• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Triệu chứng viêm niệu đạo

Cập nhật: 2024-02-02 12:14:00

chương trình ưu đãi khám bệnh

Niệu đạo là bộ phận của hệ tiết niệu, tham gia trực tiếp vào quá trình bài tiết nước tiểu. Do đó, viêm niệu đạo ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiểu tiện và gây ra các vấn đề trong đi tiểu.

Ngoài ra, ở nữ giới do đường niệu đạo khá gần với đường sinh dục, còn đối với nam giới, đường niệu đạo cũng chính là đường sinh dục nên viêm niệu đạo có thể gây gián đoạn quá trình quan hệ tình dục cho cả nam và nữ.

Tóm lại, các triệu chứng của viêm niệu đạo bao gồm các vấn đề trong quá trình tiểu tiện, quan hệ tình dục và hội chứng của cơ thể khi bị nhiễm trùng.

Triệu chứng viêm niệu đạo

Triệu chứng viêm niệu đạo

1. Tiểu tiện bất thường

Tiểu tiện bất thường là triệu chứng điển hình của bệnh viêm niệu đạo, biểu hiện rõ nhất là vào mỗi sáng.

Cả nam và nữ giới khi bị viêm niệu đạo đều gặp vấn đề khi đi tiểu như:

Đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu ít.

Tiểu rắt, tiểu buốt, cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

Có thể xuất hiện máu ở nước tiểu, là dấu hiệu cho thấy niệu đạo bị tổn thương trầm trọng, dẫn đến xuất huyết.

2. Lỗ niệu đạo sưng đỏ

Viêm nhiễm ở đường niệu đạo khiến cho lỗ niệu đạo của nam giới sưng tấy và ngứa ngáy. Đối với nữ giới bị viêm niệu đạo, lỗ tử cung mẩn đỏ.

3. Tiết dịch sinh dục bất thường

Bộ phận sinh dục tiết ra dịch mủ bất thường, rõ ràng nhất là vào mỗi sáng sau khi bệnh nhân thức dậy. Dịch có màu trắng, vàng hoặc hơi xanh… căn cứ vào từng vi khuẩn gây viêm khác nhau.

Nếu như viêm niệu đạo do lậu thì niệu đạo ra nhiều mủ màu vàng hoặc vàng xanh.

Nếu như viêm niệu đạo không do lậu thì dịch có màu trắng hoặc hơi vàng.

4. Quan hệ tình dục gặp vấn đề

Ở nam giới đường niệu đạo cũng chính là đường ra của tinh dịch khi xuất tinh nên khi nam giới bị viêm niệu đạo có thể gặp phải các vấn đề sau:

Đau rát khi dương vật cương cứng

Có thể bị rối loạn cương cứng ở mức độ nhẹ

Xuất tinh đau, hứng thú quan hệ tình dục suy giảm.

5. Triệu chứng viêm niệu đạo toàn thân.

Khi bị nhiễm trùng, cơ thể bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng toàn thân như: Sốt nhẹ, buồn nôn và nôn, có hạch ở bẹn, cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, …

Chú ý: Các triệu chứng viêm niệu đạo có thể khác nhau ở từng trường hợp do mức độ nhiễm trùng viêm niệu đạo khác nhau. Dù thế nào, bệnh nhân cũng không thể chỉ dựa vào các triệu chứng viêm niệu đạo đơn thuần như trên mà chủ quan trong việc chuẩn đoán bệnh. Thay vào đó, hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa Tiết niệu để được kết luận và điều trị phù hợp.


Bạn có các dấu hiệu của viêm niệu đạo và nghi ngờ mình có khả năng mắc bệnh, hãy nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để  được các chuyên gia giỏi về bệnh xã hội tư vấn.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo