu do quan hệ mạnh.

Một số trường hợp khi thấy tinh dịch trong bao cao su có màu hồng đã nhầm lẫn giữa việc bị chảy máu do quan hệ thô bạo với tình trạng xuất tinh ra máu.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Nguyên nhân gây xuất tinh ra máu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây xuất tinh ra máu ở nam giới, cụ thể như:

Do viêm nhiễm

Các bệnh viêm nhiễm như viêm ống dẫn tinh, viêm niệu đạo, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm nhiễm dương vật đều có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh ra máu. Theo thống kê, các bệnh lí nam khoa do viêm nhiễm chiếm đến 40% nguyên nhân dẫn đến chứng xuất tinh ra máu.

Nguyên nhân gây nên viêm nhiễm chủ yếu là do nhiễm khuẩn (Enterrobacteria, Chlamydia, trực khuẩn lao và một số loại virut), do chấn thương, sỏi túi tinh, canxi hóa tuyến tiền liệt…

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Cổ bàng quang có rất nhiều mạch máu nối trực tiếp với niệu đạo, một số tĩnh mạch sẽ bị giãn ra trong qúa trình di chuyển. Khi nam giới xuất tinh, niệu đạo co thắt mạnh sẽ làm các mạch máu này bị đứt dẫn đến xuất tinh ra máu.

Chấn thương dương vật

Dương vật có thể dễ dàng bị tổn thương, nhưng chủ yếu là do quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá mạnh.

Tổn thương niệu đạo

Nếu tầm suất quan hệ quá nhiều sẽ dễ dấn đến tổn thương niệu đạo, tắc nghẽn túi tinh, tuyến tiền liệt gây xuất tinh ra máu.

Quan hệ khi tâm lí đang căng thẳng hay quan hệ sai tư thế cũng khiến niêm mạc niệu đạo bị tổn thương, khi xuất tinh sẽ có máu đi kèm.

Các bệnh ung thư

Đây là một trong những nguyên nhân đáng lo ngại nhất. Các bệnh ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dương vật, ung thư đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn, u lympho…đều có thể là nguyên nhân khiến “cậu nhỏ” bị xuất tinh ra máu.

Để điều trị xuất tinh ra máu do các bệnh lí ung thư cần có phác đồ điều trị theo từng giai đoạn.

Túi tinh dịch có vấn đề

Nguyên nhân khiến bạn bị xuất tinh ra máu có thể do bị tắc túi tinh và các nang túi tinh. Bệnh lí này gây căng và giãn túi tinh, lâu ngày làm đứt vỡ các mạch máu dưới niêm mạc khiến tinh dịch khi xuất ra có màu hồng.

Sỏi túi tinh

Sỏi túi tinh hình thành khi túi tinh bị viêm nhiễm, dịch túi tinh kết tủa thành sỏi dẫn đến tắc ống dẫn tinh, biểu hiện bằng việc xuất tinh ra máu.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Cần làm gì khi bị xuất tinh ra máu?

Xuất tinh ra máu không ảnh hưởng đến sinh lí nhưng khiến nam giới có cảm giác lo sợ, nặng nề mỗi khi quan hệ. Thông thường khi phát hiện xuất tinh ra máu, nhiều quý ông chủ quan, bỏ qua vì nghĩ chỉ là tổn thương thông thường và có thể tự khỏi. Điều này có thể khiến cho cac bệnh lí căn nguyên phát triển âm thầm và khó điều trị hơn.

Khi nhận thấy bản thân bị xuất tinh ra máu, nam giới không nên quá hoảng sợ mà cần bình tĩnh, xem xét đã từng xảy ra hiện tượng này bao giờ chưa.

Nếu hiện tượng này mới xảy ra lần đầu và không kèm theo các triệu chứng sưng đau dương vật, tiểu khó, căng vùng bìu, đau lưng, sốt…thì bạn có thể tạm thời yên tâm.

Trường hợp nếu đã xảy ra nhiều lần kèm theo các triệu chứng nêu trên, nam giới cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và tìm ra căn nguyên gây bệnh.

Nếu hiện tượng xuất tinh ra máu do dương vật bị chấn thương nhẹ, có thể dùng đá chườm và nghỉ ngơi tại chỗ để. Trường hợp bị chấn thương nặng khả năng sẽ phải can thiệp bằng tiểu phẫu.

Trong quá trình điều trị xuất tinh ra máu, người bệnh nên tránh quan hệ tình dục để đảm bảo hiệu quả điều trị.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà về hiện tượng xuất tinh ra máu và các dấu hiệu nhận biết. Để tìm hiểu rõ hơn về các phương pháp chữa trị xuất tinh ra máu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0365.116.117 hay click vào hộp chat để được tư vấn rõ hơn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo