• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Xuất tinh có màu cam có phải xuất tinh máu không?

Cập nhật: 2024-02-29 14:49:15

chương trình ưu đãi khám bệnh

“Thưa bác sĩ! Mỗi lần xuất tinh thì em thấy tinh dịch có màu đỏ nhạt, giống như màu cam. Ngoài triệu chứng này ra em không thấy điều gì bất thường cả. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho em biết xuất tinh có màu cam có phải là xuất tinh ra máu không? Hiện tại em rất lo lắng và không biết phải làm sao, mong bác sĩ cho lời khuyên!” (Anh Đức – Thái Bình)

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn: Chào bạn Anh Đức! Phòng khám đa khoa Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Dưới đây là những thông tin tư vấn mà bác sĩ phòng khám gửi đến bạn:

Xuất tinh có màu cam có phải là xuất tinh ra máu không?

Xuất tinh có màu cam có phải xuất tinh máu không?

Xuất tinh ra có màu cam có nhiều khả năng là xuất tinh ra máu. Bình thường thì tinh dịch của nam giới có màu trắng đục, nhưng khi tinh dịch có lẫn máu thì sẽ chuyển thành màu khác, có thể là máu đỏ, màu cam hoặc màu hồng… tùy vào lượng máu chảy nhiều hay ít.

Muốn biết xuất tinh ra máu màu cam có phải là do xuất tinh ra máu không một cách chính xác thì bạn có thể đi khám xét nghiệm sự có mặt của các tế bào máu trong tinh dịch.

Ngoài ra vì bạn không thấy xuất hiện thêm hiện tượng gì bất thường nên chuyên gia phòng khám khó có thể tư vấn cho bạn thêm những thông tin cụ thể hơn.

Nguyên nhân của hiện tượng này?

Hiện tượng xuất tinh ra máu có thể là do tổn thương thực thể hoặc tổn thương bệnh lý ở trong hoặc ngoài cơ quan sinh sản.

Xuất tinh ra máu do tổn thương thực thể thường là do rách, hãm quy đầu hoạc rạn da quy đầu, xảy ra trong khi quan hệ tình dục mạnh. Trong trường hợp này, xuất tinh ra máu có thể tự khỏi nhưng rất hay tái phát.

Xuất tinh ra máu do tổn thương bệnh lý thì thường đi kèm với những triệu chứng bất thường như tiểu buốt, đau khi đi tiểu, máu có lẫn trong nước tiểu, đau khi xuất tinh, sốt nhẹ, đau vùng tinh hoàn, bìu và bẹn … Xuất tinh ra máu do nguyên nhân bệnh lý thực sự rất đáng lo ngại.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Các bệnh lý thường là nguyên nhân của tình trạng xuất tinh ra máu

Các bệnh lý thường gặp:

Viêm và nhiễm khuẩn ở đường sinh dục và tiết niệu, có thể là viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm lao mào tinh hoàn… Trong đó, viêm nhiễm ở túi tinh là phổ biến nhất. Các tác nhân gây viêm có thể là vi khẩn Chalamydia, vi khuẩn Gram dương, trực khuẩn lao và một số loại vi rút…

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Tĩnh mạch thừng tinh bị giãn, niệu đạo co thắt mạnh nên bị tổn thương, các tĩnh mạch nhỏ bị đứt dẫn đến xuất tinh ra máu.

Niêm mạc niệu đạo bị tổn thương: Quan hệ tình dục quá mạnh, tần suất quan hệ quá dầy, đặc biệt là quan hệ trong tư thế không thuận lợi, tâm lý căng thẳng sẽ làm cho niêm mạc niệu đạo bị tổn thương, xuất tinh có lẫn máu, màu cam.

Ung thư: Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn hoặc các u lympho … đều có thể là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh ra máu.

Các bệnh toàn thân: Rối loạn đông máu, xơ gan, viêm gan mạn hoặc bệnh ưa chảy máu …

Lời khuyên dành cho bạn Anh Đức: Tinh dịch có lẫn máu thường gây ảnh hưởng nặng nề cho tâm, sinh lý của nam giới. Nếu đây là do nguyên nhân bệnh lý gây ra thì sẽ rất nguy hại đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản. Do đó, bạn tuyệt đối không nên chủ quan, khi thấy tình trạng này còn tiếp diễn trong những lần sau thì nên đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi: Xuất tinh có màu cam có phải xuất tinh ra máu không? của các chuyên gia phòng khám nam khoa dành cho bạn Anh Đức. Nếu bạn còn băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến số 0365 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sỹ tư vấn” dưới đây để được giải đáp trực tuyến.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo