• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Cách điều trị viêm niệu đạo

Cập nhật: 2024-01-05 14:21:34

chương trình ưu đãi khám bệnh

Viêm niệu đạo rất dễ chuyển thành suy thận cấp và mãn tính, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe cùng tính mạng người bệnh. Nếu như bạn đang bị viêm niệu đạo, chuyên gia nam khoa Phòng khám Thái Hà sẽ hướng dẫn bạn cách điều trị viêm niệu đạo hiệu quả trong bài viết dưới đây:

Viêm niệu đạo là một trong những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới.  Bệnh không những gây ra nhiều phiền toái và khó chịu cho nam giới với những triệu chứng viêm niệu đạo điển hình như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu và xuất tinh ra máu … mà còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như sức khỏe.

Viêm niệu đạo được chia thành 4 loại:

Viêm niệu đạo cấp tính

Viêm niệu đạo mãn tính

Viêm niệu đạo do lậu

Viêm niệu đạo không do lậu

Cách điều trị viêm niệu đạo

Tầm quan trọng của việc điều trị viêm niệu đạo?

Viêm niệu đạo nếu không điều trị sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Việc điều trị được tiến hành càng sớm, càng đạt hiệu quả cao, ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm niệu đạo như:

Suy thận mãn tính: Theo thống kê, có tới 25% bệnh nhân bị suy thận cấp tính là do viêm niệu đạo gây ra.

Ảnh hưởng chức năng sinh lý và gây vô sinh: Viêm nhiễm ở niệu đạo có thể tạo sẹo cho niệu đạo, dẫn đến hẹp niệu đạo gây trở ngại cho khả năng xuất tinh của tinh dịch.

Dẫn đến các bệnh nam khoa nguy hiểm: Viêm nhiễm ở niệu đạo có thể lây lan và gây viêm cho các cơ quan xung quanh của bộ phận sinh sản như viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm ống dẫn tinh và viêm mào tinh hoàn.

Cách điều trị viêm niệu đạo

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra viêm niệu đạo: do lậu cầu khuẩn, ký sinh trùng, Trichomonas hoặc chlamydia … Căn cứ vào từng nguyên nhân khác nhau, tình trạng sức khỏe và mức độ viêm nhiễm khác nhau, bác sĩ sẽ đưa ra phương thuốc điều trị phù hợp.

Điều trị viêm niệu đạo cần sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

Sử dụng một đơn thuốc duy nhất.

Đơn thuốc phù hợp với nguyên nhân gây bệnh.

Kết hợp điều trị cùng bạn tình

Hạn chế sử dụng chất kích thích và không quan hệ tình dục trong quá trình chữa bệnh.

Phòng ngừa bệnh viêm niệu đạo tái phát, bệnh nhân cần:

Uống đủ nước: Nước giúp hệ tiêu hóa được thanh lọc, loại bỏ vi khuẩn tồn tại trong bàng quang và đường tiết niệu ra ngoài, giảm nguy cơ viêm niệu đạo hiệu quả.

Duy trì lối sống lành mạnh: Ăn nhiều rau xanh và trái cây, luyện tập thể dục thể thao hàng ngày, ngủ nghỉ đúng giờ để tăng cao sức đề kháng của cơ thể, đẩy lùi bệnh tật.

Quan hệ tình dục an toàn: Duy trì mối quan hệ chung thủy với một bạn tình duy nhất. Nếu không giữ được điều này, tốt nhất bạn nên sử dụng bao cao su trong mỗi lần quan hệ tình dục, hạn chế quan hệ tình dục bằng miệng và quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

Chọn lựa đồ lót phù hợp: Đồ lót nên có độ rộng vừa phải, thoáng mát, có khả năng thấm hút tốt. Chất liệu đồ lót nên làm từ nguyên liệu tự nhiên như cotton hoặc lụa.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách điều trị viêm niệu đạo ở nam giới, phòng khám nam khoa Thái Hà hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn còn băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ chuyên khoa” để được giải đáp.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo